ĐẾM ĐẾN 7 NHẬN BIẾT SỐ 7 NHẬN BIẾT MỐI QUAN HỆ HƠN KÉM TRONG PHẠM VI 7

ĐẾM ĐẾN 7 NHẬN BIẾT SỐ 7 NHẬN BIẾT MỐI QUAN HỆ HƠN KÉM TRONG PHẠM VI 7 I. Mục đích yêu cầu : 1. Kiến thức: - 4 tuổi: Trẻ biết đ...

ĐẾM ĐẾN 7 NHẬN BIẾT SỐ 7
NHẬN BIẾT MỐI QUAN HỆ HƠN KÉM TRONG PHẠM VI 7

I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
- 4 tuổi: Trẻ biết đếm đến 7. Nhận biết các nhóm có 7 đối tượng. Nhận biết số 7 .
- 5 tuổi: Trẻ biết đếm đến 7. Nhận biết các nhóm có 7 đối tượng. Nhận biết số 7. Nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 7.
2. Kỹ năng:
- 4 tuổi: Luyện kỹ năng đếm, kỹ năng tạo nhóm, và khả năng nhận biết số 7
- 5 tuổi: Luyện kỹ năng đếm, kỹ năng tạo nhóm, và khả năng nhận biết số 7 cho trẻ.
3. Giáo dục:
- Giáo dục trẻ có ý thức trong học tập.
- Biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi có ý thức trong học tập.
II. Chuẩn bị:
- Cô: 7 cái váy, 7 cái áo đồ chơi (cỡ lớn)
+ Các thẻ số từ 1->7
+ Các nhóm đồ vật có số lượng là 7 ít hơn 7 và một số đồ dùng để ở rổ để trẻ lấy thêm cho đủ số lượng 7.
- Trẻ: Mỗi trẻ một rổ có 7 cái váy, 7 cái áo đồ chơi, các thẻ số từ 1->7.
+ Bảng để trẻ xếp.

III.Tổ chức hoạt động
        Hoạt động của cô
      Hoạt động của trẻ
1.Hoạt động 1 : Gây hứng thú
- Cho trẻ hát “ Cả nhà thương nhau”
- Chúng mình vừa hát bài hát gì?
- Cô trò chuyện cùng trẻ về bài hát.
- Sau đó giáo dục trẻ và dẫn dắt trẻ vào bài.
2. Hoạt động 2: Luyện tập nhận biết nhóm đồ vật có số lượng từ 1 – 6  
Chúng mình nhìn xem có những đồ dùng gì nào?
- Có mấy cái ghế?
- Có mấy cái bát?
- Có mấy cái nồi?
- Có mấy cái cốc?
=> Đây là các đồ dùng trong gia đình. Khi sử dụng các con phải biết giữ gìn và bảo vệ các đồ dùng nhé.
3. Hoạt động 3: Tạo nhóm có 7 đồ vật, đếm đến 7. Nhận biết số 7 và thêm bớt trong phạm vi 7.
- Trong rổ chúng mình có gì?
- Hôm nay trời nắng đẹp chúng mình cùng mang áo, váy ra phơi nhé.
- Chúng mình sẽ phơi áo trước nhé, các bạn phơi thật thẳng phơi từ trái sang phải.
- ( Cô đi kiểm tra hướng dẫn trẻ)
- Tiếp theo chúng mình phơi giúp cô 6 cái váy nhé, chúng mình nhớ phơi tương ứng 1 cái áo 1 cái váy thẳng hàng từ trái sang phải.
( Cô đi kiểm tra hướng dẫn trẻ)
- Chúng mình nhìn xem số áo và số váy như thế nào với nhau.
- Nhóm nào nhiều hơn?
- Nhóm nào ít hơn?
- Có mấy cái váy?
- Có mấy cái áo?
- Có 7 cái áo mà chỉ có 6 cái váy thôi muốn nhóm váy bằng nhóm áo chúng mình phải làm như thế nào?
- Chúng mình hãy giúp cô lấy 1 cái váy còn lại ra phơi nốt nào.
- 6 cái váy thêm 1 cái váy là mấy cái váy nào?
- Có mấy cái áo?
- Nhóm váy và nhóm áo như thế nào với nhau?
Đều bằng mấy ứng với thể số mấy?
Cô lấy thẻ só 7 ra giới thiệu cho trẻ xem.
- Cô đọc mẫu thẻ số 7 (3- 4 lần)
- Mời cả lớp đọc 2- 3 lần.
- Tổ, nhóm, cá nhân đọc.
( trong khi trẻ đọc cô chú ý sửa sai cho trẻ)
+ Giới thiệu cấu tạo số 7: Gồm có 1 nét ngang trên và 1 nét xiên từ trên xuống dưới..
- Hỏi lại trẻ cấu tạo của số 7.
+ Yêu cầu trẻ chọn và đặt thẻ số 6 giữa 2 nhóm quần áo.
- Yêu cầu trẻ tìm xung quanh lớp những đồ vật có 7 cái (mũ, kem đánh răng, bàn chải…)
+ Thêm bớt trong phạm vi 7.
- Đã có 1 cái váy khô rồi chúng mình cùng cát 1 cái váy đi nào?
- 7 cái váy cất đi 1 cái váy còn lại mấy cái váy?( Đặt số)
- Nhóm áo và nhóm váy như thế nào với nhau?
- Nhóm nào nhiều hơn nhiều hơn là mấy?

