Quan sát Cầu trượt ở sân trường
Quan sát: Cầu trượt ở sân trường VCTT: Nu na nu nống, hát: Sắp đến tết rồi Chơi theo ý thích: Chơi với cát, xâu vòng, xế...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/quan-sat-cau-truot-o-san-truong.html
Quan sát: Cầu trượt ở sân trường
VCTT: Nu na nu nống, hát: Sắp đến tết rồi
Chơi theo ý thích: Chơi với cát, xâu vòng, xếp bàn, ghế, xé lá, xé giấy
1. Yêu cầu:
- Trẻ biết được tên gọi và công dụng của chiếc cầu trượt.
Trẻ hứng thú tham gia vui chơi tập thể và chơi theo ý thích của mình.
- Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ,
trí nhớ tư duy và khả năng quan sát, ghin nhớ có chủ định.
- Trẻ biết chơi ở các góc chơi, vui chơi đoàn kết cùng
bạn. Biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi
2. Chuẩn bị:
- Cầu trượt trên sân trường
- Cát, bộ xâu vòng,các khối gỗ, lá cây, giấy.
3. Tiến
hành:
* QS (5 -
7 phút): Cô cùng trẻ ra ngoài dạo chơi, cô hỏi trẻ các con
thấy thời tiết hôm nay thế nào? (Trẻ trả lời)
Khi đi ra ngoài trời các con nhớ phải ăn mặc đi dép, đội mũphù hợp thời
tiết kẻo bị ốm các con nhớ nhé.
- Sau đó cô cùng trẻ lại gần cầu trượt quan
sát.
+ Hỏi trẻ
tên gọi, công dụng của cầu trượt. Đây
là cái gì? (Cầu trợt) Để làm gì? (để chơi trượt... ) Muốn lên cầu để trượt
thì các con phải bước lên đâu? (Bậc ạ) Khi chuẩn bị trượt thì con làm gì? (con bỏ tay ra ạ!) Cho trẻ chơi
- Gd trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi, ngoan ngoãn vui
chơi cùng các bạn.
- Cô nhận xét khen
trẻ chuyên hoạt động
* VCTT: Cho trẻ chơi TC: “Nu na nu
nống” 2-3 lần, hỏi trẻ tên TC.
Cho trẻ hát bài: “Sắp đến tết
rồi” 3- 4 lần, hỏi trẻ tên bài hát.
* Chơi
theo ý thích: Cô hướng cho trẻ chơi theo ý thích của mình: Chơi với
cát, xâu vòng, xếp bàn, ghế, xé lá, xé giấy.
- Qúa trình chơi bao quát giúp đỡ trẻ, gợi mở ở trẻ:
Con đang chơi gì? Con có thích không?
* Kết
thúc: Cô nhận xét và khen trẻ.
III. Chơi tập buổi chiều
Chơi tc dân gian: Tập tầm
vông.
Chơi tcvđ: Bóng tròn to
Chơi ý thích: ở các góc
1. Yêu cầu:
- Trẻ nhớ tên TC, biết chơi TC và chơi ý thích ở các
góc.
- Rèn sự khéo léo nhanh nhẹn cho trẻ
- Giáo dục tích cực tham gia hoạt
động, chơi đoàn kết biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
2. Chuẩn bị:
- Đồ chơi ở các góc.
3 Tiến hành:
- Cho trẻ xúm xít bên cô cùng
chơi bắt trước tiếng còi của ô tô, xe máy, chuông xe đạp. Khen trẻ. Hôm
nay cô cháu mình cùng chơi trò chơi “Tập tầm vông”
- Cô nói cách chơi cho trẻ chơi.
- Cho trẻ chơi TC: “Bóng tròn to” 2- 3 lần, hỏi trẻ tên TC
- Trong khi trẻ chơi cô khuyến khích- sửa sai - hỏi tên TC
- Cho trẻ chơi ý thích ở góc, cô động viên trẻ.
* Kết thúc: Cô nhận
xét và khen trẻ.
ĐÁNH GIÁ SỰ PHÁT
TRIỂN CỦA TRẺ
*
Tình trạng sức khoẻ:………………………………………………………………..
*
Trạng thái xúc cảm và hành vi của trẻ:……………………………………………..
………………………………………………………………………………..………
*
Kiến thức và kỹ năng của trẻ:……………………………………………………….
……………………………………………………………………………
Post a Comment