ĐẾM ĐẾN 7 NHẬN BIẾT SỐ 7 NHẬN BIẾT MỐI QUAN HỆ HƠN KÉM TRONG PHẠM VI 7
ĐẾM ĐẾN 7 NHẬN BIẾT SỐ 7 NHẬN BIẾT MỐI QUAN HỆ HƠN KÉM TRONG PHẠM VI 7 I. Mục đích yêu cầu : 1. Kiến thức: - 4 tuổi: Trẻ biết đ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/dem-den-7-nhan-biet-so-7-nhan-biet-moi-quan-he-hon-kem.html
ĐẾM ĐẾN 7 NHẬN BIẾT SỐ 7
NHẬN BIẾT MỐI QUAN HỆ HƠN KÉM TRONG PHẠM VI 7
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến
thức:
- 4 tuổi: Trẻ
biết đếm đến 7. Nhận biết các nhóm có 7 đối tượng. Nhận biết số 7 .
- 5 tuổi: Trẻ biết đếm đến 7.
Nhận biết các nhóm có 7 đối tượng. Nhận biết số 7. Nhận biết mối quan hệ hơn
kém trong phạm vi 7.
2. Kỹ năng:
- 4 tuổi:
Luyện kỹ năng đếm, kỹ năng tạo nhóm, và khả năng nhận biết số 7
- 5 tuổi: Luyện kỹ năng đếm, kỹ
năng tạo nhóm, và khả năng nhận biết số 7 cho trẻ.
3. Giáo dục:
- Giáo dục trẻ có ý thức trong
học tập.
- Biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi
có ý thức trong học tập.
II. Chuẩn bị:
- Cô: 7 cái váy, 7 cái áo đồ chơi (cỡ lớn)
+ Các thẻ số từ 1->7
+ Các nhóm đồ vật có số lượng là 7 ít hơn 7 và một số đồ
dùng để ở rổ để trẻ lấy thêm cho đủ số lượng 7.
- Trẻ: Mỗi trẻ một rổ có 7 cái váy, 7 cái áo đồ chơi, các
thẻ số từ 1->7.
+ Bảng để trẻ xếp.
III.Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1.Hoạt động 1 : Gây hứng thú
- Cho trẻ hát “ Cả nhà thương nhau”
- Chúng mình vừa hát bài hát gì?
- Cô trò chuyện cùng trẻ về bài hát.
- Sau đó giáo dục trẻ và dẫn dắt trẻ vào bài.
2. Hoạt
động 2: Luyện tập nhận biết nhóm đồ vật có số lượng từ 1 – 6
Chúng mình nhìn xem có những đồ dùng gì nào?
- Có mấy cái ghế?
- Có mấy cái bát?
- Có mấy cái nồi?
- Có mấy cái cốc?
=> Đây là các đồ dùng trong gia đình. Khi sử dụng
các con phải biết giữ gìn và bảo vệ các đồ dùng nhé.
3. Hoạt
động 3: Tạo nhóm có 7 đồ vật, đếm
đến 7. Nhận biết số 7 và thêm bớt trong phạm vi 7.
- Trong rổ chúng mình có gì?
- Hôm nay trời nắng đẹp chúng mình cùng mang áo, váy ra
phơi nhé.
- Chúng mình sẽ phơi áo trước nhé, các bạn phơi thật
thẳng phơi từ trái sang phải.
- ( Cô đi kiểm tra hướng dẫn trẻ)
- Tiếp theo chúng mình phơi giúp cô 6 cái váy nhé,
chúng mình nhớ phơi tương ứng 1 cái áo 1 cái váy thẳng hàng từ trái sang
phải.
( Cô đi kiểm tra hướng dẫn trẻ)
- Chúng mình nhìn xem số áo và số váy như thế nào với
nhau.
- Nhóm nào nhiều hơn?
- Nhóm nào ít hơn?
- Có mấy cái váy?
- Có mấy cái áo?
- Có 7 cái áo mà chỉ có 6 cái váy thôi muốn nhóm váy
bằng nhóm áo chúng mình phải làm như thế nào?
- Chúng mình hãy giúp cô lấy 1 cái váy còn lại ra phơi
nốt nào.
- 6 cái váy thêm 1 cái váy là mấy cái váy nào?
- Có mấy cái áo?
- Nhóm váy và nhóm áo như thế nào với nhau?
Đều bằng mấy ứng với thể số mấy?
Cô lấy thẻ só 7 ra giới thiệu cho trẻ xem.
- Cô đọc mẫu thẻ số 7 (3- 4 lần)
- Mời cả lớp đọc 2- 3 lần.
- Tổ, nhóm, cá nhân đọc.
( trong khi trẻ đọc cô chú ý sửa sai cho trẻ)
+ Giới thiệu cấu tạo số 7: Gồm có 1 nét ngang trên và 1
nét xiên từ trên xuống dưới..
- Hỏi lại trẻ cấu tạo của số 7.
