Lĩnh Vực Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Đề Tài Bạn Của Bé
Lĩnh Vực Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Đề Tài Bạn Của Bé I. MỤC ĐÍCH,YÊU CẦU 1.Kiến thức - Trẻ nhớ tên bài thơ và biết nội dung bài thơ :...
Lĩnh Vực Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Đề Tài Bạn Của Bé
I.MỤC
ĐÍCH,YÊU CẦU
1.Kiến thức
- Trẻ nhớ
tên bài thơ và biết nội dung bài thơ : “Bài thơ nói về bạn thìa và bạn Bát,hàng
ngày theo bộ đến lớp,là người bạn thân thiết của bé trong mỗi bữa ăn.”
- Trẻ cảm nhận
được giọng điệu của bài thơ,biết đọc thơ theo cô.
2.Kĩ năng
- Phát triển
ngôn ngữ cho trẻ.
- Rèn khả
năng đọc thơ rõ ràng,đủ câu cho trẻ.
3 Thái độ
- Giỏo dục trẻ biết yờu quý,giữ gìn đồ dùng,đồ chơi.
- CHUẨN BỊ
* Đồ dùng của cô |
* Đồ dùng của trẻ |
- Side
theo nội dung bài thơ. - Video
cảnh giờ ăn. |
- Tâm thế thoải mái. |
III.Tiến
Trình Hoạt Động
* Hoạt động của cô |
* Hoạt động của trẻ |
1.Ổn định ( 1 -2 phút) - Cô cho
trẻ xem video về giờ ăn của trẻ. - Các con
vừa xem video nói về điều gỡ? - Trong
giờ ăn các bạn nhỏ đó dựng đến đồ dùng gỡ để ăn? - Các con
cầm thìa,cầm Bát bằng tay nào? Các con
biết khụng,thìa Bát đó trở thành người bạn rất thân thiết của chúng ta trong
mỗi giờ ăn,bát thìa giỳp chỳng ta ăn ngon hơn,sạch sẽ hơn.Và đó cũng chính là
nội dung bài thơ “Bạn của bé” mà hôm nay chúng mình cùng học đấy! 2.Nội dung 2.1.Hoạt
động 1 ( 2 phút): Cô đọc thơ - Cô đọc
thơ lần 1 : Diễn cảm - Cô đọc
thơ lần 2 : kết hợp các side theo nội dung bài thơ. 2.2.Hoạt
động 2 (2-3
phút) : Trích dẫn,đàm thoại nội dung bài thơ - Cô vừa
đọc bài thơ gỡ? - Trong
bài thơ có nhắc đến đồ dùng gỡ? Cô vừa đọc
cho chúng mình nghe bài thơ “Bạn của bé”,trong bài thơ có nhắc đến bạn thìa
và bạn Bát. - Các con
có biết bạn của bé là ai không? “ Bạn
thìa,bạn Bát Nho
nhỏ,tròn tròn” - Bạn
thìa,bạn Bát đó theo bộ đi đâu? “Theo bé đến
lớp Vào trường
mầm non” - Khi bé
học,bé chơi bạn thìa,bạn Bát đó làm gỡ? “ Bé học
bé chơi Bát thìa
nằm đợi Bữa ăn đến
rồi Cả hai
cùng vội” - Khi đến
giờ ăn bé đó làm gỡ? Thìa Bát đó làm gỡ? “ Cơm canh
gọi bát Tay bộ tỡm
thìa” - Bạn nào
khụng tự xỳc thỡ sẽ bị làm sao? “ Ai không
tự xúc Bạn nào
cũng chê” =>
Trong mỗi giờ ăn bát để đựng cơm,đựng thức ăn,thìa sẽ dựng để xúc cơm.Bát
thìa giỳp các con ăn gọn gàng sạch sẽ hơn.Các con nhớ phải tự xúc cơm ăn,ăn
hết suất của mình,nếu khụng sẽ bị các bạn chờ đấy! 2.3.Hoạt
động 3 ( 4-5
phút) : Dạy trẻ đọc thơ - Cô đọc
từng câu cho trẻ đọc theo - Cho tổ
chi đua đọc cùng cô. - Khuyến
khích,động viên cá nhân đọc cùng cô. - Trong
quỏ trỡnh trẻ đọc cô chú ý sửa sai cho trẻ. 3.Kết thúc - Cô cho trẻ
hát bài hát “ Đôi dép” và đi ra ngoài. |
- Trẻ xem
video - Về giờ
ăn ạ - Bát,thìa
ạ - Tay phải
cầm Bát,tay trỏi cầm thìa ạ - Dạ - Trẻ nghe
cô đọc thơ - Bài thơ
“ Bạn của bé” - Bát,thìa
ạ - Là bạn
thìa,bạn Bát - Trẻ nghe - Tới
trường ạ - Trẻ nghe - Bát thìa
nằm đợi ạ - Bộ tỡm
thìa,Bát đựng cơm canh. - Bị chê ạ - Trẻ nghe - Trẻ đọc
thơ cùng cô - Trẻ hát
và đi ra ngoài. |
Post a Comment