KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH: “MÙA XUÂN CỦA BÉ”
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH: “ MÙA XUÂN CỦA BÉ” Nội dung Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ T...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/ke-hoach-chu-de-nhanh-mua-xuan-cua-be.html
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ
NHÁNH: “MÙA XUÂN CỦA BÉ”
Nội dung
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
||
Đón trẻ
TDS
|
-
Đón trẻ tận tay PH trò chuyện về sk và các vấn đề liên quan đến trẻ.
-
Trò chuyện với trẻ về ngày nghỉ của cháu. Về bản thân bé.
-
Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.
-
Cùng cô chuẩn bị đồ dùng đồ chơi phục vụ cho chủ đề.
-
Tập với nhạc “Sắp đến tết rồi”
|
||||||
Hoạt động học có chủ đích
|
Thể dục:
-
Chạy liên tục 150m không hạn chế thời gian.
- TCVĐ: Mèo bắt chuột.
|
KPKH:
Mùa
xuân của bé
TH:
Vẽ hoa mùa xuân.
|
GDAN:
-
Hát: “Mùa xuân”
-
NH: “Mùa xuân ơi”
- TC: Bao nhiêu
bạn hát.
|
LQVT:
Đếm đến 9, nhận biết các nhóm có
số lượng trong phạm vi 9.
|
LQVH:
Thơ: “Hoa cúc
vàng”.
|
||
Hoạt động góc
|
- Phân vai: Cửa hàng bán hoa
-
Xây dựng: Xây mô hình vườn hoa mùa xuân
- Nghệ thuật: Tô màu, vẽ, nặn, xé dán về mùa xuân.
- Góc HT: Làm album về thế giới các
loài hoa.
- Thiên nhiên: Chăm sóc vườn hoa mùa
xuân.
|
||||||
Hoạt động ngoài trời
|
Quan sát thời tiết mùa xuân.
- TCVĐ: Hái hoa hái quả
|
Quan sát cây hoa mai.
- TCVĐ: Gieo hạt
|
Hát cho trẻ nghe bài “Mùa xuân
của bé”.
- TCVĐ: Hoa ngày tết
|
Quan sát cây bàng mùa xuân.
- TCVĐ: Mèo bắt chuột
|
Dạo chơi sân trường.
TC: Lộn cầu vông
|
||
Hoạt động chiều
|
HDTCM: Chạy tiếp cờ
|
Làm quen bài hát: “Mùa xuân”
|
Chia sẽ ý kiến của bản thân về
mùa xuân.
|
LQ bài thơ “Hoa cúc vàng”
|
Vui VN
- LĐ cuối tuần
- VS nêu gương
|
||
Góc
|
Nội dung
|
Yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Hướng dẫn thực hiện
|
Phân vai
|
- Cửa hàng bán hoa
|
- Biết thể hiện vai chơi của
mình. (giao tiếp giữa người bán và người mua)
- Biết phối hợp với các nhóm
chơi khác.
|
- Các loại quả, các loại hoa, bánh chưng, bánh tét, bánh ít, mứt, kẹo, đồ chơi nhóm gia đình, cửa
hàng ăn uống.
|
- Cô cho trẻ về góc chơi.
- Cô hướng dẫn trẻ chơi và thực hiện vai chơi của mình.
- Trẻ biết thể hiện vai người mua và người bán, thu gọn đồ
dùng.
|
Xây dựng
|
- Xây mô hình vườn hoa mùa xuân
|
- Trẻ biết sử dụng các khối nhựa để lắp ghép thành mô hình vườn
hoa mùa xuân.
|
- Hàng rào, các
chậu hoa mai, đào, nhà, thảm cỏ, băng
ron “ Chúc mừng năm mới”...
|
- Cô cho trẻ về góc, tự thỏa thuận về góc chơi
|
Nghệ thuật
|
-
Tô màu, vẽ, nặn, xé dán về
mùa xuân.
|
- Trẻ biết sử dụng các kỷ năng để vẽ về phong cảnh mùa xuân, tô
màu hợp lý bức tranh
|
- Đất nặn, bảng con, giấy vẽ, nhạc cụ, mũ múa, hoa mai, hoa
đào, bánh chưng, phấn, giấy gói kẹo.
|
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về cảnh vật mùa xuân.
- Hỏi trẻ về ý thích thực hiện sp tạo hình của mình
|
Sách
|
-
Làm album về thế giới các loài hoa.
|
- Trẻ biết ngồi đúng tư thế để xem tranh
|
- Tranh ảnh, sách báo, truyện về các loài hoa mùa xuân.
|
- Cô cho trẻ về góc và tự lấy sách ra, cùng nhau thảo luận.
- Cô hướng dẫn trẻ dở sách và cất gọn đúng nơi quy định
|
Thiên nhiên
|
Chăm sóc vườn hoa mùa xuân.
|
- Trẻ biết một số loài hoa mùa xuân.
|
- Dụng cụ chăm sóc cây, 1 xô cát, sỏi, nước...
|
- Cô cho trẻ ra góc thiên nhiên, gọi tên từng loại hoa (Mai,
đào...), nhổ cỏ, tưới nước...
|