Thể dục: Đập bóng xuống sàn và bắt bóng
Thể dục: Đập bóng xuống sàn và bắt bóng TCVĐ: Cáo và thỏ 1. Mục đích yêu cầu: - Kiến thức: Trẻ biết cách cầm bóng để đập bóng xu...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/03/the-duc-dap-bong-xuong-san-va-bat-bong.html?m=0
Thể dục: Đập
bóng xuống sàn và bắt bóng
TCVĐ: Cáo và thỏ
1.
Mục đích yêu cầu:
-
Kiến thức: Trẻ
biết cách cầm bóng để đập bóng xuống đất
-
Kỹ năng: Trẻ
biết đập bóng xuống sàn và dùng đôi bàn tay khéo léo để bắt giữ bóng 4 – 5 lần
liên tiếp.
-
Thái độ: Giáo
dục trẻ trong khi chơi không vứt, ném bóng lung tung, trẻ chơi trò chơi hứng
thú.
2.
Chuẩn bị:
-
Sân bãi sạch sẽ, sân trường bằng phẳng, quần, áo gọn gàng
-
5 quả bóng ten nít, xắc xô.
-
2 Mũ cáo; mũ thỏ đủ cho trẻ.
3.
Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Hoạt động1: Vào bài
-
Cô trò chuyện với trẻ về nhu cầu gia
đình cần những gì?
-
Cô cho trẻ kể như cần đồ dùng để ăn, cần đồ dùng để uống.
-
Ngoài ra muốn cơ thể khoẻ mạnh hằng ngày phải tập luyện, thể dục và hôm nay cô
cháu mình cùng trổ tài nhé.
* Hoạt động
2:
Khởi động:
- Cô cho trẻ vừa đi vừa hát bài
“Một đoàn tàu” kết hợp các kiểu đi, chạy khác nhau. Sau đó cô cho trẻ chuyển về
3 hàng ngang.
* Hoạt động 3:
Trọng động:
* BTPTC: Mỗi ĐT tập 3l x 8n, riêng ĐT tay tập 4l x 8n.
- Động tác tay: gập duỗi khuỷu
tay.
- Động tác chân: Hai tay chống
hông và đưa lần lượt từng chân ra phía trước.
- Động tác lưng- bụng: Hai tay đưa lên cao sau dó cúi gập người xuống.
- Động tác bật: Bật chụm và
tách chân.
* VĐCB: Đập bóng xuống sàn và bắt bóng.
- Cô làm mẫu lần 1: Không giải
thích
- Cô làm mẫu lần 2: Vừa làm vừa
giải thích: Cô cầm bóng bằng 2 tay đập bóng xuống sân, cô đập thẳng xuống dưới
sân, mắt nhìn theo bóng và thật khéo léo bắt bóng đang nảy lên bằng 2 tay và
tiếp tục đập bóng xuống sân và bắt bóng 4 – 5 lần. (Cô giải thích thêm: Các con
nhớ phải đập bóng xuống dưới sân chứ không được vứt, ném. Nếu ném... bóng sẽ đi
lung tung như thế sẽ không bắt được bóng).
- Cô cho 2 trẻ lên thực hiện và
hỏi trẻ cách làm. Cho trẻ nhận xét về hai bạn thực hiện.
* Trẻ thực
hiện:
- Cô chia trẻ thành 5 nhóm với
đội hình vòng tròn. Cô có thể làm lại cho từng nhóm xem lại một lần nữa. Cô cho
mỗi trẻ đập bóng 4 - 5 lần.
- Trong quá trình trẻ thực hiện
cô bao quát và sữa sai cho trẻ động viên trẻ thực hiện tốt theo yêu cầu của cô.
* TCVĐ “Cáo và thỏ”.
- Cô cho trẻ nêu cách chơi và luật chơi và tỏ
chức cho trẻ chơi 3 – 4 lần.
