Đề tài: Dạy hát Vườn cây của ba
Chủ đề nhánh: Một số loại quả Lĩnh vực phát triển: PT TM Đề tài: Dạy hát “ Vườn cây của ba” I. Mục đích...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-day-hat-vuon-cay-cua-ba.html?m=0
Chủ đề
nhánh: Một số loại quả
Lĩnh vực
phát triển: PTTM
Đề tài: Dạy hát “ Vườn cây của ba”
I. Mục đích – yêu cầu
1.
Kiến thức
-
Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả, thuộc và hiểu được nội dung bài hát
-
Biết được lợi ích của cây đối với đời sống con người
2.
Kỹ năng
-
Thể hiện giai điệu bài hát nhẹ nhàng, hát đúng lời, đúng nhịp
-
Chơi được trò chơi
3.
Thái độ
-
Trẻ hứng thú và tích cực tham gia hoạt động, biết giữ gìn và bảo vệ cây xanh,
hoa, quả
II. Chuẩn bị
- Cô:máy tính, nhạc “ ra
vườn hoa chơi”
- Trẻ: rổ đựng quả, cây xanh chứa nhiều quả bằng bitis
- Tích hợp:
Âm nhạc “ra vườn hoa chơi”
III. Tiến hành
Hoạt động của cô
|
DK Hoạt động của trẻ
|
1. Ổn định
- Cô đố các
con chúng ta đang học chủ đề gì?
- Vậy thực
vật bao gồm những gì?
- Vậy cây ăn
quả thì các con biết những loại cây nào?
- Cô có một
bài hát nói về rất nhiều loại trái cây, bài hát của cô có tên là “ Vườn cây
của ba”, hôm nay cô sẽ dạy cho lớp mình nha?
2. Hát cho trẻ nghe
- Cô hát lần 1.
Tóm nd: bài hát nói về vườn cây của ba, ba trồng rất nhiều
loại quả, muốn có được nhiều quả như vậy thì chúng ta phải trồng, chăm sóc,
trồng rất lâu mới có những quả đó vì vậy chúng ta phải không được chặt phá,
hái hoa, bẻ cành, bừa bãi nha các con
- Cô hát lần 2 – đàm thoại
+ Các con vừa
nghe bài hát gì?
+ Trong bài
hát có nhắc đến quả gì?
+ Các con thấy các quả đó như thế nào?
+ Muốn có quả thì chúng ta phải làm gì?
* GD: Muốn
có quả để ăn thì các con phải trồng, chăm sóc, không được ngắt hoa, ngắt lá,
bẻ cành và không được xả rác bừa bãi.
*Dạy hát:
- Mời lớp,
tổ, nhóm, cá nhân hát kết hợp sửa sai.
- Cô và các
con vừa hát bài hát có tên gì?
- Hôm nay các con hát rất hay cô sẽ thưởng cho các
con chơi trò chơi
3.
Trò chơi: “ Bé là ca sĩ”
- Cách chơi:
cô sẽ chia lớp mình thành hai đội chơi, 2 đội sẽ thi đua hát với nhau, đội
nào hát nhiều bài hát nói về hoa, quả thì đội đó sẽ thắng cuộc, đội thắng
cuộc sẽ được cô tặng quà
- Luật chơi: Oẳn tù tì đội nào oẳn thắng sẽ hát trước, đội nào
hát được nhiều bài hát hơn sẽ thắng cuộc
- Trẻ chơi
- cô nhận xét
*Kết thúc
Hát: “ Bầu và bí”
|
- Dạ thực vật
- Dạ hoa, củ, quả, cây xanh,..
- Dạ cây xoài, chôm chôm, ổi, mận,…
- Dạ.
- Trẻ nghe
+ Dạ “ Vườn cây của ba”
+ Quả dâu, xoài, sầu riêng, bưởi
+ Dạ rất ngon
+ Phải trồng và chăm sóc thường xuyên
-
Dạ vườn cây của ba
- Trẻ chơi.
|
IV. Hoạt động chuyển tiếp
Hát:
“ Ra vườn hoa chơi”
V. Hoạt động ngoài trời
Trò chơi “hái quả”
- Cách chơi: Cô chia lớp thành 2 đội, mỗi đội sẽ đội mũ riêng của đội ( hoa bưởi,
hoa sầu riêng), đội nào đội mũ hoa bưởi thì hái quả bưởi, đội nào đội mũ sầu
riêng thì hái quả sầu riêng. Khi nhạc vang lên thì trò chơi bắt đầu, khi nhạc
dừng lại thì trò chơi kết thúc. Trò chơi kết thúc đội nào hái được nhiều quả
hơn sẽ là đội thắng cuộc, đội thắng cuộc sẽ được cô thưởng
- Trẻ chơi.
- Cô quan sát nhận
xét.
- Khi trẻ chơi, cô
quan sát trẻ.
- Cô cùng chơi với
trẻ.
- Gần hết giờ cô
tập trung trẻ lại, cho rửa tay, xếp hàng điểm danh vào lớp.
VI. Vệ sinh trưa, ngủ trưa
- Rửa tay rửa mặt trước khi ăn và sau khi ăn.
- Trước khi ăn phải mời cô và các bạn cùng ăn.
- Đảm bảo trẻ ngủ đủ giấc.
- Vệ
sinh khi ngủ dậy và cho trẻ ăn phụ
VII. Hoạt
động chiều
* Ôn hát “ Vườn cây của ba”
- Cho trẻ hát lại
bài hát
- Trò chuyện về nội
dung bài hát
- Cho trẻ nêu ý
kiến và thái độ của mình về các quả
VIII.
Trả trẻ
- Cô trao đổi với phụ huynh về tình hình
của trẻ trong ngày
- Cô cho trẻ vệ sinh, nhận xét cuối buổi
học, tuyên dương cắm cờ và trả trẻ
IX. Đánh Giá
Cuối Ngày
* Nội dung chưa thực
hiện được hoặc phù hợp và lý do:
.................................................................................................................
.................................................................................................................
* Những thay đổi cần thiết:
.................................................................................................................
.................................................................................................................
*
Những trẻ có biểu hiện đặt biệt ( về sức
khỏe và giáo dục) cần quan tâm chăm sóc, giáo dục riêng ( phối hợp với gia
đình)
.................................................................................................................
Post a Comment