Toán: ''Ôn số lượng trong phạm vi 5; nhận biết chữ số 5

 Toán: ''Ôn số lượng trong phạm vi 5 nhận biết chữ số 5 I. Mục đích *- Trẻ nhận biết số lượng và  mối quan hệ về số lượng t...

 Toán: ''Ôn số lượng trong phạm vi 5
nhận biết chữ số 5

I. Mục đích
*- Trẻ nhận biết số lượng và  mối quan hệ về số lượng trong phạm vi 5. Nhận biết chữ số 5.
  - Trẻ trò chuyện tự nhiên, biết đặt các câu hỏi, nắm được công việc của cô hiệu trưởng.
  - Trẻ đọc thuộc diễn cảm các bài thơ trong chủ đề.
*- Phát triển khả năng tư duy cho trẻ, rèn kỹ năng đếm, kỹ năng so sánh.
  - Rèn kỹ năng giao tiếp, phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
  - Phát triển khả năng ghi nhớ có chủ định, rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm cho trẻ.
*- Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi, có ý thức tốt trong giờ học.
  - Giáo dục trẻ biết kính trọng, yêu quý cô hiệu trưởng cũng như các cô, các bác trong trường.
  - Giáo dục trẻ yêu mến, đoàn kết với các bạn trong lớp. Biết giúp đỡ mọi ng­ười xung quanh…
II. Chuẩn bị
- Thẻ số 1, 2, 3, 4, 5,  một số nhóm đồ chơi trong lớp có số lượng 5; lô tô chấm tròn có số lượng từ 1 đến 5. Đồ dùng của cô tương tự của trẻ nhưng kích thước lớn hơn.
- Xắc xô, vòng, phấn, bóng cho trẻ.
- Đồ chơi ở các góc
- Các bông hoa có ghi tên các bài thơ.

III. Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Ghi chú
1. Toán: ''Ôn số lượng trong phạm vi 5; nhận biết chữ số 5''
*Hoạt động 1: Gây hứng thú.
- Cô cùng trẻ hát bài: “Tập đếm”
*Hoạt động 2: Ôn số lượng 5.
- Cô đưa cho mỗi trẻ 1 lô tô có từ 1 - 5 chấm tròn và cho trẻ chơi trò chơi ''Tìm về đúng nhà''.
- Cô vỗ xắc xô, dậm chân cho trẻ đếm nhẩm và nêu nhận xét sau mỗi lần thực hiện.
- Cô cho trẻ chơi trò chơi: Ai tinh hơn: tìm nhanh các bộ phận trên cơ thể có số lượng là:1, 2, 3, 4, 5 theo yêu cầu của cô,
*Hoạt động 3: Nhận biết chữ số 5.                                                                      - Cô cho trẻ tìm xung quanh lớp những nhóm đồ dùng đồ chơi có số lượng là 5.
- Cô hỏi trẻ số tương ứng với số lượng đồ dùng, đồ chơi trong các nhóm vừa tìm là số mấy?
- Cô giới thiệu số 5 cho trẻ quan sát và đọc.
- Cô yêu cầu trẻ tìm số 5 trong rổ giơ lên và đọc.
- Cho trẻ nhận xét về số 5.
- Cô củng cố: số 5 gồm 1 nét sổ thẳng, một nét gạch ngang phía trên và 1 nét cong tròn hở trái ở phía dưới
- Cô gọi 1 số trẻ nhắc lại .
- Cô cho trẻ tìm và gắn số tương ứng với các nhóm đồ dùng, đồ chơi ở xung quanh lớp.
*Hoạt động 4: Luyện tập.
- Cô cho trẻ chơi trò chơi:
+''Ai nhanh nhất''.
+''Tìm số nhà ''.
- Kết thúc: Cô nhận xét tuyên dương, cho trẻ cất dọn đồ dùng cùng cô.
2. Hoạt động ngoài trời
a) Hoạt động 1: Trò chơi: Mèo đuổi chuột
b) Hoạt động 2: Trò chuyện với cô hiệu trưởng.
- Cô dẫn trẻ tới phòng cô hiệu trưởng.
- Cô hỏi trẻ:
+ Các con có biết phòng này của ai không?
+ Ai là hiệu trưởng của trường mình?
+ Hôm nay cô và các con cùng trò chuyện với cô hiệu trưởng  xem công việc của cô ấy là gì nhé!
- Cô gợi ý để trẻ đặt câu hỏi và lắng nghe cô hiệu trưởng trả lời:
+ Là hiệu trưởng thì cô thường làm những công việc gì?
+ Làm những công việc đó để làm gì?...
- Sau khi trò chuyện xong cô nhắc trẻ chào cô hiệu trưởng.
- Giáo dục trẻ: Biết yêu quý, kính trọng cô hiệu trưởng cũng như các cô các bác trong trường.
3. Hoạt động chiều
 a) Hoạt động 1: Trò chơi: “Tìm người láng giềng”
- Cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi.

- Cho trẻ chơi trò chơi: Cô quan sát, động viên trẻ kịp thời.
- Nhận xét trẻ chơi.
b) Hoạt động 2: Ôn các bài thơ trong chủ đề
- Cô tổ chức cho trẻ ôn lại các bài thơ trong chủ đề dưới hình thức hái hoa chọn bài. Trẻ hái phải bông hoa có ghi tên bài thơ nào thì đọc diễn cảm bài thơ đó.
c) Hoạt động 3: Chơi tự chọn
*) Nêu gương cuối ngày



- Trẻ hát cùng cô.


- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ lắng nghe và nhận xét.
- Trẻ chơi trò chơi.



- Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô.
- Trẻ trả lời: Số 5

- Trẻ quan sát và đọc.
- Tìm và giơ số 5.

- Trẻ nhận xét.
- Trẻ lắng nghe.


- Trẻ nhắc lại.
- Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô.

- Trẻ chơi trò chơi.


- Trẻ lắng nghe, cất dọn đồ dùng cùng cô.

- Trẻ chơi trò chơi.

- Trẻ đi cùng cô.
- Trẻ trả lời.




- Vâng ạ
- Trẻ đặt câu hỏi và lắng nghe cô hiệu trưởng trả lời.


- Trẻ chào cô hiệu trưởng.
- Trẻ lắng nghe.




- Trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi.
- Trẻ chơi trò chơi.

- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ lên hái hoa chọn bài và đọc diễn cảm bài thơ trong bông hoa hái được.


Đánh giá cuối ngày
......................................................................................................................................................................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 1662301098165474976

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item