Giáo án dạy thơ: Em yêu nhà em
Giáo án dạy thơ: Em yêu nhà em 1. Mục đích yêu cầu: - Kiến thức: - Trẻ cảm nhân được âm điệu vui, nhẹ nhàng, tự hào của bài thơ - T...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/03/giao-an-day-tho-em-yeu-nha-em.html?m=0
Giáo án dạy thơ: Em
yêu nhà em
1. Mục đích yêu cầu:
- Kiến thức:
-Trẻ
cảm nhân được âm điệu vui, nhẹ nhàng, tự hào của bài thơ
- Trẻ
thuộc, hiểu được nội dung bài thơ.
- Kỹ năng:
-Biết diễn đạt từ ngữ mạch lạc.
- Biết đọc diễn cảmtheo âm điệu,
nhịp điệu bài thơ
- Thái độ:
Giáo
dục trẻ biết yêu quý ngôi nhà của mình
2. Chuẩn bị:
- Tranh khổ lớn vẽ ngôi nhà có sân,
ao rau muống, hồ sen, cây chuối.
- Băng đĩa có bài thơ
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Hát và trò chuyện
về chủ đề.
- Cô cho trẻ hát bài “Nhà của tôi”.
Hỏi trẻ: + Các con vừa hát bài hát gì?
+ Trong bài hát nói về cái gì?
Trong ngôi nhà có ai?
* Hoạt động 2: Giời thiệu nội
dung bài thơ
- Cô giới thiệu: Ai cũng có ngôi
nhà của mình, bạn nào có thể kể cho cả lớp nghe về ngôi nhà của mình.
- Có một bài thơ về tình cảm của
bạn nhỏ yêu mến ngôi nhà của mình, một ngôi nhà rất đặc biệt khác với các ngôi
nhà ở thành phố.
- Đó là bài thơ: “ Em yêu nhà em”
của tác giả Đoàn Thị Lam Luyến mà hôm nay cô sẽ dạy cho lớp mình.
- Cô đọc diễn cảm lầ 1 không
tranh
- Cô đọc lần 2 theo tranh minh hoạ
* Hoạt động 3: Đàm thoại - trích
dẫn.
-oCo vừa đọc bài thơ gì? Do ai sáng
tác?
- Bài thơ nói về điều gì?
- Vì sao bạn nhỏ lại yêu mến và tự
hào về ngôi nhà của mình?
- Xung quanh ngôi nhà của bạn có
những cây gì? Con gì?
-Cô giải thích từ khó: Gà mái mơ
tức là gà mái có bộ lông màu vàng giống quả mơ
- Câu thơ nào đã nói lên tình cảm
của em bé với ngôi nhà của mình?
- Các cháu hãy kể về ngôi nhà của
mình xem ngôi nhà của mình có những gì? Và tình cảm của con về ngôi nhà đang sống
* Hoạt động 4: Dạy trẻ đọc thơ
-Cô đọc cùng cả lớp 1- 2 lần.
- Cho từng tổ đứng dậy đọc
- Mời cá nhân trẻ đọc
- Khi trẻ đọc cô chú ý sửa sai cho trẻ.
* Hoạt động 5 Kết thúc:
-Cô cho trẻ đọc nối tiếp nhau từ đầu cho hết bài.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
NỘI DUNG HOẠT
ĐỘNG: - Quan sát quạt điện.
- TCVĐ: Cáo và
thỏ. - Chơi tự do: Chơi với đ/c ngoài
trời.
I. Mục đích yêu cầu.
- Phải đảm bảo an toàn cho
trẻ khi ra sân.
- Trẻ biết tên gọi, đặc
điểm nổi bật, từng bộ phân của quạt điện, ti vi và ích lợi của chúng đối với
con người.
- Giáo dục trẻ biết bảo vệ, gìn
giữ đồ dùng, đ/c trong gia đình sạch sẽ, gọn gàng.
II. Chuẩn bị.
- Quạt điện thật, câu hỏi đàm
thoại, thước chỉ.
- Đ/c ngoài trời: Tàu, xích đu,
cầu trượt an toàn, sạch sẽ.
III. Tiến trình tổ chức hoạt
động.
* Quan sát Quạt điện:
- Kiểm tra sức khỏe, căn dặn trẻ và
cho trẻ ra sân đứng thành vòng tròn xung quanh quạt điện cho trẻ quan sát và
hỏi trẻ: Cái gì đây?
- Cô chỉ trẻ gọi tên từng bộ phận
của quạt điện và hỏi trẻ:
+ Cái gì đây? Quạt điện có cái gì đây?
+ Muốn quạt điện chạy được thì
phải như thế nào?
+ Cần có cái gì để bật cho quạt
chạy?
+ Khi ngoại quạt điện thì các con
phải như thế nào?
+ Mùa lạnh thì có ngồi quạt
không?
- GDT: Phải sử dụng điện tiết
kiếm, nếu không ngồi quạt nữa thì phải tắt bơt quạt đi. phải bảo vệ các đồ dùng
trong gđ mình.
* TCVĐ: “Cáo và thỏ".
- Cô nêu lại cách chơi, luật chơi
và cho trẻ chơi 2 - 3 lần.
* Chơi tự do: Chơi với tàu, xích đu, cầu
trượt. Cô bao quát trẻ chơi an toàn.
*
Hoạt động góc: Góc xây dựng (Chính)
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội
dung hoạt động: -
Học Kidsmart.
- Chơi theo
ý thích ở các nhóm
1.
Mục đích:
-
Trẻ biết tên và nắm được nội dung bài học, trẻ học hứng thú.
-
Chơi đoàn kết với bạn…
2.
Chuẩn bị:
-
Máy vi tính, có đủ chổ ngồi cho trẻ học, chơi.
-
Đồ chơi đầy đủ ở các góc chơi.
3.
Tiến trình tổ chức hoạt động:
-
Cô dặn dò trẻ trước lúc lại học máy.
* Học Kidsmart:
-
Cô cho nhóm trẻ lại máy để học cùng thầy Phong.
* Chơi ở các góc theo ý thích.
-
Những nhóm trẻ còn lại cô cho trẻ chơi theo ý thích ở các nhóm, khi trẻ nhóm 1
học máy xong cô cho trẻ nhóm 2 xuống học, cô bao quát trẻ và nhắc trẻ không đi
lại lộn xộn, không tranh dành đồ chơi với bạn. Chơi xong trẻ biết thu dọn đồ
chơi gọn gàng vào góc.
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ.
*
Đánh giá các hoạt động trong ngày. ( ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Post a Comment