+ Yêu cầu trẻ chọn và đặt thẻ số 6 giữa 2 nhóm quần áo.
- Yêu cầu trẻ tìm xung quanh lớp những đồ vật có 7 cái
(mũ, kem đánh răng, bàn chải…)
+ Thêm bớt
trong phạm vi 7.
- Đã
có 1 cái váy khô rồi chúng mình cùng cát 1 cái váy đi nào?
- 7 cái váy cất đi 1 cái váy còn lại mấy cái váy?( Đặt
số)
- Nhóm áo và nhóm váy như thế nào với nhau?
- Nhóm nào nhiều hơn nhiều hơn là mấy?
- Nhóm nào ít hơn ít hơn là mấy?
- Để 2 nhóm này bằng nhau ta phải làm như thế nào?
- 6 cái váy thêm 1 cái váy là mấy cái váy?
- Đặt thẻ số mấy?(Cất thẻ số 6 đi)
+ Có 2 cái váy khô rồi .
- 7cái váy cất đi 2 cái váy còn lại mấy cái váy?
- Yêu cầu trẻ cất thẻ số 7 và gắn thẻ số 5.
- Hai nhóm này như thế nào với nhau?
- Nhóm nào nhiều hơn nhiều hơn là mấy?
- Nhóm nào ít hơn ít hơn là mấy?
- Muốn
2 nhóm này bằng nhau ta phải làm như thế nào?
- 5 cái váy thêm 2 cái váy là mấy cái váy?
- Đặt thẻ số mấy?(Cất thẻ số 5 đi)
- Tương tự cho trẻ thêm bớt 3,4 … cái váy đi.
- Sau mỗi lần trẻ thực hiên cho trẻ kiểm tra lần nhau
và cô kiểm tra lại.
- Sau đó cho trẻ cất dần hết số váy và số áo vào rổ.
4. Hoạt
động 4: Luyện tập
- Cô cho trẻ tìm xung quanh lớp các nhóm đồ dùng có số
lượng ít hơn 7.
- Trẻ tìm đúng yêu cầu trẻ thêm vào cho đủ 7 cái và
chọn thẻ số 7 đặt vào.
- Cho trẻ thêm bớt bằng các ngón tay trong phạm vi 7.
- Cô củng cố lại bài và nhận xét chung.
5. Hoạt
động 5: Kết thúc
- Cô cho trẻ đọc bài thơ:
“Chia bánh” thu dọn đồ dùng đồ chơi ra chơi.
|
- Hát và vỗ tay theo nhịp
- Trẻ trò chuyện
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Ghế, bát, nồi, cốc.
- 1, 2, 3 tất cả có 3 cái ghế
- 1, ..5 tất cả có 5 cái bát
- 1 … 6 tất cả có 6 cái thìa.
- 1 … 6 tất cả có 6 cái cốc.
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ xếp áo thành 1 hàng ngang từ trái sang phải thẳng
hàng.
- Trẻ lấy 6 cái váy xếp tương ứng với số áo (1-1).
- Không bằng nhau.
- Nhóm áo.
- Nhóm váy.
- 6 cái váy.
- 7 cái áo.
- Thêm 1 cái váy ạ.
- Trẻ lấy cái váy còn lại ra xếp.
- Trẻ đếm 6 cái váy
- Trẻ đếm 7 cái áo
- Bằng nhau.
- Đều bằng 7, ứng với thẻ số 7 ạ.
- Trẻ nghe.
- Lớp đọc 2-3 lần
- Tổ đọc 3 tổ đọc,cá nhân đọc
- Trẻ quan sát lắng nghe cô giới thiệu đặc điểm số 7.
- Trẻ chọn thẻ số 7 đặt giữa 2 nhóm.
- Trẻ tìm và đếm.
- Trẻ cất 1 cái váy đi.
- Trẻ đếm 6 cái và đặt thẻ số
- Không bằng nhau.
- Nhóm áo nhiều hơn, nhiều hơn là 1.
- Nhóm váy ít hơn, ít hơn là 1.
- Thêm 1 cái váy.
- Trẻ đếm( là 7 cái váy).
- Trẻ đặt thẻ số 7 cất thẻ số 6
- Trẻ cất 2 cái váy
- Trẻ đếm, còn lai 5 cái váy.
- Trẻ cất thẻ số 7 và gắn thẻ số 5.
- Không bằng nhau.
- Nhóm áo nhiều hơn, nhiều hơn là 2.
- Nhóm váy ít hơn, ít hơn là 2.
- Thêm 2 cái váy.
- Trẻ đếm( là 7 cái váy).
- Trẻ đặt thẻ số 7 cất thẻ số 5
- Trẻ thực hiện.
-Trẻ cất vào rổ.
- Trẻ tìm
- Trẻ thêm cho đủ và chọn thẻ số đặt vào.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ lắng nghe.
- Cả lớp đọc bài thơ, thu dọn đồ dùng đồ chơi rồi ra chơi.
|
Post a Comment