Đề tài: Truyện “Gấu con bị sâu răng”

Chủ điểm: Bản thân Đề tài: Truyện “Gấu con bị sâu răng” Nhóm lớp: B4 Thời gian: 23 - 30 phút     I.Mục đích - Yêu cầu: -Trẻ n...

Chủ điểm: Bản thân
Đề tài: Truyện “Gấu con bị sâu răng”
Nhóm lớp: B4
Thời gian: 23 - 30 phút

  
I.Mục đích - Yêu cầu:
-Trẻ nói được tên truyện, nhớ tên tác giả, tên các nhân vật trong truyện, hiểu nội dung câu truyện.
-Rèn kỹ năng trả lời một số câu hỏi của cô.
-Phát triển ngôn ngữ, sự ghi nhớ có chủ định
-Giáo dục trẻ có ý thức đánh răng sau khi ăn, trước và sau khi ngủ dậy và hạn chế ăn những thức ăn có hại cho răng
II.Chuẩn bị:
-Slide câu chuyện “ Gấu con bị đau răng”
-Nhạc bài hát “ Bé tập chải răng”
-Tranh vẽ hình chú gấu, màu tô.
III.Tổ chức hoạt động:
Hoạt động 1: Hát vận động bài “ Bé tập chải răng”
-Cô giới thiệu tên bài hát
-Cô mở nhạc cho trẻ nghe, khuyến khích trẻ vận động theo bài hát
-Đàm thoại:
+Lớp mình vừa nghe bài hát gì?
+Bài hát nói về điều gì?
+Em bé trong bài hát chải răng như thế nào
+Có bạn nào chải răng như bạn không?
-Cô khái quát lại : Bạn nhỏ trong bài hát rất siêng đánh răng và có ý thức bảo vệ răng miệng. Cô cũng có một câu chuyện kể về một bạn Gấu rất lười đánh răng, lớp mình cùng nghe xem chuyện gì sẽ xảy ra với bạn Gấu.

Hoạt động 2: Nghe kể chuyện “ Gấu con bị đau răng”
-Cô giới thiệu tên câu chuyện
-Cô kể chuyện cho trẻ nghe
-Cô kể lần 1: Kể diễn cảm
-Cô kể lần 2: Kết hợp xem slide
-Đàm thoại về nội dung câu chuyện
+ Lớp mình vừa nghe câu chuyện gì?
+Tại sao gấu con bị đau răng?
+ Con sâu răng sống ở đâu? 
+Vậy những bạn nào đã đến dự sinh nhật của gấu con
+Khi được tặng quà gấu con đã nói những gì?
+Khi tiệc sinh nhật tan thì đêm đó gấu con đã bị gì?
+Vậy ai đã đưa gấu con đi đến bác sĩ?
+Bác sĩ đã nói gì?
+Sau khi nghe lời bác sĩ dặn gấu con đã làm gì?
+Ngoài ra gấu con còn ăn những gì?
+Thế các chú sâu răng lúc này như thế nào?
-Cô khái quát lại kết hợp giáo dục trẻ: Phải biết đánh răng sau khi ăn, ăn ít bánh kẹo ngọt, ăn nhiều thức ăn tốt cho răng như ( Rau, củ, quả...).
Hoạt động 3: Tô màu chú gấu
-Cô cho trẻ ngồi vào bàn và phát cho mỗi trẻ một tờ giấy có sẵn hình chú gấu và yêu cầu trẻ tô màu vào bức tranh đó.
-Cô tổ chức cho trẻ tô màu.
-Nhận xét, khuyến khích, tuyên dương trẻ
*Kết thúc: Nhận xét, tuyên dương trẻ

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 7602518179824450624

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item