Giáo án Thơ “Thuyền giấy”
Giáo án Thơ “Thuyền giấy” I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI 1. Kiến thức: - Trẻ nhớ tên bài thơ "Thuyền giấy" - Biết tên tác giả bài...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/giao-an-tho-thuyen-giay.html?m=0
Giáo án Thơ “Thuyền giấy”
I.
KẾT QUẢ MONG ĐỢI
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên bài thơ "Thuyền giấy"
- Biết tên tác giả bài thơ "Thuyền giấy"
- Trẻ hiểu nội dung bài thơ "Thuyền giấy" :bài thơ nói về
chiếc thuyền làm bằng giấy được bé thả trên sông.
- Trẻ đọc thuộc diễn cảm bài thơ "Thuyền giấy"
2.
Kỹ năng:
-
Rèn cháu đọc thơ diễn cảm
-
Đọc thơ rõ lời, biết cách ngắt, nghĩ nhịp.
3.
Giáo dục:
-
Cháu biết được thuyền là PTGT đường thủy, giáo dục trẻ ngồi trên thuyền phải ngồi
yên, không dc thò đầu thò tay ra ngoài
II. CHUẨN BỊ
-
Tranh minh hoạ bài thơ "Thuyền
giấy"
- Đàn Organ.
III. TIẾN HÀNH
*
Ổn định, gây hứng thú, giới thiệu bài thơ
- Cô đưa 1 món quà ra cho trẻ quan sát,
hỏi trẻ đây là cái gì? (thuyền )
- Thuyền giấy này được cô lamg từ nguyên
liệu gì?(giấy)
-
Cô cũng có một bài thơ nói về con thuyền giấy rất hay, các con có muốn
biết bài thơ đó không nào? Cô mời các con ngồi yên và lắng nghe cô đọc bài thơ "Thuyền giấy" của nhà thơ Phạm
Hổ nhé!
* Hoạt động 1: Cô
đọc thơ, trích dẫn đàm thoại.
-
Cô đọc thơ lần 1 (Không tranh)
-
Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì nhỉ?
- Tác giả là ai?
- Cô đọc
thơ lần 2 (Kết hợp tranh minh họa), Hỏi trẻ:
- Cô vừa đọc bài thơ gì? Do ai sáng tác?
-
Bài thơ nói về một con thuyền được em bé làm bằng giấy và thả xuống sông đấy
các con ạ!
- Cô vừa dạy bài thơ gì?
- Trong bài thơ nói về cái gì?
- Bài thơ của nhà thơ nào?
- Khi thả thuyền em bé thấy thế
nào?
- Thuyền giấy em bé thả có màu
gi?
* Hoạt động 2: Dạy trẻ đọc thơ:
+ Cho cả lớp đứng dậy đọc cùng cô 1- 2 lần.
+ Mời bạn nữ, bạn nam, tổ, nhóm, cá
nhân:
- Cho trẻ đọc thơ nối tiếp theo hiệu lệnh
của cô.
- Cho trẻ đọc thơ to nhỏ theo tay cô (Dơ
thấp đọc nhỏ, dơ cao đọc to dần)
- Cho
2-3 trẻ đọc thơ qua tranh chữ to.
- Cô chú ý để giúp cháu đọc đúng lời
thơ, đọc diễn cảm bài thơ.
*
Hoạt động 3: Trò chơi vận động và kết thúc.
-
Trò chơi: “Xếp thuyền”..
-
Cô
hướng dẫn cho trẻ cách xếp thuyền giấy và phát giấy cho trẻ xếp
- Cô bao quát, gợi ý
*
Kết thúc:
- Cô nhận xét, tuyên
dương trẻ
-
Trẻ
vui đọc thơ “Thuyền giấy” và ra sân
chơi.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
HĐCCĐ: “
Dạo chơi sân trường”
TCVĐ: “Lá
và gió”
CTD: “Xích
đu, cầu trượt, bóng, chong chóng”
- Dặn dò trẻ trước khi ra sân
a.
HĐCCĐ: “Dạo chơi”
- Cô dẫn trẻ ra sân dạo chơi,
hít thở không khí trong lành
- Khi dạo chơi cô nhắc nhỡ trẻ
không bẻ cành bứt lá, không dẫm vào bồn hoa, cây cảnh, không vứt rác bừa bãi, bảo
vệ vườn trường xanh, sạch, đẹp...
b. TCVĐ:
“Bánh xe quay”
- Cô nhắc lại cách chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi 2 -3 lần
c. Chơi
tự do: Cô bao quát, đảm bảo an toàn cho trẻ.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Sinh hoạt văn nghệ
- Cô làm người dẫn chương
trình lần lượt giới thiệu các tiết mục văn nghệ cho trẻ lên biểu diển.
- Trẻ hát, múa bài “Quả gì?”, “Em yêu cây xanh”, ...
- Đọc thơ diễn cảm “Quả”
- Trẻ thực hiện, cô động viên
khuyến khích trẻ.
-Cô hát cho trẻ nghe bài sắp
học.
2. Lao động tập thể
- Sắp xếp đồ chơi ở các góc.
- Cô hướng dẫn trẻ sắp xếp đồ
chơi vào góc gọn gàng, sạch đẹp
3. Nêu gương cuối tuần.
- Cho trẻ nhận xét bạn trong
tuần ngoan chưa ngoan.
- Cô nhận xét và tuyên dương
trẻ.
- Cô nhận xét.
- Phát phiếu ngoan cho trẻ.