Đề tài: Truyện “Gấu con bị sâu răng”
Chủ điểm: Bản thân Đề tài: Truyện “Gấu con bị sâu răng” Nhóm lớp: B4 Thời gian: 23 - 30 phút I.Mục đích - Yêu cầu: -Trẻ n...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-truyen-gau-con-bi-sau-rang.html
Chủ điểm:
Bản thân
Đề tài:
Truyện “Gấu con bị sâu răng”
Nhóm lớp:
B4
Thời gian: 23 - 30 phút
I.Mục đích - Yêu cầu:
-Trẻ nói được tên truyện, nhớ
tên tác giả, tên các nhân vật trong truyện, hiểu nội dung câu truyện.
-Rèn kỹ năng trả lời một số
câu hỏi của cô.
-Phát triển ngôn ngữ, sự ghi
nhớ có chủ định
-Giáo
dục trẻ có ý thức đánh răng sau khi ăn, trước và sau khi ngủ dậy và hạn chế ăn
những thức ăn có hại cho răng
II.Chuẩn bị:
-Slide
câu chuyện “ Gấu con bị đau răng”
-Nhạc
bài hát “ Bé tập chải răng”
-Tranh
vẽ hình chú gấu, màu tô.
Hoạt động 1: Hát vận động bài “ Bé tập
chải răng”
-Cô
giới thiệu tên bài hát
-Cô
mở nhạc cho trẻ nghe, khuyến khích trẻ vận động theo bài hát
-Đàm
thoại:
+Lớp
mình vừa nghe bài hát gì?
+Bài
hát nói về điều gì?
+Em
bé trong bài hát chải răng như thế nào
+Có
bạn nào chải răng như bạn không?
-Cô khái quát lại : Bạn nhỏ
trong bài hát rất siêng đánh răng và có ý thức bảo vệ răng miệng. Cô cũng có một
câu chuyện kể về một bạn Gấu rất lười đánh răng, lớp mình cùng nghe xem chuyện
gì sẽ xảy ra với bạn Gấu.
Hoạt động
2: Nghe kể chuyện “ Gấu con bị đau răng”
-Cô giới thiệu tên câu chuyện
-Cô kể chuyện cho trẻ nghe
-Cô kể lần 1: Kể diễn cảm
-Cô kể lần 2: Kết hợp xem slide
-Đàm thoại về nội dung câu chuyện
+ Lớp mình vừa nghe câu chuyện gì?
+Tại sao gấu con bị đau răng?
+ Con sâu răng sống ở đâu?
+Vậy những bạn nào đã đến dự sinh nhật của gấu con
+Khi được tặng quà gấu con đã nói những gì?
+Khi tiệc sinh nhật tan thì đêm đó gấu con đã bị
gì?
+Vậy ai đã đưa gấu con đi đến bác sĩ?
+Bác sĩ đã nói gì?
+Sau khi nghe lời bác sĩ dặn gấu con đã làm gì?
+Ngoài ra gấu con còn ăn những gì?
+Thế các chú sâu răng lúc này như thế nào?
-Cô khái quát lại kết hợp giáo dục trẻ: Phải biết
đánh răng sau khi ăn, ăn ít bánh kẹo ngọt, ăn nhiều thức ăn tốt cho răng như (
Rau, củ, quả...).
Hoạt động 3: Tô màu chú gấu
-Cô cho trẻ ngồi vào bàn và phát
cho mỗi trẻ một tờ giấy có sẵn hình chú gấu và yêu cầu trẻ tô màu vào bức tranh
đó.
-Cô tổ chức cho trẻ tô màu.
-Nhận xét, khuyến khích, tuyên dương trẻ
*Kết
thúc: Nhận xét, tuyên dương trẻ
Post a Comment