NDC Nặn con giun
NDC: Nặn con giun NDKH: Nhận biết tập nói, âm nhạc 1. Yêu cầu * Kiến thức - Trẻ có thể làm mềm đất, véo đất thành từng...
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* HĐ 1: Gây hứng thú.
- Các con hãy lại đây với
cô nào! Cô thấy các con rất ngoan, cô thưởng cho các con một trò chơi rất thú
vị, các con có muốn chơi trò chơi cùng cô không?
- Cho trẻ chơi trò chơi
“Bắt chước tiếng kêu của các con vật” 2 lần.
- Các con chơi trò chơi rất
giỏi, trò chơi nói về những con gì?
- Con mèo, vịt, gà trống,
gà con…đều là những con vật nuôi trong gia đình đấy. Bây giờ cô và các con
cùng đến thăm nhà gà con nhé.
- Cô và trẻ vừa đi vừa hát
bài “Đàn gà con” tới mô hình nhà gà.
- Đã tới nhà gà con rồi,
chúng mình hãy nhìn xem nhà bạn gà có gì?(Cô chỉ vào nhà, vườn, ao…).
- Cô và trẻ đang trò chuyện
bỗng có tiếng khóc (cô phụ mở đĩa có tiếng khóc “Chiếp chiếp chiếp chiếp! Đói
bụng quá! Đói bụng quá! Chiếp chiếp”).
- Ôi! Bạn gà con khóc kìa!
Chắc hôm nay gà con bị ốm không đi kiếm ăn được nên đói bụng đấy mà. Thôi! Gà
con đừng khóc nữa, chúng tôi sẽ giúp bạn. Các con có cách gì giúp gà con
chưa?(Cô hỏi 2- 3 trẻ).
* HĐ 2: Cho trẻ quan sát và đàm thoại mẫu.
Gà con ăn tấm, gạo nhưng đặc biệt gà con rất
thích ăn giun đấy. Các con hãy xem cô có gì để tặng bạn gà đây? (Cô cho trẻ
quan sát và đàm thoại mẫu):
+ Con giun màu gì?
- Các con có muốn nặn giun
để tặng bạn gà không?
* HĐ 3: Cô nặn mẫu.
- Cô cho trẻ về chỗ ngồi.
- Cô nói tư thế ngồi, cô
nặn và nói cách nặn: Cô ngồi ngay ngắn, đầu hơi cúi. Cô cầm đất nặn lên, dung
các đầu ngón tay làm mềm đất, khi đất đã mềm cô véo đất thành thỏi nhỏ sau đó
cô đặt thỏi đất lên bảng, tay trái cô giữ bảng, lòng bàn tay phải đặt lên
trên thỏi đất rồi lăn về phía trước, lăn về phía sau.
+ Cô đã nặn được gì đây?
+ Cô nặn con giun có màu
gì?
+ Cô bỏ giun vào đĩa và lau
tay vào khăn ướt.
- Cô hỏi trẻ tư thế ngồi và
cách nặn (hỏi 2- 3 trẻ).
* HĐ 4: Trẻ thực hiện và trưng bày sản phẩm.
-Cô gần gũi, gợi ý, hướng
dẫn trẻ nặn:
+ Con đang làm gì?
+ Con nặn giun tặng ai?
+Muốn nặn được giun con
phải làm ntn?...
- Cho trẻ trưng bày sản
phẩm: Các con đã nặn xong chưa? Bạn gà con đói lắm rồi, chúng mình hãy nhanh
tay mang giun đến tặng gà con nào.
- Cô cùng trẻ nhận xét sản
phẩm…
* Củng cố:
Cô nặn giun cho trẻ và hỏi trẻ cách nặn.
(Cô mở đĩa có lời nói của
gà con: Ôi! Ngon quá! Tôi cảm ơn các bạn. Các bạn hãy cùng đi chơi với tôi
đi).
* Kết thúc.
Cô và trẻ cùng làm đàn gà
con đi kiếm mồi (hát bài “Đàn gà con ”).
|
Có ạ!
Trẻ chơi cùng cô.
Con mèo, vịt, gà trống, gà
con…
Trẻ hát và tới mô hình.
Trẻ trả lời cô.
Trẻ lắng nghe.
Cho gà ăn…
Con giun
Màu đỏ (màu xanh)
Có ạ
Trẻ về chỗ ngồi
Trẻ lắng nghe và quan sát
cô nặn.
Con giun.
Màu vàng.
Trẻ trả lời
Trẻ nặn giun
Trẻ trả lời
Trẻ mang sản phẩm lên trưng
bày và cùng cô nhận xét.
Trẻ đi và hát rồi ra ngoài.
|
Post a Comment