PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ THƠ CHIA BÁNH
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ THƠ “ CHIA BÁNH” I. Mục đích yêu cầu : 1. Kiến thức - 4 tuổi: Trẻ đọc thơ diễn cảm, biết tên bài thơ, tên tác...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/phat-trien-ngon-ngu-tho-chia-banh.html
PHÁT
TRIỂN NGÔN NGỮ
THƠ “
CHIA BÁNH”
I.
Mục đích yêu cầu :
1.
Kiến thức
- 4 tuổi: Trẻ đọc thơ diễn cảm,
biết tên bài thơ, tên tác giả, hiểu nội dung bài thơ.
- 5 tuổi: Trẻ hiểu nội dung bài
thơ, trẻ biết đọc thơ diễn cảm, thể hiện
được tình cảm khi đọc thơ.
2. Kỹ năng
- 4 tuổi: Phát triển ngôn ngữ,
kĩ năng ghi nhớ có chủ định.
- 5 tuổi: Rèn kĩ năng ghi nhớ
và phát triển ngôn ngữ ở trẻ.
3. Giáo dục :
- Giáo dục
trẻ yêu quý ông bà cha mẹ và những người thân trong gia đình.
II. Chuẩn bị:
- Cô : Tranh
minh họa bài thơ.
NDKH: âm
nhạc: bài hát “Cháu yêu bà” “ Cả nhà thương nhau” .
- Trẻ :
Trang phục ngọn gàng, trẻ hứng thú học bài.
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Hoạt
động 1 : Gây hứng thú.
- Chào mừng các bạn tham gia chương trình
“ Bạn yêu thơ” ngày hôm nay.
- Đến tham gia chương trình “ Bạn yêu thơ” hôm nay xin
giới thiệu có các gia đình:
Gia đình số 1.
Gia đình số 2.
Gia đình số 3.
- Cô giáo sẽ là người đồng hành cùng các bạn trong
chương trình hôm nay.
- Chương trình của “ Bạn yêu thơ” ngày hôm nay chúng
mình phải trải qua 3 phần:
Phần 1:
Lắng nghe.
Phần 2:
Thảo luận.
Phần 2:
Trổ tài.
- Để chương trình thêm phần sôi nổi mời các gia đình
cùng hát vang bài hát “ Cháu yêu bà”
2. Hoạt
động 2: Lắng nghe.
- Chào mừng các bạn bước vào phần đầu tiên của chương
trình. Trong phần đầu này mời các gia đình cùng lắng nghe bài thơ “ Chia
bánh” của nhà thơ Trương Hữu Lợi qua giọng đọc của cô Kiều Diễm.
- Lần 1: Đọc điễn cảm, nói tên bài thơ tên tác giả.
+ Giảng nội dung bài thơ
- Lần 2: Đọc kết hợp với tranh.
3. Hoạt
động 3. Thảo luận.
- Chào đón các gia đình bước vào phần 2 của chương
trình, trong phần 2 này các gia đình thảo luận qua việc trả lời các câu hỏi
do chương trình đưa ra.
- Các gia đình vừa được nghe bài thơ gì?
- Bài thơ có những ai?
- Mẹ mua gì cho 2 chị em?
- Hai chị em chia phần như thế nào?
- Em bé đã nói gì với chị?
- Sau khi thấy các con chia bánh như vậy mẹ đã làm gì?
- Mẹ khen các con như thế nào?
- Hỏi lại tên bài thơ, tên tác giả.
- Giáo dục trẻ phải biết yêu thương những người thân
trong gia đình mình.
4. Hoạt
động 4. Trổ tài.
- Phần 3 này chúng mình cùng nhau trổ tài của mình qua
bài thơ “ Chia bánh” của nhà thơ Trương Hữu Lợi.
- Mời các gia đình cùng tham gia trổ tài của mình nào.
- Cô tiến hành cả lớp đọc thơ.
- Cho trẻ đọc thơ theo tổ.
- Nhóm đọc
- Cá nhân trẻ đọc.
Cô cho trẻ đếm số bạn lên đọc, so sánh bạn nào cao, bạn
nào thấp hơn...
- Cô lắng nghe, sửa sai và động viên trẻ kịp thời.
5. Hoạt
động 5. Kết thúc.
- Qua nội dung bài thơ cô giáo dục trẻ.
- Sau đó trao quà cho các gia đình.
|
- Lắng nghe.
- Vỗ tay.
- Lắng nghe.
- Trẻ đứng lên chào.
- Vỗ tay.
- Lắng nghe.
- Trẻ hát.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe và quan sát.
- Bài thơ “Chia bánh”
- Trẻ trả lời
- Mẹ mua bánh.
- Trẻ trả lời
- Chị chia sai rồi, chị lớn ăn khỏe...
- Mẹ cười và xoa đầu các con
- Các con ngoan quá.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ nghe
- Cả lớp đọc.
- Từng tổ đọc
- Nhóm đọc
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
|
Post a Comment