GDÂN: Hát vỗ tay theo nhịp bài “Em đi chơi thuyền”
GDÂN: Hát vỗ tay theo nhịp bài “Em đi chơi thuyền” - Nghe hát: “Phao bơi” - TC: “Hát theo tranh vẽ ” I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI 1. Ki...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/gdan-hat-vo-tay-theo-nhip-bai-em-di-choi-thuyen.html?m=0
GDÂN: Hát vỗ tay theo nhịp bài “Em đi chơi thuyền”
- Nghe hát: “Phao bơi”
- TC: “Hát theo tranh vẽ”
I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
1. Kiến thức:
- Trẻ hiểu được nội dung bài
hát, vận động thành thạo vỗ tay theo nhịp nhịp nhàng theo lời bài hát “Em đi chơi thuyền”
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng vận động theo
nhạc, nhẹ nhàng đúng giai điệu bài hát, trẻ biết hưởng
ứng cùng cô bài nghe hát “ Phao bơi”
- Rèn kỹ năng hát đúng kết hợp
vỗ đệm theo nhịp bài hát “Em đi chơi thuyền”.
3. Giáo dục:
- Giáo dục trẻ biết chấp
hành luật lệ giao thông.
- Hứng thú học và tham gia chơi trò chơi.
II. CHUẨN BỊ
- Nhạc đệm các bài hát “Em
đi chơi thuyền”, “Phao bơi”,...
- Tranh vẽ: Thuyền buồm,
đoàn tàu, ô tô, xe đạp, máy bay.
- Xắc xô, phách tre, đàn....
- 5 nốt nhạc
III. CÁCH TIẾN HÀNH
*
Hoạt động 1 : Trò chuyện, gây hứng thú
- Cô bật nhạc, trẻ đi từ ngoài vào xếp
thành hình chữ U, đứng hát bài “Em đi chơi thuyền”
- Hỏi
trẻ: Cô cháu mình vừa thể hiện xong bài gì? (Em đi chơi thuyền)
- Do ai sáng tác? ( Nhạc sỹ Trần Kiết Tường)
- Nội dung bài hát tác giả
muốn nhắc nhỡ chúng ta điều gì? (Trẻ trả lời theo hiểu biết)
- Khi đi trên thuyền các con
phải ngồi yên, không chen lấn xô đẩy nhau các con nhớ chưa?
* Hoạt động 2: Vận động theo nhạc.
- Ngòai
lời hát hay, bài hát còn có những vận động theo nhịp rất mềm dẻo nữa đấy. Bây
giờ các con cùng xem cô vận động nhé!
- Cô vận động vỗ tay theo nhịp lần 1
- Lần 2 kết hợp giải thích (Cô vừa nhún
theo nhạc vừa hát đồng thời vỗ tay 1 cái vào phách mạnh rồi mở ra vào phách nhẹ)
- Cô cho cả lớp vận động theo nhịp
-
Mời tổ “ Chim non” ( Hát vận động theo nhịp)
- Bây giờ là phần thể hiện của tổ “ Bướm
vàng” ( Hát vận động theo nhịp)
- Tiếp theo xin mờ tổ “ Thỏ trắng” ( Hát
vận động theo nhịp)
- Các con ơi! Được biết tại trường mầm
non Đức Thịnh, hôm nay có tổ chức cuộc thi tiếng hát họa my rất hay, các con có
muốn tới đó tham gia không nào?
- Trẻ vui đọc đồng giao “Đi cầu đi quán”
Đi vòng tròn di chuyển đội hình thành 3 hàng ngang.
* Xin nhiệt liệt chào đón các em nhỏ đã
có mặt trong cuộc thi “ Tiếng hát họa my” của lớp Nhỡ B của chúng ta ngày hôm
nay.
