LQVT: Phân biệt phía trái – phía phải so với đối tượng khác

LQVT: Phân biệt phía trái – phía phải so với đối tượng khác I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI 1. Kiến thức:   - Giúp trẻ xác định phía phải, phía...

LQVT: Phân biệt phía trái – phía phải so với đối tượng khác

I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
1. Kiến thức:
 - Giúp trẻ xác định phía phải, phía trái của một vật chuẩn có sự định hướng.
2. Kỷ năng:
- Trẻ trả lời trọn câu, nói đúng thuật ngữ toán học.
- Phát triển khả năng tư duy
- Có khả năng kết hợp trong nhóm chơi cùng bạn
3. Giáo dục:
- Giáo dục tính tập thể, phối hợp cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập.
- Hứng thú tham gia các hoạt động

II. CHUẨN BỊ
-         Một số PTGT
III. CÁCH TIẾN HÀNH
* Hoạt động 1: Ổn định, gây hứng thú
- Cho trẻ hát bài bạn ơi có biết
- trò chuyện về nd bài hát, về chủ đề
* Hoạt động 2: Ôn tập định hướng phía phải – phía trái trên bản thân trẻ
+ Cho trẻ xếp thành 3 tổ 3 hàng, tập 1 bài tập vận động:
- Trẻ đặt tay phải (trái )  lên hông phải(trái ).
- Nghiêng đầu sang phải (trái )
- Giậm chân phải(trái )
+ Trong 3 tổ: 1, 2 ,3:
- Tổ nào đứng ở giữa ?
- Phía phải tổ 2 là tổ nào ?
- Tổ 1 đứng phía nào của tổ 2
* Giáo viên chọn tiếp 3 bạn
-  Bạn nào đứng ở giữa ?.
-  Bạn nào đứng phía trước bạn B ?
-  Phía sau bạn B là bạn nào ?
  *  Hoạt động 3:  Xác định vị trí phía phải – phía trái của đối tượng khác có sự định hướng
- Cô đưa máy bay, thuyền buồm, tàu hỏa ra xếp thành 1 hàng (máy bay – thuyền buồm – tàu hỏa)  cho trẻ quan sát, hỏi trẻ lần lượt từng PTGT.
-  hỏi trẻ thuyền buồm ở đâu so với may bay và tàu hỏa ?
- Tàu hỏa đứng ở phía nào của thuyền buồm?
- Máy bay đứng ở phía nào của thuyền buồm?
-  Cô đổi chổ các PTGT và hỏi trẻ tương tự
O7* Hoạt động 4: Luyện tập
    * Trò chơi: Trẻ làm mô hình ( định hướng phải, trái của mô hình chuẩn để sắp xếp các đồ vật phù hợp)
-  Phía trước mặt c/c có gì nhỉ ?
-  C/c nhìn xem xung quanh lớp mình có rất nhiều đồ vật mà cô và c/c đã làm từ mấy hôm trước. Hôm nay chúng ta sẽ chơi làm các mô hình về bến xe, sân bay....
- Cô hỏi từng tổ thích làm mô hình gì ?
- Cô yêu cầu : C/c phải tìm những đồ vật (PTGT) có số 1 đặt phía phải mô hình bến xe, đồ vật (PTGT) có  đặt phía trái mô hình sân bay
- Cô quan sát, động viên khuyến khích trẻ xác định hướng đúng của vật chuẩn , sau khi trẻ làm xong cô kiểm tra từng nhóm và hỏi trẻ :
- Nhóm 1 c/c làm mô hình gì ?
-  Phía phải mô hình c/c đặt những đồ vật gì ?
- Các đồ vật gì c/c đặt ở phía trái mô hình ?
- Nhóm 2 hãy kể cho cô và các bạn nghe về mô hình của mình ?
- Nhóm 3  đồ vật này ở phía nào của mô hình …?
- Mỗi lần chơi cô đổi thẻ số để trẻ chơi. Cô bao quát khuyến khích trẻ chơi.
- Cô kiểm tra kết quả từng đội, nhận xét, tuyên dương động viên trẻ.
4. Kết thúc:
- Giờ học của chúng ta đến đây cũng đã hết, cô cháu mình hãy hát vàng bài hát “Em đi chơi thuyền” và ra sân chơi nào!

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- Hát cho trẻ nghe bài “Tàu anh qua núi”
- TCVĐ: “Ô tô và chim sẽ”
- Dặn dò trẻ trước khi ra sân
a. HĐCCĐ:
- Cho trẻ ngồi thành vòng tròn
- Trò chuyện về chủ đề
- Giới thiệu tên bài hát “Tàu anh qua núi”
- Hát cho trẻ nghe bài hát “Tàu anh qua núi” (2 -3 lần)
- Hỏi trẻ cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì?
- Bài hát nói về điều gì?
a.   TCVĐ: “Ô tô và chim sẽ”
- Cô nêu cách chơi, luật chơi
- Cho trẻ chơi 2-3 lần
c. CTD: “Cầu thang leo, bập bênh, bóng....”
Cô quan sát, bảo đảm an toàn cho trẻ
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Làm quen bài thơ “Thuyền giấy”
- Trò chuyện với trẻ về chủ đề
- Cô giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả
- Đọc cho trẻ nghe nhiều lần
- Tóm tắt nội dung bài thơ, Hỏi trẻ: Bài thơ có tên là gì? Do ai sáng tác?
* Chơi kết hợp ở các góc:
- Vẫy cháu lại gần, trò chuyện vui vẽ...
- Các cháu ơi! Lúc sáng chúng mình chơi có vui không? Cháu đã làm gì? Chơi ở góc chơi nào?Chơi có thích không? Thích chơi thì phải làm thế nào?
- Giờ xem ở các góc chơi lúc sáng xếp gọn chưa nào? Nếu cô cho các cháu chơi tiếp các cháu có xếp được gọn như thế nữa không? - Mời các cháu về góc chơi
Cô quan sát trẻ chơi ở các góc, động viên, khuyến khích trẻ chơi, chơi xong cho trẻ cất dọn đồ chơi gọn gàng, sạch sẽ.
Đánh giá cuối ngày
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 6194852678371057026

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item