LQVH: Chuyện “Sẻ con tìm bạn”

LQVH: Chuyện “Sẻ con tìm bạn” 1.Mục đích yêu cầu: * Kiến thức: - Trẻ hiểu và nắm được nội dung chuyện. Nhớ tên các nhân vật trong c...

LQVH: Chuyện “Sẻ con tìm bạn”

1.Mục đích yêu cầu:
* Kiến thức:
- Trẻ hiểu và nắm được nội dung chuyện. Nhớ tên các nhân vật trong chuyện và tên chuyện.
* Kỹ năng:
- Thể hiện ngữ điệu giọng, hành động các nhân vật.
- Biết kể chuyện theo cô, trả lời các câu hỏi của cô một cách mạch lạc, rõ ràng...
* Thái độ:
- Trẻ biết yêu quý các nhân vật có đức tính tốt.
- Hứng thú nghe cô kể chuyện...
2. Chuẩn bị:
- Đàn, sân khấu rối, giỏ hoa nhựa. Tranh minh hoạ câu chuyện.
- Rối que, rối tay các nhân vật trong chuyện.
- Nhạc bài hát “Con chim non”.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Hát và trò chuyện về chủ đề.
- Cô mở nhạc cho trẻ hát bài hát “Con chim non”. Hỏi trẻ:
+ Cả lớp vừa hát bài hát gì? Trong bài hát nói về con gì?
* Hoạt động 2: Kể chuyện “Sẻ con tìm bạn”.
- Cô giới thiệu câu chuyện và kể diển cảm câu chuyện kết hợp làm điệu bộ, hỏi trẻ:
- Cô vừa kể chuyện gì? Trong chuyện có những ai?
- Lần 2 cô kể kết hợp tranh minh hoạ.
- Sau đó, cô diễn rối que, cô điều khiển rối kết hợp với giọng kể qua máy thu âm, hỏi trẻ:
- Cô vừa kể chuyện gì?
- Các con yêu nhân vật nào nhất?
- Vì sao các con yêu bạn chuột nhất?
- Các con yêu bạn bướm vàng không? Vì sao?
* Hoạt động 3: Dạy trẻ kể lại chuyện.
- Bây giờ chúng mình sẻ tập giọng của các nhân vật nhé!
- Giọng sẻ mẹ như thế nào? (tình cảm ấm áp);
- Giọng bướm vàng (đanh đá)
- Giọng sẻ con như thế nào? (trong trẻo ngây thơ);
- Giọng chuột nhắt (dịu dàng tình cảm).
* Cô là người dẫn chuyện “Chú sẻ con… Nó hỏi mẹ”.
- Trẻ kể tiếp bắng giọng các nhân vật, cho trẻ nhắc lại các câu đối thoại:
- Giọng sẻ con”Mẹ ơi kia là ai ạ?”.
- Giọng sẻ mẹ “đó là bạn chuột nhắt đấy con ạ!”.
- Giọng sẻ con “Bạn ấy thật là xinh đẹp!”.
- Giọng bướm vàng “Tớ chịu thôi!.. Tớ đi chơi chổ khác đây!”.
- Cô cho trẻ làm động tác sẻ con bị vướng vào bẫy, động tác của bướm vàng.
* GDT: Biết bảo vệ, yêu quý các loài chim và những con vt quý hiếm. tránh xa những con vật có hại.
* Hoạt động 4: Kết thúc.
- Cô cùng trẻ chơi t/c “Con muỗi”.

                        KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Nội dung hoạt động: - Xem tranh ảnh trò chuyện về côn trùng và các loài chim.                   
- TCDG: Lộn cầu vồng.     - Chơi tự do: Chơi với đ/c ngoài trời.
1. Yêu cầu:
- Trẻ biết tên và các đặc điểm nổi bật của các con vật mà trẻ được quan sát.
- Rèn cho trẻ khả năng quan sát, so sánh, chơi trò chơi hứng thú…
2. Chuẩn bị:
- Tranh ảnh về các con côn trùng, chim (gõ kiến, công, chim chích, sâu, ong, bướm...)
- Sân chơi rộng rãi. Giỏ rác.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Xem tranh ảnh trò chuyện về côn trùng và các loài chim.
- Cô dặn dò trẻ tr­ước lúc xuống sân. Bố trí chỗ ngồi cho trẻ ngồi xung quanh cô sao cho trẻ nào cũng nhìn thấy tranh và chơi t/c “Con muỗi”.
- Lần lượt cô cho trẻ quan sát gọi tên các con vật trong tranh.
- Cô chỉ vào từng con vật, gợi hỏi trẻ về tên gọi, các đặc điểm của các con vật đó (Hình dáng, bộ phận, màu sắc, cách vận động, thức ăn...).
- Để bảo vệ, phòng tránh các con vật này chúng ta phải làm gì?
- Vì sao chúng ta lại phải bảo vệ, phòng tránh… các con côn trùng, chim?...
* TCDG: Lộn cầu vồng.
- Cô cho trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi và tiến hành cho trẻ chơi 4 - 5 lần.
* Chơi tự do: Chơi với xích đu, đu quay, cầu trượt.
- Cô bao quát trẻ chơi an toàn, nhắc nhở trẻ không được chạy lung tung.
- Chơi xong cô cho trẻ đi rửa tay bằng xà phòng. Dặn trẻ vặn nhỏ vòi nước để tiết kiệm nước.
* HOẠT ĐỘNG GÓC: Góc sách (Góc chính)
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội dung hoạt động: - Học Kidsmart.
                                    - Chơi tự do ở các góc.
1. Mục đích:
- Trẻ biết tên và nắm được nội dung bài học, trẻ học hứng thú.
- Chơi đoàn kết với bạn…
2. Chuẩn bị: 
- Máy vi tính, có đủ chổ ngồi cho trẻ học, chơi. 
- Đồ chơi đầy đủ ở các góc chơi.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động: 
- Cô dặn dò trẻ trước lúc lại học máy.
* Học Kidsmart:
- Cô cho nhóm trẻ lại máy để học cùng thầy Phong
- Thầy hướng dẫn trẻ thao tác trên máy và chơi.
* Chơi tự do ở các góc.
- Những nhóm trẻ còn lại cô cho trẻ chơi theo ý thích ở các nhóm, khi trẻ nhóm 1 học máy xong cô cho trẻ nhóm 2 xuống học, cô bao quát trẻ và nhắc trẻ không đi lại lộn xộn, không tranh dành đồ chơi với bạn.
- Chơi xong trẻ biết thu dọn đồ chơi gọn gàng vào góc.
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ.
* Đánh giá các hoạt động trong ngày. (Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).

…………………………………………………………………………………………………

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 3178953547471200564

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item