Đề tài: Ném đích đứng
Chủ đề nhánh: Một số loại quả Lĩnh vực phát triển: PTTC Đề tài: Ném đích đứng I . Mục đích - yêu cầu 1. Kiến thức - T...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-nem-dich-dung.html?m=0
Chủ đề
nhánh: Một số loại quả
Lĩnh vực
phát triển: PTTC
Đề tài: Ném đích
đứng
I.
Mục đích
- yêu cầu
1. Kiến thức
- Trẻ biết ném trúng đích đứng.
- Biết dùng lực của cánh tay để ném
2. Kỹ năng
-
Phối hợp tay và chân nhịp nhàng
- Rèn khả năng phản xạ nhanh
3. Thái độ
- Trẻ biết tuân thủ luật chơi
- Hứng thú tham gia cùng cô
II.
Chuẩn bị
- Đồ dùng của cô: Túi cát, đích đứng
-
Đồ dùng của trẻ: Túi cát, đích đứng
*
NDTH: Hát “ Bầu và bí”
III.
Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Dự kiến hoạt động của trẻ
|
1.
Ổn định
- Hát: “ Bầu và bí”
- Các con ơi! Hôm nay cô thấy lớp mình rất
là ngoan nên cô sẽ dẫn các con đi tham quan vườn bầu và bí ở lớp mình? Nhưng
khi đi các con nhớ là không được chạy, không chen lấn, đùa giỡn, xô đẩy nhau
nha các con?
-Vậy theo các con khi đi đường chúng ta
sẽ đi bên nào?
- Nhưng trước khi đi chúng ta cùng tập thể
dục cho cơ thể luôn khỏe mạnh nha các con?
2. Dạy ném xa bằng 1 tay
* Khởi động: Cô cho trẻ đi vòng tròn đi
các kiểu chân
* Trọng động:
+ Hô hấp 1:
Thổi nơ bay
+
+ Bụng 5: Đứng cúi về trước
+ Chân 5: Đứng khuỵu gối
+ Bật 5: Bật tại chỗ
*VĐCB: Dạy trẻ ném trúng
đích đứng
- Cô làm mẫu
lần 1
- Làm mẫu lần 2
+ giải thích:
+Tư thế chuẩn bị: đứng chân trước chân sau,
tay cằm túi cát và hơi nghiêng người ra sau, dùng lực và sức của cánh tay ném
mạnh túi cát thẳng về phía trước đích đứng
- Mời trẻ khá
lên thực hiện.
- Cho cả lớp
thực hiện.
- Cho hai trẻ
thi đua.
- Cô vừa dạy các con làm gì nè?
3. Trò chơi: “
Bé khỏe bé ngoan”
Các con ơi. Chúng ta đã đến vườn bầu và bí rồi. Cô
chủ của vườn này đã nhờ cô hái quả dùm nên giờ cô sẽ cho các con hái bầu và
bí nha?
- Cách chơi: Cô sẽ chia lớp
mình thành hai đội, lần lượt từng bạn của 2 đội sẽ hái và ném quả của mình
vừa hái được vào sọt. Đội nào ném vào sọt được nhiều hơn thì đội đó sẽ được
cô thưởng
- Luật chơi
: đội nào ném vào sọt hơn sẽ là đội chiến thắng
- Trẻ chơi
- Cô nhận xét tuyên dương trẻ
- Cho trẻ đi về lớp
|
-Trẻ hát cùng cô.
- Dạ
- Dạ. đi bên phải.
- Dạ
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ quan sát
- Trẻ chú ý
- Trẻ thực hiện
- Lớp thực hiện
- Dạ. ném đích đứng.
-Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi
- Trẻ đi về lớp.
|
IV. Hoạt
động chuyển tiếp: hát “ Bánh chưng xanh”
V. Hoạt động
ngoài trời:
Chơi tự do
* Cách chơi: cô cho trẻ chơi tự do với đồ
chơi,..
- Trẻ chơi.
- Cô quan sát nhận xét.
- Khi trẻ chơi, cô quan sát, theo dõi để đảm
bảo an toàn cho trẻ.
- Cô cùng chơi với trẻ.
VI. Vệ sinh trưa, ngủ trưa
- Rửa tay rửa mặt trước khi ăn và sau khi ăn.
- Trước khi ăn phải mời cô và các bạn cùng ăn.
- Đảm bảo trẻ ngủ đủ giấc.
- Vệ
sinh khi ngủ dậy và cho trẻ ăn phụ
VII. Hoạt động chiều
* Ôn: ném đích
đứng
- Cô cho trẻ xếp thành 2 hàng dọc
- Cô thực hiện lại vận
động
- Gọi từng trẻ lên thực hiện lại cho các bạn quan sát và
nhận xét,
- Cô nhận xét
- Cho trẻ đi thả lỏng
VIII. Trả trẻ
- Cô trao đổi với phụ huynh về tình hình của
trẻ trong ngày
- Cô
cho trẻ vệ sinh, nhận xét cuối buổi học, tuyên dương cắm cờ và trả trẻ
IX. Đánh giá cuối ngày
* Nội
dung chưa thực hiện được hoặc phù hợp và lý do:
.................................................................................................................
.................................................................................................................
* Những thay đổi cần thiết
.................................................................................................................
.................................................................................................................
*
Những trẻ có biểu hiện đặt biệt ( về sức
khỏe và giáo dục) cần quan tâm chăm sóc, giáo dục riêng ( phối hợp với gia
đình)
.................................................................................................................
.................................................................................................................
Post a Comment