Giáo án: Đếm đến 4 nhận biết các nhóm có 4 đối tượng
Giáo án: Đếm đến 4 nhận biết các nhóm có 4 đối tượng I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI 1. Kiến thức: - Trẻ biết đếm đến 4 nhận biết các nhóm có ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/giao-an-dem-den-4-nhan-biet-cac-nhom-co-4-doi-tuong.html?m=0
Giáo án: Đếm đến 4 nhận biết các nhóm có 4 đối tượng
I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
1. Kiến
thức:
-
Trẻ biết đếm đến 4 nhận biết các nhóm có 4 đối tượng.
2.
Kĩ năng:
- Rèn kỉ năng xếp tương ứng 1:1
- Rèn kỉ năng đếm trên các đối tượng
3.
Giáo dục:
- Giáo dục trẻ biết quý trọng và
giữ gìn các đồ dùng trong gia đình
II. CHUẨN BỊ
- Đàn ghi bài hát” Cả nhà thương
nhau”, “Nhà của tôi”
- Một số đồ dùng trong gia đình
có số lượng trong phạm vi 3(phích, cốc, nghế)
- Mỗi trẻ có 4 cái bát/4 cái thìa
để luyện tập
- Thẻ số 1, 2, 3,4
- Tranh lô tô các đồ dùng trong
gia đình có số lượng 1 hoặc 2 đủ cho 1 trẻ 1 thẻ.
III. CÁCH TIẾN HÀNH
*
HĐ 1: Gây hứng thú
+ Ổn định: Hát “Tôi bị ốm”
- Trò chuyện về bài hát
- Hôm nay cô cháu mình hãy giúp
bác sỹ đi chợ mua những đồ dùng y sĩ về tặng bác nhé!( Trẻ vui đọc đồng giao”Đi
cầu đi quán” lại gần cô)
*
HĐ 2: Ôn đếm đến 3
- Đến chợ rồi! Các cháu hãy nhìn
xem cái gì đây? (Ống nghe)
- Có bao nhiêu cái Ống nghe? (Trẻ
đếm 1 - 2 - 3)
- Vậy 2 cái ống nghe tương ứng
với thẻ số mấy?(Số 3)
- Các cháu hãy nhìn xem có bao
nhiêu cái Bơm kim tiêm?(Trẻ đếm 1 -2)
- Các cháu hãy nhìn xem cô có thẻ
số mấy đây?(Số 3)
- Vậy làm thế nào để số Bơm kim
tiêm bằng với số thẻ của cô?( Thêm vào 1 cái bơm kim tiêm)
- 1 bạn lên giúp cô gắn bơm kim
tiêm vào nào!
- Cho trẻ đếm lại bơm kim tiêm.
- Trẻ vui hát “Bé thích làm nghề
gì đi về chổ ngồi thành hình chữ U.(Cô phát rổ cho mỗi trẻ có 4 bác sỹ, 4 vĩ
thuốc, Thẻ số)
*
HĐ 4: Đếm đến 4, Nhận biết các nhóm có 4 đối tượng
- Các cháu hãy nhìn xem, trên tay
cô có gì?(Bác sỹ)
- Cô gắn 4 bác sỹ lên( Trẻ đếm
1-2-3-4)
- Có bác sỹ rồi, bác sỹ muốn chữa
bệnh phải có gì?(Thuốc)
- Cô dán 4 vĩ thuốc phía trên
song song với 4 bác sỹ(Trẻ đếm 1-2-3-4)
- Bạn nào có nhận xét gì về 2
nhóm nào?(Bằng nhau)
- Bằng nhau và cùng bằng mấy?
- Vì sao cháu biết 2 nhóm bằng
nhau? (Vì cả 2 nhóm đều có số lượng là 4,không thừa ra cái nào)
- Vậy tương ứng với 4 bác sỹ và 4 vĩ thuốc thì gắn thẻ số
mấy?(4)
- Cô mời 1 bạn lên giúp cô gắn
thẻ vào nào!
- Cả lớp đếm lại cả 2 nhóm.
