Đếm đến 6, nhận biết, phân biệt nhóm đối tượng trong phạm vi 6, nhận biết chữ số 6
GIÁO ÁN THAO GIẢNG Năm học: 2023 – 2024 Người thực hiện: Nguyễn Thị Thúy Hằng Lĩnh vực phát triển nhận thức Đề tài:LQVT: Đếm đến 6...
GIÁO ÁN THAO GIẢNG
Năm học: 2023 – 2024
Người thực hiện: Nguyễn
Thị Thúy Hằng
Lĩnh vực phát triển nhận
thức
Đề tài:LQVT: Đếm đến 6,
nhận biết, phân biệt nhóm đối tượng trong phạm vi
6, nhận biết chữ số 6.
Chủ đề: Bản thân
Độ tuổi: 5 – 6 tuổi
I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
1. Kiến
thức:
- Trẻ đếm để nhận biết nhóm có số lượng là 6 và
nhận biết cấu tạo chữ số 6.
- Trẻ nắm được nguyên tắc
lập số 6: 5 thêm 1 là 6.
- Trẻ biết số 6 dùng để chỉ
những nhóm có số lượng là 6
- Trẻ tìm hoặc tạo ra các nhóm có số lượng 6.
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng xếp cạnh,
đếm đến 6, xếp theo thứ tự tăng dần từ trái qua phải
- Trẻ biết quan sát, so sánh, ghi nhớ có chủ đích. Phát triển tính tích cực và tu duy.
-Rèn kỹ
năng làm việc nhóm, hoạt
động cá nhân.
- Trẻ tham gia giờ học tích cực, hứng thú.
- Trẻ có ý thức giúp đỡ, hỗ trợ nhau
trong quá trình làm việc nhóm.
II. CHUẨN BỊ:
- Trang phục gọn gàng .
- Máy vi tính.
- Giáo án điện tử.
- Xúc xắc, xắc xô
- Mỗi trẻ một khay đựng, hộp quà có các hình chú
lợn, cái mũ và các thẻ số: 1,2,3,4, 5,6.
- Tranh số lượng, bảng xoay, bảng xếp số thứ tự.
* Hoạt động 1: Tạo hứng
thú
- Xin chào mừng các con đến với “Lớp học vui vẻ”, ngày hôm nay.
- Đến với buổi học này cô Hằng mang đến cho các em một món quà,
mời các con mắt nhìn lên cô nào.
* Hoạt động 2: Nội dung
2.1 Ôn số lượng trong phạm vi 5
- Trên tay cô có cái gì đây?
- Với con xúc xắc này thì chúng mình cùng chơi trò chơi: “Xúc xắc kỳ diệu”
- Tổ chức cho trẻ chơi 4 – 5 lượt.
2.2 Đếm đến 6, nhận biết các nhóm có 6 đối tượng
- Hôm nay, cô cũng tặng mỗi bạn 1 món quà, cô mời các con hãy đi
chọn món quà mà mình thích nào?
- Cô mời các con mở món quà của mình ra. Trong đó có những gì?
- Với những món quà này cô xin kể cho các con
nghe câu chuyện: “Những chú Gấu”
- Cô mời các con cùng lấy những chú gấu xếp thành hàng ngang từ trái
qua phải nào?
- Và những chú gấu đã đan cho mình những chiếc mũ thật đẹp, chỉ có
gấu út là chậm chạp chưa đan xong mũ cho mình. Mời chúng mình xếp những chiếc
mũ từ trái qua phải nào? Chỉ có chú gấu út là làm sao?
- Xin mời các con đếm những chiếc mũ cùng cô.
- Xin mời các con đếm những chú gấu cùng cô.
- Nhìn vào nhóm gấu và nhóm mũ các con có nhận xét gì?
- Nhóm nào nhiều hơn? Nhiều hơn là mấy?
- Nhóm nào ít hơn? Ít hơn là mấy?
- Cô hướng dẫn trẻ thêm một chiếc mũ
- Bây giờ, các con thấy nhóm gấu và nhóm mũ như thế nào? Và đều
bằng mấy?
- 5 quần thêm 1 là mấy?
- Cô cho trẻ đếm lại số lượng nhóm gấu và nhóm mũ.
- Bạn nào có tinh mặt nhìn cho cô xem trong lớp có đồ dùng đồ chơi
nào có số lượng là 6?
- Cô nhờ 1 bạn lấy giúp cô 6 cây bút chì, 6 viên gạch nào?
- Để biểu thị nhóm số lượng là 6 cô dùng chữ số 6. Cả lớp nghe cô
đọc chữ số 6 nha.
- Cô mời cả lớp, tổ nhóm đọc số 6
- Có bạn nào có nhận xét về số 6?
- Nhắc lại cấu tạo số 6 cho trẻ gồm 2 nét: 1 nét cong tròn khép
kín và 1 nét móc phía trên bên phải.
- Các con đã nhìn thấy số 6 ở những đâu.
- Cô mời các con dùng dùng thẻ số 6 biểu thị vào nhóm gấu giúp cô nào. Cô mời chúng mình biểu thị số 6 vào nhóm mũ nào.
- Cô mời các con cùng nhìn cùng đếm nhóm gấu và nhóm mũ của mình
nào.
- Các con hãy vừa cất vừa đếm xem có bao nhiêu chiếc mũ đi cùng những
chú gấu nào.
- Bây giờ, những chú gấu đã có mũ để đi chơi hết rồi , không còn
nhóm gấu và nhóm mũ nữa cô mời các con cất số 6.
- Trong hộp quà của cô tặng cho các con còn có rất nhiều các con
rồi.
- Cô mời các con hãy xếp lần lượt từ 1- > 6 cho co nào. Mời các
còn cùng đếm nào.
- Trong dãy số này, số nào đứng đầu tiên, số nào đúng cuối cùng
của dãy số này?
- Đứng trước số 6 là 5 hay còn gọi là số liền trước. Đứng sau số 5
còn là là số liền vau vậy số liền sau của số 5 là số mấy các con?
- Số liên trước của 5 là số mấy. Vậy số liên sau của số 5 là số
mấy?
- Do vậy, trong 1 dãy số được sắp xếp theo thứ số nào đứng trước bé hơn được gọi là số liền
trước, số nào đứng sau lớn hơn được gọi là số liền sau đấy.
- Cô mời các con cùng cất dãy số và đi cất quà của mình để cùng
những chú gấu đi chơi tiếp nào.
* Hoạt động 3: Luyện tập
3.1 Trò chơi: Đội nào nhanh nhất
- Cô nêu cách chơi: Cả
lớp sẽ chia thành 3 tổ, mỗi bạn trong tổ sẽ bật qua vật cản đến bảng của tổ và
tìm nhóm có số lượng bằng 6 nối vào số 6.
- Luật chơi: Mỗi bạn lên chỉ được tìm và nối 1 nhóm số lượng thôi,
đội nào được nhiều đáp án đúng nhất sẽ dành chiến thắng.
- Tổ chức trẻ chơi.
- Kiểm tra kết quả
3.2 Trò chơi: Tạo nhóm
- Yêu cầu tạo cho cô nhóm có 6 bạn
- Cô kiểm tra kết quả
* Hoạt động 4: Kết thúc
- Cô cho trẻ nhắc lại tên hoạt động.
Post a Comment