VĐ Bật qua vạch kẻ - Đi có mang vật trên tay
TDVĐ: - BTPTC: Tập với cành hoa VĐCB: Bật qua vạch kẻ Đi có mang vật trên tay 1. Yêu cầu: - Trẻ nhớ tên vận động “Bật qu...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/vd-bat-qua-vach-ke-di-co-mang-vat-tren-tay.html
TDVĐ: - BTPTC: Tập với cành hoa
VĐCB: Bật qua vạch kẻ
Đi có mang vật trên tay
1. Yêu cầu:
-
Trẻ nhớ tên vận động “Bật qua các vạch kẻ - đi có mang vật trên tay” Trẻ biết
tập đúng nhịp các động tác của BTPTC; biết nhún bật tại chỗ bằng hai chân và
biết cách vừa đi vừa mang vật trên tay, không làm rơi vật.
- Rèn sự khéo léo nhanh nhẹn, phát triển cơ bắp; kết hợp
khéo léo giữa các bộ phận trên cơ thể.
-
Trẻ có ý thức tập thể dục cho cơ thể khoẻ mạnh.
2. Chuẩn bị:
-
Hoa tập thể dục đủ cho cô và trẻ.
- Máy tính có lời bài hát “Hoa trường em”; “Màu hoa”-
Hoa các loại: 20 bông
-
3 vạch kẻ song song cách nhau 30cm.
- Túi
cát: 20 túi. Mô hình vươn hoa
3. Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Dự kiến HĐ của trẻ
|
a. Gây hứng thú : (2- 3 phút)
-
Các con ơi! các con lại đây cùng cô nào!
- Các con ạ! Mùa xuân đã đến, trăm hoa đua nở, cô cháu
mình cùng nhau gieo một vườn hoa để chào đón mùa xuân nào!
- Cô thấy các con đã gieo được vườn hoa thật đẹp rồi. Cô khen tất cả các con
nào!
- Các con ơi! Hôm nay trường mầm non Ninh Xuân có tổ
chức hội thi “Bé vui khoẻ”cho tất cả các bạn trong trường tham gia. Để
thi được tốt, các con cho cô biết:
- Có
ai bị đau tay không?
- Có ai bị đau chân không?
- Có ai bị sổ mũi, nhức đầu không?
- Cô thấy ai cũng khoẻ mạnh, các con hãy đến tham dự
hội thi cùng cô nào.
b.Bài mới: (10- 12 phút)
*Khởi động: - Cô cùng trẻ đi thường - đi nhanh - đi nhanh hơn -
chạy chậm - chạy nhanh hơn - đi chậm dần - đứng thành vòng tròn kết hợp với
bài hát “Màu hoa”
- Đã đến hội thi “Bé vui khoẻ” rồi. Cô xin trân
trọng giới thiệu trong hội thi ngày hôm nay có (giới thiệu đại biểu về dự)
- Bây giờ, xin trân trọng kính
mời BTC hội thi lên tặng hoa cho các thí sinh về tham dự hội thi ngày hôm nay
(cô phụ lên tặng mỗi trẻ 1 bông hoa hồng)
- Các con vừa được BTC tặng hoa gì vậy?
- Hoa hồng có màu gì?
- Đúng rồi, vậy các con đã sẵn sàng để thể hiện tài
năng của các con chưa?
*Trọng động: - BTPTC: Tập
với cành hoa
- Phần thi đầu tiên “Đồng diễn thể dục” bắt đầu (Cô
cùng trẻ tập với cành hoa kết hợp lời bài hát “Hoa trường em”)
+ ĐT1: Tay
TTCB: Trẻ đứng tự nhiên,
hai tay cầm 2 cành hoa, thả xuôi (từ
"Em ngắm ... màu vàng"
1. Hai tay cầm hoa giơ ngang trước mặt rồi hạ
xuống
2. Về tư
thế chuẩn bị
+ ĐT2: Lưng bụng
TTCB: Trẻ đứng tự nhiên,
hai tay cầm 2 cành hoa, thả xuôi (từ
"bông hoa ... vâng lời cô")
1. Hai tay cầm hoa cúi
xuống đặt chạm cành hoa xuống sàn
2. Về tư thế chuẩn bị
+ ĐT3: Chân
TTCB: Trẻ đứng tự nhiên, hai tay cầm 2 cành
hoa, thả xuôi (từ "Bông hoa ...
Bác Hồ")
1. Ngồi xổm gõ cành hoa xuống sàn
2. Về tư
thế chuẩn bị
- Xin chúc mừng tất cả các con đã thể hiện tốt phần
thi đầu tiên của mình.