+ Trẻ thực hiện
- Bây giờ các cháu hãy giúp cô mời bác sỹ đi khám bệnh
nào! trẻ xếp 4
Bác sỹ ra)
- Có bao nhiêu bác sỹ?(Trẻ đếm 1-2-3-4)
- Muốn chữa bệnh phải có gì? (Thuốc)
- Chúng ta cùng giúp bác sỹ đưa
thuốc ra nào!
- Có bao nhiêu vĩ thuốc?(Trẻ đếm 1-2-3-4)
- Vậy 2 nhóm như thế nào với
nhau?
- Bằng nhau và cùng bằng mấy?
- Chúng ta hãy kiểm tra xem 2
nhóm có cùng bằng nhau không nhé!
- Tương ứng với hai nhóm ta có
thẻ số mấy?(Số 4)
- Bạn nào có nhận xét gì về chữ
số 4
- Cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân phát
âm “ số 4”
- Hôm nay các con rất giỏi nên cô
sẽ tặng cho lớp chúng mình một món quà, các con có thích không?Đó là trò chơi
“Đi mua sắm”.
- Bây giờ cô mời các con cùng dấu
tay nào!
+ TC: “Đi mua sắm”
- Cô giải thích luật chơi và cách chơi
- Tổ 1: Mua những đồ dùng của bác sỹ có số lượng là 4
- Tổ 2 : Mua trang phục cho bác sỹ có số lượng là 3.
- Nhận xét và trao phần thưởng sau mỗi lần chơi
- Cho trẻ chơi 1-2 lần
+ TC 2: “ Rung chuông
vàng”
- Cô treo các
nhóm đồ vật có số
lượng trong phạm vi 4 cho trẻ quan sát
- Yêu cầu trẻ quan sát trên màn hình những đồ dùng nào
có số lượng là 4. khi đồng hồ chỉ định hết giờ đội nào lắc xắc sô nhanh đội đó
sẽ được quyền trả lời đội nào đúng sẽ được tặng một huy chương vàng sau mỗi
lượt chơi.
- Cho trẻ chơi 1-2 lần.
+ TC3: “Kết bạn”
- Cho trẻ cùng đi chơi và hát khi có hiệu lệnh của cô
trẻ phải kết một nhóm có 4 bạn
Cho trẻ chơi 1 đến 2 lần và kết thúc giờ học
* Kết thúc : Cô nhận xét, tuyên dương và cho trẻ ra sân chơi.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
“Tham quan trạm y tế”
a.
HĐCCĐ:
- Cô dẫn trẻ đến trạm y tế để tham
quan.
- Đến nơi các cháu chào các cô các
bác, Hỏi trẻ: Đây là khu vực gì?(Trạm y tế)
- Chỉ vào từng loại cây thuốc nam
và hỏi trẻ: Đây là khu vườn trồng những loại cây gì?
- Dẫn trẻ đi tham quan các các
phòng (Phòng khám bệnh, Phòng điều trị bệnh nhân)
- Cô vừa đi vừa hướng dẫn trẻ, hỏi
trẻ: Trạm y tế là nơi để làm gì?
- Là nơi khám chữa bệnh, chăm sóc
sức khỏe cho mọi người, chúng ta phải biếtgiuwx gìn vệ sinh môi trường sạch sẽ,
biết yêu quý, tôn trọng các y, bác sỹ.
-
Kể cho trẻ nghe
(2-3 lần)
- Hỏi trẻ: Câu chuyện có tên là gì?
* Giáo dục trẻ:
b.
TCVĐ: “Kéo
cưa lừa xẻ”
- Cô nhắc lại cách chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần
c.
Chơi tự do: “Bóng,
chong chóng”
- Cô quan sát, bảo đảm an toàn cho
trẻ
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Làm quen thơ “Làm bác sỹ”
-
Cô giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả
-
Đọc diễn cảm cho trẻ nghe, tóm tắt nội dung bài thơ
-
Cô đọc cho trẻ đọc cùng cô nhiều lần, hỏi trẻ: Bài thơ có tên là gì? Do ai sáng
tác
* Chơi kết hợp ở
các góc
-
Cô quan sát trẻ chơi ở các góc
-
Luyện kỷ năng biểu diễn một số bài hát
-
Chơi xong cho trẻ cất dọn đồ chơi gọn gàng, sạch sẽ.
Đánh giá cuối ngày
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................