Chơi ngôi nhà toán học trudy
2.Chơi, chơi theo ý thích VUI HỌC KIDSMART; Chơi ngôi nhà toán học trudy, chơi với số và chọn đối tượng tương ứng với số đồng hồ lịch ...
2.Chơi, chơi theo ý thích
VUI HỌC KIDSMART; Chơi ngôi nhà toán học trudy, chơi với số và chọn đối
tượng tương ứng với số đồng hồ lịch
I. Mục đích
1. Kiến thức:
– Giúp trẻ biết cách vào ngôi nhà và
khám phá từng căn phũng trong ngụi nhà đó
2. Kỹ năng:
– Phát triển kỹ năng thời gian
– Khỏm phỏ thế giới xung quanh trẻ.
3. Thái độ:
– Trẻ hứng thú trong giờ học, giáo dục trẻ chăm học.
II. * Chuẩn bị
– Máy vi tính, đĩa phần mềm “Ngôi nhà
không gian và thời gian của Trudy”
III. Các hoạt động
1. Hoạt động 1: Ổn định lớp.
– Các con ơi, lại đây với cô nào? Bây
giơ các con hát cùng cô bài hát “MỜI BẠN ĂN”
– Các con ơi, các con vừa hát bài hát
gỡ nào? Bạn nào biết núi cho cụ và cỏc bạn cựng nghe nào? (dạ cú, bài hỏt “ mời
bạn ăn”)
– À đúng rồi đấy, bạn rất là giỏi
đúng khụng nào, cả lớp vỗ tay khen bạn nào.
* Giáo dục: Các con ơi, các con phải
ăn đầy đủ chất da dẻ hồng hào cơ thể khỏe mạnh, thông minh, học giỏi...
Tuần trước các con đó học bài “làm
quen với phần mềm của mỏy tình” rồi đúng không nào? Và bây giờ cô sẽ giới thiệu
thêm bài “ Đồng hồ lịch”.
2. Hoạt động 2: Cung cấp bài mới
– Trời tối(bộ ngủ). Trời sỏng(bộ dậy)
bộ dậy bộ thấy trờn màn hình cụ cú gỡ nào? Dạ thưa cô có ạ, đó là trũ chơi ngôi
nhà không gian và thời gian của Trydy.
– Các con ơi, hôn này cô mở phần
mềm Kidsmart “Ngụi nhà
khụng gian và thời gian của Trudy” cỏc con chỳ ý quan sỏt cụ làm mẫu cho cỏc
con xem nhộ.(Trẻ chỳ ý)
– Các con ơi bây giờ cô giới thiệu
cho các con về ngôi nhà không gian và thời gian của Trudy, hướng dẫn cho trẻ
cách vào căn phũng “Đồng hồ lịch”.(Lắng nghe)
– Hướng dẫn cho các con cách chơi:
Các con phải quan sát thật kỹ các hiện tượng xảy ra trong quá trỡnh đi thám
hiếm trái đất, các con phải biết mỡnh đi Thỏm hiếm ở vựng nào nhộ.(Trẻ chỳ ý)
* Cô mời cô mời, mời ai mơi ai, cô
mời tổ 1,2 nào? Lên trên máy cô thực hành trực tiếp cho cô xem nào.
* Cô mời cô mời, mời ai mơi ai, cô
mời nhóm bạn nữ nào? Lên trên máy cô thực hành trực tiếp cho cô xem nào.
* Cụ mời cô mời, mời ai mơi ai, cô
mời cá nhân nào? Lên trên máy cô thực hành trực tiếp cho cô xem nào. Cho trẻ
tham gia chơi trên máy (Trẻ lên chơi)
– Giỏo dục: Cỏc con biết quý trọng
thời gian của chỳng ta cỏc con nhớ chưa nào. (Bé lắng nghe)
3. Hoạt động 3: Cũng cố kiến thức vừa
học và kết thỳc.
– Vừa rồi cụ cho cỏc con làm quen cỏi
gỡ nào? Dạ phần mờm “Ngụi nhà khụng gian và thời gian của Trudy” và học bài
“Đồng hồ lịch”.
– À, đúng rồi đấy. Các con thật là
giỏi, cô tuyên dương cả lớp mỡnh nào?
– Vậy trong “Ngụi nhà khụng gian
và thời gian của Trudy”” gồm có những căn phũng nào nữa? (Thỏm hiểm trỏi
đất, Đồng hồ lịch, Hộp cát biểu tượng, Anh em nhà đồng hồ sinh đôi, Truy tỡm
hạt đậu) – Khi kết thúc bài học cô cùng các con hát lại bài hát “ Đàn gà con”
(Cả lớp hát và nghỉ).
- Vệ sinh cỏ
nhõn trả trẻ
Post a Comment