PTNT: Tách gộp trong phạm vi 3
Chủ đề nhánh: Bé Yêu Mẹ PTNT: Tách gộp trong phạm vi 3 I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Kiến thức: - Trẻ biết tách gộp 2 nhóm, có số l...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/ptnt-tach-gop-trong-pham-vi-3.html
Chủ đề nhánh: Bé Yêu Mẹ
PTNT: Tách gộp trong phạm vi 3
I
. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tách gộp 2 nhóm, có số lượng 3, biết gắn
chữ số tương ứng
2. Kỹ năng:
- Trẻ có kĩ năng thêm bớt
và so sánh số lương.
3.
Giáo dục:
- Giáo dục trẻ ham
thích học toán
II. Chuẩn bị
1.
Chuẩn bị môi trường hoạt động :
-
Không gian tổ chức : Trong lớp
- Đồ dùng, phương tiện:
Bài hát tích hợp
+ 3 quyển vở, 3 cái bút....rổ và thẻ số từ 1 đến
3, vòng.
2.
Phương pháp
-
Phương pháp quan sát
-
Phương pháp đàm thoại
-
Phương pháp thực hành
III. Tiến hành hoạt động
1.Mở
đầu hoạt động: Ổn định - gây hứng thú
- Cô cho trẻ hát bài “cả nhà đều yêu”
- Các con vừa hát bài gì nào?
- Bài hát nói về điều gì?
- Gia đình có yêu em bé không?
] Bài hát nói về 1 em bé rất là ngoan,
không khóc nhè , luôn đi học chăm, được cô giáo khen cả nhà yêu quý.
-
Vậy các con có thích làm những họa sĩ tí hon vẽ người thân yêu trong gia đình
chúng ta không nào?
-
Hôm nay cô sẽ dạy cho lớp mình vẽ người thân trong gia đình mình nhé!
2.
Hoạt động trọng tâm: Quan sát tranh mẫu
]
Hoạt động 1: Bé kể về người thân trong gia đình
-
Cho trẻ kể về người thân trong gia đình bé
- Gia đình có mấy thành
viên? Gồm có những ai?
=>Cô chốt lại: Các
con ạ!mỗi ai trong chúng ta sinh ra đều
có 1 gia đình, gia đình là nơi chúng ta sinh ra và lớn lên, ở nơi đó có những
người thân yêu của chúng mình. Có gia đình đông con, gia đình ít con, gia đình
nhiều thế hệ sống chung dưới 1 mái nhà. Các thành viên trong gia đình đều rất
yêu thương, quan tâm tới nhau.
- Các con có yêu quý những
người thân trong gia đình mình không?
- Để thể hiện tình cảm
đó các con phải làm gì?
]
Hoạt động 2: Bé xem tranh
“Trời
tối rôi”
“Trời
sáng rồi”
-
Cô có bức tranh gì đây?
- Cô có 3 bức tranh:
+Tranh gia đình có một
con.
+ Tranh gia đình có hai
con.
+
Tranh gia đình có 3 thế hệ cùng chung sống.
- Các con có nhận xét
gì về bức tranh thứ nhất?
+ Gia đình bạn có mấy
người?
+ Bố, mẹ ,bạn nhỏ có đặc
điểm gì?(tóc, quần áo,…)
- Còn bức tranh thứ 2:
+Các con có nhận xét gì
về bức tranh?
+Gia đình bạn có mấy
thành viên? Có những ai?
- Bức tranh thứ 3:
+ Bạn nào giỏi cho cô
và các bạn biết trong bức tranh này có những ai?
+
Các con có nhận xét gì ?
-
Các con ạ! 3 bức tranh vẽ về 3 gia đình có 1 con, 2 con, và gia đình có 3 thế hệ
cùng chung sống dưới một mái nhà.
ô
Trò chuyện ý tưởng:
-
Các con có muốn vẽ những người thân trong gia đình mình không?
-
Các con sẽ vẽ ai? Và vẽ như thế nào?
-
Các bạn khác các con có vẽ giống bạn không?
-
Các con hãy nhẹ nhàng về chỗ vẽ những bức tranh đẹp về những người thân trong
gia đình mình nào!
]
Hoạt động 3: Bé làm họa sĩ.
-
Hướng dấn trẻ ngồi đúng tư thế, cầm bút bằng 3 đầu ngón tay và hướng dẫn trẻ
khi tô màu không lem ra ngoài.
-
Mở nhạc không lời cho trẻ vừa nghe vừa thực hiện.
-
Cô bao quát, quan sát hướng dẫn trẻ thực hiện.
-
Gợi mở cho trẻ sáng tạo, nhắc nhở trẻ vẽ bố cục cho đẹp, tô màu không lem ra
ngoài.
-
Động viên khuyến khích trẻ yếu.
]
Hoạt động 4: Nhận xét sản phẩm của bé.
-
Cô lần lượt cho trẻ mang lên giá trưng bày, trẻ nào làm xong trước cô cho mang
sản phẩm lên trước
- Mời 2-3 trẻ nhận xét những bài đẹp.Hỏi trẻ vì
sao con thích bài đó?
-
Cô nhận xét tuyên dương các bài vẽ đẹp, khuyễn khích những bài chưa hoàn thành
giờ sau cố gắng.
]
Giáo dục: Trẻ biết yêu thương mọi người trong gia đình, kính trọng, hiếu thảo,
lễ phép với ông bà, cha mẹ.
]
Kết thúc hoạt động:
-
Cả lớp hát “cả nhà đều yêu” và thu dọn đồ dùng học tập.
IV. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
-
Tình
trạng sức khỏe ............................................................................
-
Trạng
thái cảm xúc .............................................................................
-
Kiến
thức, kĩ năng ...............................................................................
Ý kiến đề xuất
Post a Comment