Giáo án LQVH: Thơ “Các cô thợ”

Giáo án LQVH: Thơ “Các cô thợ” I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI 1. Kiến thức : - Trẻ nhớ tên bài thơ “Các cô thợ”, nhớ tên tác giả Thị Ngọc - ...

Giáo án LQVH: Thơ “Các cô thợ”

I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
1. Kiến thức :
- Trẻ nhớ tên bài thơ “Các cô thợ”, nhớ tên tác giả Thị Ngọc
-  Hiểu nội dung bài thơ
- Cảm nhận nhịp điệu vui vẻ của bài thơ
2. Kỹ năng :
- Trẻ trả lời được các câu hỏi của cô
-  Đọc thuộc thơ diễn cảm, không ngọng
- Biết nhấn mạnh , thễ hiện động tác minh họa, phát triển ngôn ngữ.
3. Giáo dục:
- Tôn trọng các nghề trong xã hội , yêu quý gia đình
- Trẻ hứng thú đọc thơ, ngoan, chăm học
- Biết giữ gìn trường lớp, nhà ở sạch sẽ, biết kính trọng, lễ phép với các cô thợ dệt, thợ may.
II. CHUẨN BỊ 
- Tranh vẽ minh hoạ nội dung bài thơ
- Que chỉ

III. TIẾN HÀNH
* Hoạt động 1: Ổn định, gây hứng thú
- Cô gọi trẻ lại và hát “Cháu yêu cô thợ dệt”
- Cô đàm thoại với trẻ về bài hát:
- Các con vừa hát bài gì?Bài hát có nhắc đến ai?
- Đố các con biết ai đã dệt vải cho chúng mình may quần áo?
 * Giáo dục trẻ biết yêu quý các cô thợ dệt và giữ gìn quần áo sạch sẽ.
* Hoạt động 2: Dạy bài thơ “Các cô thợ”
- Cô cũng biết 1 có một bài thơ cũng nói đến các cô thợ dệt, thợ may đấy, các con hãy lắng nghe cô đọc bài thơ “Các cô thợ” nhé!
 - Cô đọc thơ lần 1, không tranh
 - Cô đọc thơ lần 2, có tranh minh họa
 - Bài thơ nói về cô thợ may, cô thợ dệt và thể hiện tình cảm và lòng biết ơn của 1 em bé đối với các cô thợ.
+ Đàm thoại:
- Bài thơ cô đọc có tên là gì?
- Tác giả bài thơ là ai?
- Trong bài thơ, tác giả đã nhắc đến những nghề nào?
- Nghề thợ dệt làm công việc gì? 
- Nghề thợ may tạo ra sản phẩm gì?
- Mẹ của em bé đã bảo em bé điều gì?
- Câu thơ mào nói lên điều đó?
- Để tỏ lòng biết ơn các cô thợ các con phải làm gì?
- để dệt vải và may quần áo cho chúng ta mặc, các cô thợ đã rất vất vã, vì vậy các con phải biết yêu quý các cô thợ và biết giữ gìn những sản phẩm mà các cô thợ đã làm ra nhé!
+ Trẻ đọc thơ:
- Cô mời cả lớp cùng đọc bài thơ này thật hay nhé
- Cô mời các bạn nam đọc cho cô nghe nào(cô sửa sai)
 - Cô mời các bạn nữ nào(cô sửa sai)
 - Cô tuyên dương
- Bây giờ bạn nào giỏi lên đọc bài thơ cho cả lớp nghe nào
- Cả lớp cùng đọc bài thơ này một lần nữa thật to và hay nhé
- Cô tuyên dương
* Hoạt động 3: “Tô màu quần áo”
- Hôm nay cô thấy các con học rât là giỏi, đọc bài thơ rất hay, vậy bây giờ các con có muốn trở thành những cô thợ tạo ra những chiếc quần chiếc áo thật đẹp ko?
 Vậy bây giờ cả lớp chúng ta sẽ làm những cô thợ may để tạo ra những sane phẩm thật đẹp nhé!thật đẹp nhé
- Cô giải thích:cô sẽ phát cho mỗi tổ 1 tờ giấy, trong thời gian 1 bài nhạc, các con hãy tô màu về những bộ quần áo mà cô đã vẽ nhé! Bạn nào tô màu nhanh và đẹp sẽ được khen thưởng, các con đã hiểu chưa nào?
- Cô mở nhạc, trẻ bắt đầu vẽ
* Kết thúc: Cô nhận xét, kết thúc tiết học


HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Kể về 1 số nghề dịch vụ
TCVĐ: “Dệt vải”

- Dặn dò trẻ trước khi ra sân
a. HĐCCĐ: “Kể về một số nghề dịch vụ”
- Cô dẫn trẻ ra sân
- Cho trẻ ngồi thành vòng tròn
-Cho trẻ đọc bài thơ “Bé làm bao nhiêu nghề”
- Trò chuyện về nội dung bài thơ
- Cho trẻ kể về 1 số nghề dịch vụ mà trẻ biết.
- Cô đưa tranh (Người bán hàng, cô thợ may, thợ dệt, thợ làm đầu...) ra cho trẻ quan sát
- Cho trẻ gọi tên từng nghề của từng bức tranh
- Giáo dục trẻ phải biết yêu quý, trân trọng các nghề trong xã hội.
b. TCVĐ: “ Dệt vải”
- Cô nhắc lại cách chơi
- Tập hợp các em thành 2 – 4 hàng dọc, cho 2 hàng một đứng quay mặt vào nhau, khi có lệnh của giáo viên, hai em đứng đối diện với nhau dơ hai tay lên ngang tầm ngực để lòng bàn tay úp vào nhau, đẩy từng tay một, một tay co, 1 tay duỗi theo nhịp kéo cưa lừa xẻ, vừa đẩy vừa đọc lời ca bài đồng giao “Dệt vải”
- Tổ chức cho trẻ chơi 2 -3 lần
c. Chơi tự do: Cô bao quát, đảm bảo an toàn cho trẻ.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Chơi tổng hợp ở các góc

1. Sinh hoạt văn nghệ
- Cô làm người dẫn chương trình lần lượt giới thiệu các tiết mục văn nghệ cho trẻ lên biểu diển.
- Trẻ hát, múa bài “Cháu yêu cô thợ dệt”, “Hạt gạo làng ta”
- Đọc thơ diễn cảm “Bé làm bao nhiêu nghề”, “Các cô thợ”
- Trẻ thực hiện, cô động viên khuyến khích trẻ.
-Cô hát cho trẻ nghe bài sắp học.
2. Lao động tập thể
- Sắp xếp đồ chơi ở góc phân vai
- Cô hướng dẫn tréawps xếp đồ chơi vào góc gọn gàng, sạch đẹp
3. Nêu gương cuối tuần.
- Cho trẻ nhận xét bạn trong tuần ngoan chưa ngoan.
- Cô nhận xét và tuyên dương trẻ.
- Cô nhận xét.
- Phát phiếu ngoan cho trẻ.
Đánh giá cuối ngày

............................................................................................................................................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 8329337103439319187

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item