soạn giáo án mầm non Lĩnh Vực Phát Triển Thẫm Mỹ Đề Tài Tô Tranh Cầu Trượt

  soạn giáo án mầm non Lĩnh Vực Phát Triển Thẫm Mỹ Đề Tài Tô Tranh Cầu Trượt   I. Mục đích: 1. Kiến thức: - Trẻ biết tô màu về tra...

 soạn giáo án mầm non Lĩnh Vực Phát Triển Thẫm Mỹ Đề Tài Tô Tranh Cầu Trượt

 

I. Mục đích:

1. Kiến thức:

- Trẻ biết tô màu về tranh cầu trượt.

- Trẻ biết bố cục tranh, biết phối màu sắc để tạo thành bức tranh đẹp, ôhng phú và sáng tạo.

2. Kỹ Năng:

- Trẻ có kỹ năng sử dụng các loại màu thành thạo, tô màu gọn, đẹp, không chờm ra ngoài.

- Trẻ có kỹ năng cầm bút thành thạo.

3. Thái độ:

- Trẻ có hứng thú tham gia các hạot động có óc sáng tạo và nhanh nhẹn hoàn thiện bài.

- Trẻ thích tới trường, tới lớp với các bạn và cô giáo .

II. Chuẩn bị

  1. Đồ dùng của cô:

- Clip trường mầm non.: có 1 số đồ chơi và cầu trượt

- Đĩa nhạc nhẹ không lời.

- Tranh mẫu của cô với các chất liệu khác nhau: 3 tranh.

- Bảng trưng bày sản phẩm.

2. Đồ cùng của trẻ:

- Các loại bút màu: bút màu sáp, bút màu nước, bút màu dạ.

- Bảng vẽ.

- Mỗi cháu 01 tranh tô.


III. Cách tiến hành

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

1/Ổn định(1-2 phút)

  Cô và trẻ cùng chào các bác, các cô đến dự buổi học.

- Cô và trẻ cùng hát vang bài: “Trường chúng cháu là trường mầm non”.

2.Nội dung: ( phút)

2.1  * Cô cho trẻ xem clip và tranh:

- Các con vừa hát bài hát gì?

- Bây giờ cô cháu mình cùng xem một đoạn clip và đoán xem đó là trường nào nhé?

- Các con vừa xem những hình ảnh gì ở trường ?

- Các con thấy trên sân trường có những gì?

- Không những được xem trên màn hình mà cô còn tô màu về tranh cầu trượt.rất đẹp nữa đấy!

* Cô cho trẻ quan sát tranh:

- Các con nhìn xem bức tranh của cô có những gì?

- Các con xem cô tô màu bức tranh như thế nào?

- Cô tô bức tranh này thế nào?

+ Cầu trượt cô tô màu gì?

- Cô có tô chờm ra ngoài không?

- Các con nhìn xem cô có bức tranh này tô bằng chất liệu gì nhé!

- Cô tô bức tranh thứ hai như thế nào?

+ Cầu trượt cô tô màu gì?

- Bức tranh thứ hai của cô, cô đã sử dụng chất liệu gì để tô?

- Cô có bức tranh thứ ba, cô đố các con là cô dùng chất liệu gì để tô?

- Màu sắc bức tranh của cô thế nào?

- Ở bức tranh thứ ba cô đã sử dụng cả ba chất liệu để tô cho bức tranh đấy các con ạ.

* Hỏi ý định của trẻ:

- Theo các con, các con sẽ tô bức tranh của mình như thế nào?

- Các con sẽ sử dụng chất liệu gì để tô bài của mình?

- Các con tô màu chiếc tranh cầu trượt.màu gì?

- Còn bập bênh thì lớp mình sẽ tô màu gì?

- Bây giờ cô mời lớp mình đã muốn tô màu chưa?

* Hướng dẫn cách ngồi và cách cầm bút:

- Trước khi tô màu lớp mình phải ngồi như thế nào?

- Các con phải ngồi ngay ngắn, cầm bút bằng tay phải và bằng 3 đầu ngón tay và các con phải di màu đều tay, tô trùng khít và không làm chờm ra ngoài.

- Cô đã chuẩn bị rất nhiều chất liệu màu khác nhau và chô ngồi khác nhau, bạn nào thích tô màu nào thì tìm đến vị trí có màu đó nhé!

- Cô mời các con nhẹ nhàng tìm chỗ của mình nào.

* Trẻ thực hiện

- Cô cho trẻ làm bài trên nền nhạc không lời và gợi ý cho từng trẻ cách tô màu, các nét tô và phôi hợp màu sắc bức tranh sao cho đẹp.

- Cô khuyến khích và động viên trẻ sáng tạo và nhắc trẻ tô màu gọn, đẹp, nhanh tay hoàn thiện bài.

* Trưng bài sản phẩm:

- Cô cho trẻ lần lượt lên treo bài của mình và ngồi quây quần bên cô để cô nhận xét về bài của mình.

- Bức tranh được tô bằng chất liệu gì?

- Màu sắc của bức tranh thế nào?

- Bức tranh tô màu có chờm ra ngoài không?

3. Cô nhận xét và kết thúc giờ học

- Có rất nhiều bạn tô màu đẹp và rất nhanh, cô khen các con. Nhưng bên cạnh đó còn rất nhiều các bạn tô vẫn chưa được đẹp, tô chậm này. Các bạn nhớ phải cố gắng nhiều hơn nhé!

- Cô thấy các con học bài rất ngoan, tô màu rất đẹp. Cô thường cho lớp mình một bài hát “vui đến trường”.

- Cả lớp lại đây với cô và hát thật to nhé!

- Bây giờ lớp mình quay lại và chào các bác, các cô đi nào.

3. Kết thúc: ( phút)

Hoạt động của trẻ

Trẻ thực hiện

Trẻ hát cùng cô

Trẻ trả lời

Trẻ chú ý xem và trao đổi về những h/ả trên TV

Trẻ trả lời

Đàm thoại cùng cô

Trẻ thực hiện theo cô

Trẻ trả lời

Trẻ quan sát tranh và đàm thoại cùng cô

Trẻ thực hiện

Trẻ làm xong cho trẻ trưng bày

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 5811617411711021659

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item