VĐCB: Lăn và di chuyển theo bóng. - TCVĐ: Bắt bướm
VĐCB: Lăn và di chuyển theo bóng TCVĐ: Bắt bướm Nội dung Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/vdcb-lan-va-di-chuyen-theo-bong-tcvd-bat-buom.html?m=0
VĐCB: Lăn và di chuyển theo bóng
TCVĐ: Bắt bướm
Nội dung
|
Mục đích
yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Cách tiến
hành
|
PTTC
- VĐCB: Lăn và di chuyển
theo bóng.
- TCVĐ: Bắt bướm.
|
* Kiến thức
- Trẻ biết tên bài tập “Lăn và di chuyển theo bóng”,biết tên trò
chơi “Bắt bướm”
- Trẻ biết tập cùng cô các
động tác của bài tập phát triển chung.
*Kỹ
năng
- Trẻ có kĩ năng lăn và di
chuyển theo bóng.
- Phát triển tố chất khéo
léo của đôi tay trong khi chơi TC.
- Trẻ biết phối hợp với bạn
trong khi chơi.
* Thái độ
-Trẻ hứng thú tham gia vào
hoạt động và chú ý làm theo hiệu lệnh của cô.
-Trẻ có tinh thần đoàn
kết,có tính tập thể
|
- Địa điểm: Ngoài sân trường.
- Đội hình: Khởi động vòng tròn.
Hai hàng ngang tập bài tập phát triển chung
Tập VĐCB:2 hàng quay mặt vào nhau
*Đồ dùng của cô:
- Sân tập sạch sẽ
16 vòng thể dục đường kính 35-40cm.
- Nhạc bài hát về chủ đề.
*Đồ dùng của trẻ:
-Trang phục gọn gàng
|
1.Ôn
định tổ chức
- Cô trò chuyện với trẻ về
chủ đề nhánh.
- Cô giới thiệu: Hôm nay nhà trường tổ chức hội thi’Bé khỏe
bé ngoan” đấy. Các con có muốn tham dự cùng cô không?
- Cô mời các con cùng khởi
động để đến dự hội thi nào.
2.Nội dung
chính:
a.Khởi động:
- Cho trẻ đi thành vòng
tròn đi các kiểu đi sau đó về đội hình hai hàng ngang để tập bài tập phát
triển chung (Tập với nhạc)
b.Trọng động:
* BTPTC:
- Trẻ cùng cô tập các động
tác:
- Động tác 1: Tay: Hai tay đưa ra hai bên, gập tay vào
trước ngực. (3lần x 8 nhịp)
- Động tác 2: Chân: Hai tay đưa sang hai bên, đưa về phía
trước, hai đầu gối khuỵu về phía trước(3lần x 8 nhịp)
- Động tác 3: Bụng: Hai tay
đưa lên cao,gập người về phía trước (2 lần x 4 nhịp)
- Động tác 4: Bật chụm chân
tách chân: Hai tay chống hông rồi bật tại chỗ (2 lần x 8 nhịp)
* Vận động cơ bản:“Lăn và di chuyển theo bóng”
- Cô làm mẫu lần 1: Làm
động tác dứt khoát, không giải thích.
- Cô làm mẫu lần 2: Cô làm
mẫu, chính xác kết hợp giải thích và phân tích động tác.
* Trẻ thực hiện:
Có bạn nào muốn thử bài thi
ngày hôm nay không?
- Cô gọi 2 trẻ khá lên tập.
+ Lần 1: Cho cả lớp lên tập
lần lượt cho đến hết.
+ Lần 2: Cho hai tổ thi
đua.
+ Lần 3: Cho cả lớp tập lại
1 lần(Khi trẻ tập cô chú ý sửa sai)
*Giáo dục: Hàng ngày các con phải thường xuyên tập thể dục cho cơ
thể khỏe mạnh và phải ăn đủ các chất dinh dưỡng thì mới nhanh lớn khỏe mạnh
các con nhớ chưa.
* Trò chơi vận động “Bắt bướm”
- Cô giới thiệu tên trò
chơi,luật chơi cho trẻ
- Cho trẻ chơi 2-3 lần.
-
Cô nhận xét
- Hỏi trẻ lại tên bài tập.
* Hổi tĩnh: Cô cho trẻ đi
lại nhẹ nhàng trên nền nhạc.
3. Kết thúc.
- Cô nhận xét bài học, cô
cho trẻ đi uống nước đi vệ sinh.
|
*Lưu ý:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment