ĐỀ TÀI: Nhận biết mối quan hệ trong phạm vi 6
Lĩnh vực: phát triển nhận thức Hoạt động: LQVT ĐỀ TÀI: Nhận biết mối quan hệ trong phạm vi 6 I. Mục đích yêu cầu - Cháu nhận ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/de-tai-nhan-biet-moi-quan-he-trong-pham-vi-6.html
Lĩnh vực:
phát triển nhận thức
Hoạt động:
LQVT
ĐỀ TÀI: Nhận biết mối quan hệ trong phạm vi 6
I. Mục đích yêu cầu
- Cháu nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm
vi 6
- Rèn kỹ năng đếm thêm bớt về số lượng trong
phạm vi 6
- Phát triển tư duy , trí nhớ
- Giáo dục cháu đếm đúng từ trái sang phải và đếm đúng dãy số tự nhiên
II.Chuẩn bị:
- Thẻ số 4, 5, 6.
-
Đồ dùng của cô : Tranh ảnh về các nhóm thực phẩm
- Đồ dùng của cháu : ( Đĩa , chén , ly)
- Ba ngôi nhà
- Trò chơi “Tìm đúng số nhà”
III.
Tiến trình hoạt động :
Hoạt
động trẻ
|
Hoạt
động cô
|
Lớp hát múa “ Cháu yêu bà”
Đàm thoại về bài hát
Hoạt động 1: Ôn đếm
đến 6 Nhận biết số 6.
Cháu xem tranh 4 nhóm thưc phẩm . Cô trò chuyện cùng cháu
.
Các nhóm thực phẩm rất cần cho cơ thể . Tuy nhiên khi chế
biến thành thức ăn thì cần đến gì để đựng thức ăn ?
( cô đưa một số đồ
dùng : Chén, dĩa ly)
Chén dùng để làm gì?
Con hãy đếm xem có bao nhiêu chén?( 5 chén bằng với số
mấy?)
Ly dùng để làm gì?
Còn dùng để uống nước ép các loại quả .
Cô đặt 6 cái ly Gọi cháu đặt số tương ứng ,trong cuộc sống
nhu cầu ăn uống rất quan trọng . Vì thế đồ dùng ăn uống cũng phải tẩy rửa
sạch sẽ hợp vệ sinh nhé!
Hoạt động 2: Nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm
vi 6
- Để biết nhóm nào nhiều hơn , nhóm nào ít hơn .Cô sẽ dạy
con nhận biết mối quan hệ hơn kém về số lượng trong phạm vi 6
- Muốn nhóm chén- đĩa bằng nhau là 6 phải làm sao? (Gọi
cháu gắn) .
- Cô mang tặng bạn Mai 1 chén , vậy cô còn lại mấy cái
chén ? Nhóm nào nhiều hơn , nhóm nào ít hơn ? lớp đếm số lượng 2 nhóm đặt số
tương ứng
Hoạt động 3: Luyện
tập
- Cháu xếp đồ dùng
theo yêu cầu của cô
* Cô giải thích :
Mỗi cháu có 1 rổ đựng (chén, đĩa, ly)và xếp theo yêu cầu của cô .Khi xếp đồ
dùng thứ I xếp từ trái sang phải , xếp tiếp đồ dùng thứ II thì xếp tương ứng
1-1 sau đó so sánh 2 nhóm nhiều hơn hoặc ít hơn , đặt số bằng với số lượng đồ
vật
Khi cất đồ dùng thì lấy từ phải sang trái
- Hãy xếp giúp cô 6 cái đĩa ,đặt số nào bằng với 6 đĩa? (
Cô sửa sai)
-Con xếp tiếp 5 cái chén, đặt số?
Gọi cháu đếm, so sánh 2 nhóm . Muốn 2 nhóm bằng nhau là 6
phải làm sao?
- Cháu đếm và cất hết số lượng đĩa
- Đếm xếp 6 cái ly . Nhóm ly và chén bằng nhau là mấy ?
Con tặng Bà 2 cái chén Vậy nhóm nào nhiều hơn và nhiều hơn mấy ? , nhóm nào
ít hơn và ít hơn mấy ? ( tương tự như trên cho cháu thực hiện vài lượt )
* Qua luyện tập các con đã biết thêm bớt trong phạm vi 6
,Về nhà con tập lại nhé!
Hoạt động 4: Trò
chơi “Về đúng số nhà”
* Giải thích : Cô
có 3 ngôi nhà mang số 4, 5, 6 .Trên tay con cầm 1 thẻ số giống số của ngôi
nhà vừa đi vừa hát khi có hiệu lệnh con chạy về ngôi nhà mang số giống số
trên tay của con
- Cháu chơi vài lượt ( Cô đếm số lượng cháu của các nhóm
xem nhóm nào nhiều hơn và nhóm nào ít hơn)
- Nhận xét trò chơi
- Giáo dục và nhận xét tiết học
* Kết thúc hoạt động : Cháu hát bài “Cả nhà thương nhau”
|
- Lớp hát
- Cháu quan sát và trả lời
- Cháu đếm và trả lời
- Cháu lắng nghe
- Cháu trả lời
- Cháu lắng nghe
- Cháu thực hiện
- Cháu đếm và so sánh
- Cháu lắng nghe và tham gia chơi
- Cháu hát
|
4.
Hoạt động chiều:
- Ôn lại bài học buổi sáng
5. Vệ sinh – Nêu gương – Trả trẻ:
-
Vệ sinh: Cháu tự rửa mặt, rửa tay.
-
Nêu gương: Cháu thực hiện tiêu chuẩn nêu gương.
-
Trả trẻ: Trả trẻ tận tay phụ huynh.
* Nhận xét đánh giá nội dung đánh giá cuối ngày:
Đón
cháu:……………………………………………………………………………….....
Thể
dục sáng:………………………………………………………………………...........
Trò
chuyện:……………………………………………………………………………......
Hoạt
động học:……………………………………………………………........................
Hoạt
động ngoài trời:…………………………………………………………………........
Hoạt động
góc:…………………………………………………………………….............
Hoạt động nêu
gương:......................................................................................
Post a Comment