ĐỀ TÀI: NGƯỜI THÂN TRONG GIA ĐÌNH BÉ
Lĩnh vực: phát triển TCXH Hoạt động: MTXQ ĐỀ TÀI: NGƯỜI THÂN TRONG GIA ĐÌNH BÉ I. Mục đích yêu cầu : - Trẻ biết gia đình mình có...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/de-tai-nguoi-than-trong-gia-dinh-be.html
Lĩnh vực:
phát triển TCXH
Hoạt động: MTXQ
ĐỀ TÀI:
NGƯỜI THÂN TRONG GIA ĐÌNH BÉ
I. Mục đích yêu cầu :
- Trẻ biết gia đình mình có những
ai, nơi ăn ngủ của gia đình
- Hát cùng cô bài hát " Cả nhà thương nhau "
- Giáo dục cháu biết yêu thương quan tâm chia sẻ với mọi người trong
gia đình
II
. Chuẩn bị:
.-Nơ
đủ cho trẻ( xanh , đỏ, vàng)
-
Một số tranh ảnh vẽ gia đình , vẽ ngôi nhà
- 3 bức tranh vẽ 3 ngôi nhà ( xanh, đỏ, vàng)
III.Tiến trình hoạt động :
Hoạt dộng của
cô
|
Hoạt dộng của
cháu
|
*Mở đầu hoạt động : Cả
lớp cùng hát “cả nhà thương nhau”
Hoạt động 1 : Trò chuyện
-Các con vừa hát bài gì?
- bài hát nói về ai?
- Cùng sống chung một ngôi nhà còn gọi là
sống chung một gia đình . Gia đình con có những ai?
Để biết gia đình con như thế nào cô và
các con cùng tìm hiểu nhé !
Hoạt động 2: Trò
chuyện về nhà của bé
- Cô đưa tranh gia đình ra cho cháu
xem và nói trẻ: Cô có quà tặng các con , con hãy xem đó là gì nào nhé!
+ Bức tranh vẽ gì?
+ Ngôi nhà có những gì?
+ Trong nhà có những ai?
=> Cô giới thiệu : đây là gia đình bạn
Hương , gia đình bạn có mấy người ( Cháu đếm ) Bố, Mẹ Anh hai , Hương, Thế gia đình bạn
Hương là gia đình như thế nào?
(
Đông con hay ít con? )... Mọi người sống vui vẻ bên nhau trong một ngôi
nhà...”
Ở gia đình con có những ai, nhà mình có những phòng nào
con giới thiệu cho cả lớp biết nhé!
- Cho trẻ tự giới thiệu về mình
+ Gia đình con có những ai?
+ Trong nhà có những phòng nào?
+ Phòng ăn để làm gì?
+ Phòng ngủ để làm gì?
- GD : Gia đình là nơi con sinh ra sống
làm việc. Mọi người phải biết yêu thương đùm bọc giúp đỡ lẫn nhau, chăm sóc
yêu quý gia đình của mình , vâng lời cha mẹ , lễ phép với người lớn.
Hoạt động 3: Cho trẻ chơi trò chơi
“ Về đúng nhà”
* Cách chơi , luật chơi: - Chia lớp thành
3 đội : đội nơ xanh, đội nơ đỏ, đội nơ vàng .cho trẻ hát “ Trời nắng, trời
mưa” kết thúc bài hát trẻ phải nhanh
chóng tìm nhà có màu giống màu nơ của mình để về
- Trẻ nào sai phải nhảy lò cò 1 vòng
- Cho trẻ chơi 1 - 2 lần.
- Khi trẻ chơi , cô bao quát trẻ , quan
sát trẻ , động viên để trẻ tham gia nhiệt tình vào trò chơi.
- Cô nhận
xét trẻ chơi.
- Giáo dục cháu yêu quý ngôi nhà của
mình, yêu thương ông bà cha mẹ, nhường nhịn em nhỏ
* Kết thúc hoạt động
|
Cháu tham gia trò chuyện
Gia đình
Chú ý lắng nghe cô giới thiệu
Xem tranh trả lời
Xem cô giới thiệu những thành viên trong
tranh
Cháutham gia kể về gia đình cháu
- Trẻ lắng nghe cô giáo dục
- Trẻ lắng nghe giới thiệu trò chơi
Nghe giải thích cách chơi
- Trẻ chơi
Lắng
nghe cô giáo dục qua trò chơi
|
4.
Hoạt động chiều:
- Ôn lại bài học buổi sáng
5. Vệ sinh – Nêu gương – Trả trẻ:
-
Vệ sinh: Cháu tự rửa mặt, rửa tay.
-
Nêu gương: Cháu thực hiện tiêu chuẩn nêu gương.
-
Trả trẻ: Trả trẻ tận tay phụ huynh.
* Nhận xét đánh giá nội dung đánh giá cuối ngày:
Đón
cháu:……………………………………………………………………………….....
Thể
dục sáng:………………………………………………………………………...........
Trò
chuyện:……………………………………………………………………………......
Hoạt
động học:……………………………………………………………........................
Hoạt
động ngoài trời:…………………………………………………………………........
Hoạt động
góc:…………………………………………………………………….............
Hoạt động nêu
gương:......................................................................................
Post a Comment