* Hoạt động 4:
Hồi tĩnh:
-
Cô cho trẻ làm những chú chim bay nhẹ nhàng 1 - 2 vòng ở quanh sân.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Nội dung hoạt động: - Dạo
chơi, nhặt lá vàng rơi trên sân trường, xếp con trâu.
- TCDG: Rồng rắn lên mây. - Chơi tự do: Chơi với bóng, giấy báo, lá
cây.
1.Yêu
cầu:
- Trẻ ra sân không chạy nhảy,
không xô đẩy bạn và tích cực tham gia vào hoạt động nhặt lá vàng rơi và hứng
thú tham gia vào trò chơi.
2.
Chuẩn bị:
- Sân chơi rộng rãi, đảm bảo an
toàn cho trẻ.
- Mỗi trẻ 1 rổ nhỏ. Một số lá cô
đã sưu tầm sẵn từ trước.
3.
Tiến trình tổ chức hoạt động:
- Cô dặn dò trẻ trước khi ra sân.
*
Dạo chơi,
nhặt lá vàng rơi trên sân trường. Xếp con trâu bằng lá.
- Cô cho trẻ xuống sân và xếp
hàng theo 3 tổ. Cô trò chuyện với trẻ về vê sinh môi trường. - Cô phát cho mỗi
trẻ 1 rổ nhỏ và hướng trẻ vào hoạt động nhặt lá vàng trên sân trường.
- Sau khi nhặt lá vàng trên sân
cô cho trẻ ngồi thành nhóm và hướng dẫn trẻ dùng lá xếp thành những con trâu.
Cô nhận xét kết quả của trẻ và cho trẻ đi rửa tay sạch sẽ dưới vòi nước bằng xà
phòng.
* Chơi tự do: Chơi với bóng, giấy báo, lá cây. Cô bao quát trẻ chơi dẩm bảo an
toàn.
- Chơi
xong cô cho trẻ đi rửa tay bằng xà phòng, dặn dò trẻ vặn nhỏ vòi để tiết kiệm
nước.
*
Hoạt động góc: Góc bán hàng (Chính)
Nội
dung hoạt động: - Dọc bài đồng dao “Lúa ngô là cô đậu nành”.
- Chơi tự do ở các góc.
1. Mục đích:
-
Trẻ biết tên,
nội dung, học thuộc bài đồng dao. Chơi ngoan ở các góc.
-
Biết được ích lợi của 4 nhóm thực phẩm.
2. Chuẩn bị:
-
Đồ chơi đủ ở các nhóm chơi.
3. Tiến hành tổ
chức hoạt động:
* Đọc đồng dao
“Lúa ngô là cô đậu nành”.
-
Cô đọc cho trẻ nghe cả bài đồng dao 2 lần, giới thiệu tên bài đồng dao.
-
Cô cho trẻ đọc từng câu bài đồng dao từ đầu cho đến hết bài, đọc chậm theo cô 3
lần.
-
Hỏi trẻ: Các con vừa đọc bài đồng dao gì? Bài đồng dao nói về gì?
+
Các thực phẩm trong bài đồng dao có mối quan hệ gì với nhau?
+
Lúa ngô giàu chất gì? Còn dưa chuột, dưa gang... giàu chất gì?
+
Vậy hàng ngày các cháu phải ăn đủ mấy loại chất?...
-
Cô mời cả lớp đọc đồng dao theo cô. Khi trẻ thuộc cô cho trẻ đọc theo nhóm, cá
nhân… thi đua.
-
Giáo dục trẻ phải ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng…
* Chơi tự do ở các góc: Cô cho trẻ vê nhóm chơi mà mình
thích, cô hướng dẫn trẻ tự lấy đồ chơi để chơi. Quá trình chơi cô động viên trẻ
và cùng chơi với trẻ, bao quát trẻ chơi an toàn. Dặn dò trẻ không dành đồ chơi
với bạn, không vứt ném đồ chơi.
-
Chơi xong cô hướng dẫn trẻ tự cất đồ chơi gọn gàng, đúng quy định.
*
Đánh giá cách hoạt động trong ngày.
( ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Post a Comment