KPXH: Các cô, các bác trong trường mầm non

KPXH: Các cô, các bác trong trường mầm non I. Mục đích *- Khắc sâu cho trẻ một số hiểu biết về trường lớp, biết và nhớ tên một số c...

KPXH: Các cô, các bác trong trường mầm non


I. Mục đích
*- Khắc sâu cho trẻ một số hiểu biết về trường lớp, biết và nhớ tên một số cô giáo trong trường, biết công việc của một số thành viên trong trường.
  - Giúp trẻ phát triển vận động tinh của đôi bàn tay và củng cố lại những đặc điểm nổi bật của một số đồ dùng đồ chơi trong lớp của trẻ qua hoạt động xếp đồ chơi bằng que, hột hạt.
  - Biết phối hợp các đường nét  để vẽ trường mầm non thân yêu của trẻ 1 cách sáng tạo, biết bố cục. tranh và tô màu hợp lý.
*- Rèn khả năng quan sát, tư duy, ghi nhớ, phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
  - Phát triển khả năng sáng tạo, rèn kỹ năng sắp xếp các vật theo 1 trật tự nhất định.
  - Rèn luyện kỹ năng vẽ, kỹ năng bố cục và tô màu cho trẻ.
*- Giáo dục trẻ yêu trường lớp, cô giáo, bạn bè.
  - Giáo dục trẻ có ý thức học tập tốt, biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi, biết giữ gìn trường, lớp sạch đẹp.
  - Giáo dục trẻ biết trân trọng sản phẩm mình làm ra, biết yêu cái đẹp và có mong muốn tạo ra cái đẹp.
II. Chuẩn bị
- Tranh ảnh về công việc của từng người trong trường. Xắc xô cho trẻ.
- Một số mẫu cô xếp đồ chơi bằng que và hột hạt. Que, hột hạt, vỏ hến, lắp chai,vòng, phấn, bóng cho trẻ.
- Tranh mẫu vẽ trường mầm non của cô. Vở tạo hình, giấy A4, sáp màu cho trẻ.
- Đồ dùng, đồ chơi ở các góc.

III. Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Ghi chú
1. KPXH: Các cô, các bác trong trường mầm non.
a. Hoạt động 1: Gây hứng thú.
- Cho cả lớp hát "Trường chúng cháu đây là trường mầm non’’ và trò chuyện cùng trẻ:
- Các con vừa hát bài gì?
- Bài hát nói về trường gì?
- Ai biết gì về trường mầm non của mình?
b. Hoạt động 2: Các cô các bác trong trường mầm non
- Cô cho trẻ quan sát một số tranh ảnh về công việc của các cô các bác trong trường mầm non và trò chuyện cùng trẻ.
* Chia trẻ làm 2 nhóm nam và nữ và cho trẻ chơi trò chơi: “Ai đúng hơn”
Cách chơi: Các nhóm hãy cùng nhau thảo luận và trả lời các câu hỏi sau đây? Đội nào lắc xắc xô trước sẽ dành quyền trả lời. Trả lời đúng sẽ được tặng 1 đồ chơi.
- Cô nào là cô hiệu trưởng trường mình?
- Trường mình ai là bác bảo vệ?
- Các cô nào dạy lớp 5 tuổi?
- Công việc hằng ngày của bác bảo vệ là gì?
- Cô nào là cô y tá ở trường mình?
- Ai là hiệu phó của trường?...
(kết thúc trò chơi cô thông báo kết quả của 2 đội chơi)
* Cho trẻ chơi trò chơi “đúng - sai”:
- Cô chia cả lớp thành 3 đội chơi, mỗi đội cử 1 bạn làm đội trưởng. Khi cô đưa ra các câu hỏi về các cô, các bác trong trường, các đội thảo luận nhanh và bạn đội trưởng sẽ lắc xắc xô giành quyền trả lời. Đội nào lắc nhanh nhất sẽ được trả lời câu hỏi của cô, đội nào có nhiều câu trả lời đúng hơn là đội thắng cuộc. Mỗi câu trả lời đúng được thưởng 1 bông hoa. Hết giờ chơi cô và trẻ cùng đếm đội nào có nhiều hoa nhất thì chiến thắng.
- Cô Tuấn Anh dạy lớp 3+4 tuổi, đúng hay sai?
- Cô Oanh dạy lớp 5 tuổi A, đúng hay sai?
- Cô Vuốt là hiệu phó trường mình, đúng hay sai?
- Công việc của cô y tá là nấu ăn, đúg hay sai?...
c. Hoạt động 3: Bé làm gì để tỏ lòng biết ơn các cô các bác trong trường
- Các con thấy công việc của các cô, các bác trong trường thế nào?
- Để tỏ lòng biết ơn các cô các bác trong trường các con phải làm gì?
- Cô giáo dục trẻ: Chăm ngoan, học giỏi, biết chào hỏi lễ phép các, cô các bác trong trường, bảo vệ đồ dùng đồ chơi, biết giữ vệ sinh trường lớp sạch sẽ.
d. Hoạt động 4: Củng cố
- TC1: Hãy kể tên cô giáo
+ Mỗi nhóm hãy lắc xắc xô và dành quyền trả lời. Khi trả lời sẽ nói tên 1 cô giáo trong trường, nhóm sau không được nhắc tên cô đó nữa; trong thời gian một bản nhạc nhóm nào kể được nhiều tên cô giáo là thắng cuộc.
+ Cho trẻ chơi, bao quát trẻ.
- TC2: Cùng múa hát về trường mầm non.
+ Mỗi nhóm thi đua tìm các bài thơ, bài hát về trường mầm non, về cô giáo.
+ Cho trẻ thể hiện.
2. Hoạt động ngoài trời
a) Hoạt động 1: Trò chơi “Lộn ccầu vồng”
b) Hoạt động 2: Xếp đồ chơi bằng que và hột hạt.
- Cô cùng trẻ hát bài: “Lớp chúng mình”
- Hỏi trẻ:
+ Các con vừa hát bài hát nói về gì?
+ Lớp mình có những góc chơi nào?
+ Trong các góc chơi đó có những đồ chơi gì?
- Cho trẻ xem một số mẫu cô xếp đồ chơi bằng que và hột hạt và nêu nhận xét.
- Cho trẻ dùng que và hột hạt xếp đồ chơi theo ý thích của trẻ (Cô bao quát và giúp đỡ trẻ hoàn thành ý tưởng)
- Cô giáo dục trẻ: Biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
- Nhận xét sản phẩm của trẻ.
3. Hoạt động chiều.
a) Hoạt động 1: Trò chơi: Chi chi chành chành.
b) Hoạt động 2: Tạo hình: Vẽ trường mầm non của bé
*Hoạt động 1: Trò chuyện gây hứng thú
- Cô dùng rối tay với kịch bản ''Em yêu trường mầm non'' và hỏi trẻ :
+ Cu tí thể hiện tình yêu trường lớp bằng cách vẽ trường mẫu giáo, các con có muốn thể hiện giống như Cu Tí không?
- Để thể hiện tình cảm đó, hôm nay chúng mình sẽ vẽ trường mầm non của chúng mình nhé!
* Hoạt động 2: Quan sát tranh mẫu.
- Cô treo tranh mẫu cho trẻ quan sát và nêu nhận xét của mình về bức tranh (đường nét, bố cục, cách tô màu).
*Hoạt động 3: Bé thực hành vẽ
- Cô hỏi và cho trẻ nêu ý định vẽ của mình:
+ Con định vẽ trường mầm non như thế nào?
+ Muốn vẽ được ngôi trường  như  ý định của con thì con phải vẽ như  thế nào, tô màu ra sao?
- Cô nhắc trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút.

- Trẻ vẽ, cô bao quát, hướng dẫn, động viên trẻ kịp thời.
- Gợi mở và khuyến khích những ý tưởng sáng tạo của trẻ .
* Hoạt động 4: Nhận xét sản phẩm.
- Cô cho trẻ trưng bày và nhận xét sản phẩm của nhau tìm ra sản phẩm đẹp và nêu lý do.
- Cô nhận xét chung, tuyên dương trẻ.
c) Hoạt động 3: Chơi tự chọn.
* Nêu gương cuối ngày.
- Trẻ hát và trò chuyện cùng cô.





- Trẻ quan sát và trò chuyện cùng cô.



- Trẻ chơi trò chơi: “Ai đúng hơn”








- Trẻ chơi trò chơi: “đúng - sai”











- Trẻ nhận xét.

- Trẻ trả lời.

- Trẻ lắng nghe.




- Trẻ chơi trò chơi.






- Trẻ hát múa về trường mầm non.



- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ láng nghe.

- Trẻ hát cùng cô.

- Trẻ trả lời.


- Trẻ quan sát và nêu nhận xét.
- Trẻ thực hiện.


- Trẻ lắng nghe.

- Nhận xét cùng cô.

- Trẻ chơi trò chơi




- Trẻ quan sát, lắng nghe và cảm nhận.


- Trẻ trả lời.


- Trẻ trả lời.

- Trẻ quan sát và nêu nhận xét.



- Trẻ nêu ý định của trẻ.



- Trẻ ngồi, cầm bút đúng quy cách.

- Trẻ thực hiện



- Trẻ tự treo tranh và nêu nhận xét
- Trẻ lắng nghe



Đánh giá cuối ngày

......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 1397601512723402777

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item