- Nhóm nào ít hơn ít hơn là mấy?
- Để 2 nhóm này bằng nhau ta phải làm như thế nào?
- 6 cái váy thêm 1 cái váy là mấy cái váy?
- Đặt thẻ số mấy?(Cất thẻ số 6 đi)
+ Có 2 cái váy khô rồi .
- 7cái váy cất đi 2 cái váy còn lại mấy cái váy?
- Yêu cầu trẻ cất thẻ số 7 và gắn thẻ số 5.

- Hai nhóm này như thế nào với nhau?
- Nhóm nào nhiều hơn nhiều hơn là mấy?

- Nhóm nào ít hơn ít hơn là mấy?

- Muốn 2 nhóm này bằng nhau ta phải làm như thế nào?
- 5 cái váy thêm 2 cái váy là mấy cái váy?
- Đặt thẻ số mấy?(Cất thẻ số 5 đi)
- Tương tự cho trẻ thêm bớt 3,4 … cái váy đi.
- Sau mỗi lần trẻ thực hiên cho trẻ kiểm tra lần nhau và cô kiểm tra lại.
- Sau đó cho trẻ cất dần hết số váy và số áo vào rổ.
4. Hoạt động 4: Luyện tập
- Cô cho trẻ tìm xung quanh lớp các nhóm đồ dùng có số lượng ít hơn 7.
- Trẻ tìm đúng yêu cầu trẻ thêm vào cho đủ 7 cái và chọn thẻ số 7 đặt vào.
- Cho trẻ thêm bớt bằng các ngón tay trong phạm vi 7.
- Cô củng cố lại bài và nhận xét chung.
5. Hoạt động 5: Kết thúc
- Cô cho trẻ đọc bài thơ: “Chia bánh” thu dọn đồ dùng đồ chơi ra chơi.

- Hát và vỗ tay theo nhịp

- Trẻ trò chuyện
- Trẻ chú ý lắng nghe.



- Ghế, bát, nồi, cốc.
- 1, 2, 3 tất cả có 3 cái ghế
- 1, ..5 tất cả có 5 cái bát
- 1 … 6 tất cả có 6 cái thìa.
- 1 … 6 tất cả có 6 cái cốc.

- Trẻ chú ý lắng nghe.





- Trẻ xếp áo thành 1 hàng ngang từ trái sang phải thẳng hàng.

- Trẻ lấy 6 cái váy xếp tương ứng với số áo (1-1).




- Không bằng nhau.
- Nhóm áo.
- Nhóm váy.
- 6 cái váy.
- 7 cái áo.

- Thêm 1 cái váy ạ.


- Trẻ lấy cái váy còn lại ra xếp.
- Trẻ đếm 6 cái váy
- Trẻ đếm 7 cái áo
- Bằng nhau.
- Đều bằng 7, ứng với thẻ số 7 ạ.
- Trẻ nghe.
- Lớp đọc 2-3 lần
- Tổ đọc 3 tổ đọc,cá nhân đọc

- Trẻ quan sát lắng nghe cô giới thiệu đặc điểm số 7.
- Trẻ chọn thẻ số 7 đặt giữa 2 nhóm.
- Trẻ tìm và đếm.


- Trẻ cất 1 cái váy đi.

- Trẻ đếm 6 cái và đặt thẻ số
- Không bằng nhau.
- Nhóm áo nhiều hơn, nhiều hơn là 1.
- Nhóm váy ít hơn, ít hơn là 1.

- Thêm 1 cái váy.
- Trẻ đếm( là 7 cái váy).
- Trẻ đặt thẻ số 7 cất thẻ số 6
- Trẻ cất 2 cái váy
- Trẻ đếm, còn lai 5 cái váy.
- Trẻ cất thẻ số 7 và gắn thẻ số 5.
- Không bằng nhau.
- Nhóm áo nhiều hơn, nhiều hơn là 2.
- Nhóm váy ít hơn, ít hơn là 2.
- Thêm 2 cái váy.

- Trẻ đếm( là 7 cái váy).
- Trẻ đặt thẻ số 7 cất thẻ số 5
- Trẻ thực hiện.


-Trẻ cất vào rổ.


- Trẻ tìm
- Trẻ thêm cho đủ và chọn thẻ số đặt vào.
- Trẻ thực hiện.

- Trẻ lắng nghe.

- Cả lớp đọc bài thơ, thu dọn đồ dùng đồ chơi  rồi ra chơi.

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

Đề Tài Xâu vòng quả Nhà Trẻ

Đề Tài Xâu vòng quả 1. Yêu cầu: - Ttrẻ biết cách cầm dây xâu,  xâu lần lượt các quả  lại thành vòng. Gọi tên sản phẩm - Luyện kỹ năng khéo léo của bàn tay và các ngón tay cho trẻ. - T...

Quan sát Mâm ngũ quả

Quan sát: Mâm ngũ quả  VC TT: Con sên, Hát: Cùng múa vui. Chơi theo ý thích: Chơi với cát, nước, xé lá, xé giấy. Xem tranh 1. Yêu cầu:    - Trẻ quan sát gọi đ­...

Nhận Biết: Quả chuối, quả bưởi

Nhận Biết: Quả chuối, quả bưởi 1. Yêu cầu: - Trẻ biết gọi tên và nói được đặc điểm đặc trưng của các loại quả  : Quả chuối, quả bưởi. - Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ và khả năng quan sát. ...

Post a Comment

Total Pageviews

98815139

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item