PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT BẬT LIÊN TỤC QUA CÁC VÒNG
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT BẬT LIÊN TỤC QUA CÁC VÒNG TRÒ CHƠI “Ô TÔ VÀ CHIM SẺ” I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - 4 tuổi: Trẻ biết...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/phat-trien-chat-bat-lien-tuc-qua-cac-vong.html
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
BẬT LIÊN TỤC QUA
CÁC VÒNG
TRÒ CHƠI “Ô TÔ VÀ
CHIM SẺ”
I.
Mục đích yêu cầu.
1.
Kiến thức:
- 4 tuổi: Trẻ biết bật vào vòng và không chạm
vào vòng đúng kỹ thuật.
+
Trẻ biết tên trò chơi, luật chơi, cách chơi và biết chơi trò chơi.
-
5 tuổi: Trẻ biết bật vào vòng và không chạm vào vòng một cách thành thạo đúng
kỹ thuật.
Trẻ
biết tên trò chơi, luật chơi, cách chơi và chơi một cách thành thạo với trò
chơi
2. Kỹ năng:
- 4 tuổi:
Rèn kỹ năng bật vào vòng. Nhằm phát triển thể lực toàn diện cho trẻ.
-
5 tuổi: Rèn luyện sự khéo léo, tính tự
tin cho trẻ. Rèn kỹ năng quan sát , khả năng chú ý ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
Rèn kỹ năng bật vào vòng.
3. Thái độ:
-
Giáo dục cho trẻ có ý thức trong khi tập thể dục, khi xếp hàng không được chen
lấn xô đẩy bạn.
- Muốn có cơ thể khoẻ cần ăn uống đầy đủ các chất và tập
thể dục thường xuyên.
II.
Chuẩn bị:
- Sân tập rộng thoáng, sạch.
-
10 cái vòng.
-
Mũ mèo và chim sẻ
-
Trang phục của cô và trẻ gọn gàng, sạch sẽ.
III.
Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Trò chuyện
- Lắng
nghe! lắng nghe!
- Các
con cùng lắng nghe và đoán xem cô đọc câu đố về đường gì?
“ Đường gì mà có nhiều xe
Mênh mông xa tít không bờ bạn ơi”
- 4,
5T: Đố biết đường gì?
- Đúng
rồi cô vừa đọc câu đố về đường bộ.
- 4T:
Trên đường bộ có những loại xe gì đi lại?
- 5T:
Ai là người điều khiển xe ô tô?
- 4, 5
T: Các con có thích trở thành các bác tài xế không?
- 5T:
Muốn trở thành các bác tài xế các con phải làm gì?
- Để
các con trở thành các bác tài xế các con học cho thật giỏi và kết hợp ăn uống
đầy đủ các chất dinh dưỡng và thường xuyên tập thể dục và bây giờ để cáccon có đôi chân khoẻ và đôi
tay chắc cô cháu mình cùng tập thể dục nhé.
2. Hoạt động 2: Khởi động:
- Cho trẻ đi chạy theo vòng tròn làm đoàn
tàu kết hợp với các kiểu đi xen kẽ đi thường (mỗi kiểu đi 2m) sau đó chuyển
đội hình làm 2 hàng ngang điểm số 1 – 2 tách làm 4 hàng để tập bài tập phát
triển chung.
3. Hoạt động 3 : Khởi động:
+ Bài tập phát triển chung
-
- Chân
2: Ngồi khuỵu gối 2 tay đưa cao ra trước.
- Bụng
1: Cúi gập người về phía trước, tay chạm gót
- Bật
2: Bật tiến về phía trước.
- Trẻ
tập cùng cô, cô quan sát động viên.
Sau đó
chuyển đội hình 2 hàng ngang đối diện.
+ Vận động cơ bản:
- Sơ đồ đội hình:
- Cho
trẻ về đội hình 2 hàng ngang như sơ đồ đội hình đã vẽ
- Giới thiệu tên vận động cơ bản:
- Để
các con có đôi chân chắc cô con mình cùng tham gia vào trò chơi “ Bật liên
tục qua các vòng”
- Bây
giờ để các con chơi giỏi với trò chơi này các con cùng quan sát cô chơi nhé.
- Cô
tập mẫu lần 1 tập trọn vẹn vận động.
- Lần
2 vừa tập cô vừa phân tích động tác:
TTCB: Cô đứng trước vòng 2 tay chống hông
TH: Khi có hiệu lệnh bật cô nhún bật liên
tục vào vòng, khi bật vào vòng cô không dẫm vào vòng, sau khi bật xong các
vòng cô về đứng ở vị trí cuối hàng
- Trẻ thực hiện:
- Lần lượt cho 2 trẻ lên thực hiện, lần lượt
cho đến hêt số trẻ.
- Cô
cho 2 tổ lên tập dưới hình thức thi đua
- Trẻ
tập cô động viên khuyến khích, sửa sai cho trẻ.
- Trẻ
tập cô quan sát động viên trẻ
- 4,
5T: Hỏi trẻ tên vận động cơ bản.
- Giáo
dục trẻ có ý thức trong khi học, muốn có cơ thể khoẻ mạnh cần ăn uống đầy đủ
và tập thể dục thường xuyên.
- Nhận
xét tuyên dương.
* Trò chơi vận động: Ô tô và chim sẻ
- Trò
chơi ! trò chơi.
- Cô
và các con cùng tham gia vào trò chơi “ Ôtô và chim sẻ”
- Cô
gọi hỏi trẻ về luật chơi, cách chơi của trò chơi
- Cô
nhắc lại luật chơi, cách chơi của trò chơi
- Tổ
chức cho trẻ chơi: Cho trẻ chơi 3 – 4 lần (đổi vai chơi cho trẻ).
- Trẻ
chơi cô quan sát động viên.
- Hỏi
lại tên trò chơi - Nhận xét tuyên dương
4. Hoạt động 4 : Hồi tĩnh
- Cho
trẻ đi nhẹ nhàng 1 – 2 vòng sân
|
- Nghe
gì!
- Trẻ
nghe cô đọc câu đố
-
Đường bộ
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
trả lời
- Có ạ
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
đi chạy theo yêu cầu của cô, kết hợp với các kiểu đi và chạy.
- 2x 8
nhịp
- 3x 8
nhịp
- 2x 8
nhịp
- 2x 8
nhịp
x x
x x x
x x
x x
x x x
x x
- Trẻ
quan sát cô tập mẫu
- Trẻ
nghe
- 2
trẻ lên tập mỗi trẻ tập 2 lần
- 2 tổ
tập dưới hình thức thi đua
- Trẻ
trả lời
- 1-2
trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi của trò chơi
- Trẻ
chơi 3- 4 lần
- Trẻ
thực hiện
|
Post a Comment