QUAN SÁT CÓ MỤC ĐÍCH: ĐỒ DÙNG ĐỂ ĂN
QUAN SÁT CÓ MỤC ĐÍCH: ĐỒ DÙNG ĐỂ ĂN TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG: BẮT VỊT CON CHƠI TỰ DO: BÓNG, ĐẤT NẶN I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiế...
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Trò chuyện gây
hứng thú
- Cô trò chuyện cùng trẻ về chủ đề, dẫn trẻ đến địa điểm quan
sát và hát bài "Dung dăng dung dẻ".
2. Quan sát có mục
đích: Đồ dùng để ăn
Các con quan sát xem cô có gì đây?
+ Đó là những đồ dùng gì? Đồ dùng để ăn hay để uống?
+ Con có nhận xét gì về các đồ dùng này?
+ Đặc điểm, màu sắc, ích lợi, công dụng của các đồ dùng đó?
+ Ở nhà các con có những đồ dùng này không?
+ Chúng ta giữ gìn các đồ dùng đó như thế nào?
Cô chốt lại và giáo dục trẻ.
3. Trò chơi vận
động: Bắt vịt con
- Giới thiệu: Trò chơi “
Bắt vịt con”
- Gợi ý cho trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 4 -5 lần.
- Nhận xét trẻ sau mỗi lần chơi
4. Chơi tự do:
Bóng, đất nặn
- Cô qui định nơi chơi cho trẻ
- Bao quát trẻ chơi.
|
- Trẻ đi cùng cô và hát
- Có nhiều đồ dùng
- Bát, đũa, thìa, nồi…Đồ dùng để ăn
- Quan sát, nêu nhận xét
- Trẻ tự nói lên suy nghĩ
- Có ạ
- Trẻ trả lời
- Trẻ nghe
- Trẻ nghe cô giới thiệu trò chơi
- Trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi
- Cô bao quát trẻ chơi
- Trẻ nghe
- Trẻ chơi
|
Post a Comment