Trò chuyện với trẻ về bản thân, giới tính thông qua các bộ phận
Thứ 4 ngày 04 tháng 10 năm 2024 1.Học PTNT: Trò chuyện với trẻ về bản thân, giới tính thông qua các bộ phận( Trang phục) *Mục đích ...
Thứ 4 ngày 04 tháng 10 năm 2024
1.Học
PTNT: Trò chuyện với trẻ về bản thân,
giới tính thông qua các bộ phận( Trang phục)
*Mục đích
-
Trẻ
biết mỡnh là ai? Thụng qua một số đặc điểm của bản thân như: họ tên, tuổi-ngày
sinh nhật, hình dạng bờn ngoài-giới tớnh, sở thích, khả năng hoạt động.
-
Có
thể phân biệt một số đặc điểm giống nhau và khác nhau của bản thân so với bạn.
** Chuẩn bị
- 12 tờ lịch, trên mỗi tờ cô ghi s½n số thứ tự
(tượng trưng cho thỏng), và hình vẽ 1 ổ bỏnh sinh nhật.
-
Một số tranh ảnh về đồ dùng đồ chơi làm quà tặng nhân ngày sinh nhật (xe, máy
bay, búp bê, kẹp tóc …)
-
Băng
đĩa có bài hát về trường lớp mẫu giáo.
- Tớch hợp: AN, LQVH.
*Tiến hành
Hoạt
động của cô |
Dự kiến hoạt động của trẻ |
*Bước
1: Ổn định, gây hứng thú - Cho trẻ đứng vũng trũn và hỏt “Tập đếm”, cô
kết hợp đi vũng quanh vũng trũn, khi hỏt hết cõu cụ dừng ở trước mặt bạn nào
thỡ bạn đó bước vào trong vũng trũn phớa trước cô, tự giới thiệu về mỡnh rồi
tiếp tục đi hát và mời bạn khác cùng cô Bước 2: Khỏm phỏ về bản thõn (thụng qua trũ chơi phỏng vấn người nổi tiếng) -
Cô
cho 1 trẻ đứng giữa lớp (làm người nổi tiếng), cho các trẻ khác hỏi (người
phỏng vấn): -
Bạn là ai (tờn gỡ)? Là trai hay gỏi? Bạn
sinh ngày, tháng nào? Năm nay bạn bao nhiêu tuổi? Bạn thích gỡ nhất (chơi gỡ?
Ăn gỡ? …)? Bạn thõn của bạn là ai? … |
-Trẻ
vừa hỏt vừa chới cựng cụ.
Trẻ chơi theo hướng dẫn của cô |
*Bước
3: So
sánh, phân biệt một số đặc điểm giống và khác nhau của trẻ và của bạn -
Trũ chơi “Tỡm bạn thõn” : Cho trẻ tỡm bạn
thõn theo ý thích. Sau đó cô hỏi trẻ : Vỡ sao con thích bạn này?
Bạn cú những điểm gỡ giống (khỏc) con? -
Trũ
chơi “Ai nhanh hơn” (Cô nêu yêu cầu cho trẻ có cùng đặc điểm về cùng nhóm: Ví
dụ: Bạn trai (gái) đứng bên phải (trái) cô. Bạn thấp đứng trước, cao đứng
phía sau. *Bước 4: Trũ chơi “Mừng sinh nhật” -
Cho
trẻ về nhúm ngồi (theo thỏng sinh của mỡnh: trẻ sinh thỏng 1 về tờ tranh số
1, sinh thỏng 2 về tờ tranh số 2, …), kết hợp hỏt bài “Chỳc mừng sinh nhật”. -
Trong
ngày sinh nhật, con thích được tặng quà gỡ? Cô
gọi vài trẻ trả lời sau đó cho trẻ nặn các loại quà mà bạn mỡnh thích
để tặng cho các bạn. |
-Trẻ
chơi theo yêu cầu của cô.
Trẻ
hỏt, trả lời theo ý thích và nặn theo ý thích cỏc mún quà để
tặng cho bạn.
|
2. Chơi, chơi theo
ý thích
-
Dạy trẻ chơi trũ chơi học tập: Đếm các bộ phận trên cơ thể.
*Mục đích
-
Trẻ làm quen với phép đếm (số lượng 1-2 và nhiều).
* Các chơi: Chơi tập
thể cả lớp.
-
Cô hướng dẫn trẻ đếm từng bộ phận của cơ thể.
+
VD: Cú mấy cỏi mắt - Trẻ đếm và nói.
+
Các bộ phận khác tương tự như trên.
*Chỳ ý: Khi cho trẻ đếm các ngón tay,
ngón chân, hướng dẫn trẻ đếm từ trái sang phải để không bị nhầm lẫn.
Post a Comment