- Bây giờ các con sẽ bước sang phần thi thứ hai, đó
là “Bé trổ tài”. Trước khi vào phần thi này, cô mời các con hãy nhẹ nhàng về
chỗ của mình nào
-
VĐCB: Bật qua vạch kẻ - đi có mang vật trên tay:
Để thi tốt thì các con hãy chú ý xem cô làm trước
nhé
+ Cô làm mẫu:
- Cô làm mẫu lần 1 phân tích không kỹ.
- Cô làm mẫu lần 2: Vừa thực hiện vừa phân tích:
Trước tiên cô đi đến sát mép vạch, cô đứng tự nhiên, khi có hiệu lênh 2/3
người cô hơi khom, khuỵu gối, đồng thời vung 2 tay lấy đà và nhún bật qua
vạch kẻ sau khi bật qua vạch kẻ thức nhất cô tiếp tục bật qua vạch ket thứ 2
cứ như thế cô bật qua hết các vạch kẻ. Sau khi bật qua vạch kẻ xong cô đến
gần rổ cát, cô chọn lấy 1 bao cát và cầm bao cát bằng hai tay đi thẳng hướng
đến vườn trường để xây bồn hoa, sau đó cô về chỗ ngồi của mình (Trẻ chú ý
nhìn cô t/hiện) Cô vừa làm gì vậy các con? (Bật
qua các vạch kẻ - đi có mang vật trên tay)
- Cô cho 2 trẻ khá lên thực hiện
-
Các con vừa làm gì vậy?
+ Trẻ thực hiện: Mỗi
trẻ thực hiện 2-3 lần
- Cô
cho lần lượt từng trẻ lên tập kết hợp hỏi trẻ tên vận động trẻ đang thực
hiện.
-
Các con vừa làm gì vậy?
- Cô
thấy các con vừa lấy được rất nhiều cát về bồn hoa rồi. Bây giờ các con hãy
nhún bật tại chỗ sau đó đến chọn 1 bông hoa mà con thích sau đó mang đến bồn
hoa vườn trường để trồng hoa nào.
-
Cho trẻ lần lượt lên thực hiện 1 lần.
-
Con vừa làm gì vậy?
-
Các con vừa trồng được rất nhiều hoa vào bồn hoa vườn trường rồi. Cô cháu
mình cùng đến xem các con đã trồng được những hoa gì nào! (Cho trẻ đi lại nhẹ
nhàng 1-2 vòng đến đứng xung quanh vườn hoa trường kết hợp lời bài hát" Màu hoa"
- Các con xem hoa có đẹp không? Hỏi trẻ đặc
điểm các loại hoa? Trồng
hoa để làm gì?
- Các con ạ! Để có vườn hoa đẹp và tươi tốt hơn nữa
các con phải biết chăm sóc bảo vệ cho vườn hoa, không được hái hoa khi cô
chưa cho phép, các con nhớ chưa nào?
c. Kết thỳc - hồi tĩnh: (1 -2 phút)
- Bây giờ cô cháu mình cùng đi lấy nước về tưới cho
hoa nào (Cô cùng trẻ hát bài “màu hoa”
và ra chơi)
|
- Trẻ đến
bên cô!
- Trẻ chơi tc “Reo hạt”
- Trẻ vỗ tay
- Vâng ạ!
-
Không ạ!
-
Không ạ!
-
Không ạ!
- Trẻ đi theo cô
-
Trẻ vỗ tây theo lời giới thiệu của cô giáo
- Trẻ nhận hoa cô giáo tặng
- Hoa hồng ạ!
- Màu đỏ ạ!
- Rồi ạ!
-
Trẻ tập thể dục theo cô giáo
- Trẻ vỗ tay
- Trẻ nhẹ nhàng về chỗ ngồi của mình
- Vâng ạ!
- Trẻ chú ý q/s cô làm mẫu
- 2 trẻ đại diện lên thực hiện cho cả lớp quan sát
- Bật qua vạch kẻ
- đi có mang vật trên tay.
- Trẻ thựchiện.
- Trẻ thực hiện lần lượt theo từng cá nhân trẻ
1-2l
- Bật qua các vạch kẻ - đi
có mang vật trên tay.
- Trẻ lần lượt lên thực hiện 1
lần.
- Trẻ trả lời
- Trẻ đi theo cô1-2 vòng đến đứng xung quanh bồn hoa
vườn trường kết hợp lời bài hát "Màu
hoa"
- Trẻ trả lời
- Rồi ạ!
- Trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 lần xung quanh phòng tập và
ra chơi
|
Post a Comment