- Để mở đầu cho chương trình hãy dành 1
tràng pháo tay thật lớn để chào đón các ca sỹ nhí đến từ đội “ Chim non” ( gọi
tên 5 bạn – cầm đàn biểu diễn)
- Tiếp theo ( Gọi tên 4 bạn – cầm xắc
xô, hát vận động)
- Gọi tên 3 bạn – cầm bộ gõ hát vận động
- Mời 1 bạn lên biểu diễn ( Múa)
- Mời 1 bạn lên biểu diễn( Nhún)
- Bây giờ là phần thể hiện của đoàn nghệ
thuật đến từ tập thể lớp Nhỡ B ( Trẻ vui hát “ Em đi chơi thuyền” đi vòng tròn di chuyển về hình chữ U).
Hoạt
động 3: Nghe hát “ Phao bơi”
Các con ơi! Bây giờ cô mời các con cùng
tham gia cùng cô một chuyến du lịch dạo chơi trên biển để ngắm nhìn những chiếc
phao bơi xinh xắn đủ mọi màu sắ nhé!
- Cô hát cho trẻ nghe lần 1 ( Ngồi hát)
- Hỏi trẻ: Cô vừa thể hiện xong bài
gì?(Phao bơi)
- Do ai sáng tác?
- Cô hát cho trẻ nghe lần 2 ( Đứng dậy
biểu diễn và cho trẻ hưởng ứng theo cô)
*
Hoạt động 4: Trò chơi
Các cháu ơi! Đến với ngày hội âm nhạc chúng ta
không chỉ được hát, múa..mà chúng ta còn được chơi những trò chơi rất hay nữa đấy.
Hôm nay, cô sẽ mang đến cho lớp chúng mình trò chơi mang tên “Hát
theo tranh vẽ” các cháu có thích không?
- Cô nêu luật chơi cách chơi
- Cho trẻ chơi cô quan sát gợi
ý động viên trẻ.
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần
* KẾT THÚC: Cô cho trẻ vừa đi vừa
hát bài “ Em đi chơi thuyền” nhẹ
nhàng đi ra ngoài.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
-
Quan sát tranh máy bay.
-
TCVĐ:
“Lộn cầu vồng”
- Dặn dò trẻ trước khi
ra sân
a.
HĐCCĐ:
- Cho trẻ ngồi thành
vòng tròn
- Trò chuyện về chủ đề
- Cô đưa tranh máy bay
ra cho trẻ quan sát
- Hỏi trẻ: Đây là tranh
gì?
- Máy bay là PTGT đường
gì?
- Máy bay có những bộ
phận nào?
- Ngoài máy bay ra các
con còn biết những loại PTGT đường hàng không nào nữa?
* Giáo dục trẻ biết yêu
quý người điều khiển PTGT, biết chấp hành luật lệ giao thông.
a. TCVĐ: “Lộn cầu vồng”
- Cô nêu
cách chơi, luật chơi
- Cho trẻ
chơi 2-3 lần
c. CTD: “Cầu thang leo, bập bênh, bóng....”
Cô quan sát, bảo
đảm an toàn cho trẻ
HOẠT ĐỘNG
CHIỀU
-
Xếp thuyền giấy.
- Trò
chuyện với trẻ về chủ đề
- Cô đưa
thuyền giấy(Cô xếp sẵn) ra cho trẻ quan sát, hỏi trẻ:
- Đây là
gì? Làm bằng gì? Cô làm gì để có được
chiếc thuyền giấy như thế này?
- Các con có muốn xếp được
như cô không?
- Cô xếp cho trẻ xem, hướng dẫn
trẻ cách xếp
- Cho trẻ xếp
*
Chơi kết hợp ở các góc:
- Vẫy cháu lại gần, trò
chuyện vui vẽ...
- Các cháu ơi! Lúc sáng
chúng mình chơi có vui không? Cháu đã làm gì? Chơi ở góc chơi nào?Chơi có thích
không? Thích chơi thì phải làm thế nào?
- Giờ xem ở các góc
chơi lúc sáng xếp gọn chưa nào? Nếu cô cho các cháu chơi tiếp các cháu có xếp
được gọn như thế nữa không? - Mời các cháu về góc chơi
Cô quan sát trẻ chơi ở
các góc, động viên, khuyến khích trẻ chơi, chơi xong cho trẻ cất dọn đồ chơi gọn
gàng, sạch sẽ.
Đánh
giá cuối ngày
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................