Đề Tài Bé Yêu Thích Các Phương Tiện Giao Thông Đường Thuỷ
Đề Tài Bé Yêu Thích Các Phương Tiện Giao Thông Đường Thuỷ I. Mục đích - Yêu cầu : - Cháu biết ích lợi của một số phương tiện, biết...
Đề Tài Bé Yêu Thích Các Phương Tiện Giao Thông Đường Thuỷ
I. Mục đích - Yêu cầu:
- Cháu biết ích lợi của một số phương tiện, biết
công dụng của tàu ghe, xuồng… Biết đặc điểm của các phương tiện. xếp chiếc xuồng
(ghe…)
* Giáo dục phát triển thẫm mỹ “Em đi chơi thuyền”.
* Qua đó giáo dục cháu biết yêu thương kính trọng
người làm ra một số phương tiện giao thông đường thủy
II. Chuẩn bị:
- Tranh tàu thủy, thuyền bườm,
xuồng..
- Giấy để cháu xếp chiếc xuồng.
- 2 bứt tranh đúng, sai (cô kể lại 2 mẫu chuyện về 2 bứt tranh)
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt đông của cô |
Dự kiến hoạt động của cháu |
* HOẠT ĐỘNG 1: Ổn định. -
Lớp hát “Em đi chơi thuyền”. - Cc con vừa ht bi ht gì? - Bi ht nĩi về ci gì? - Vậy khi được đi thuyền thì
con phải đi như thế nào? Nhờ có ai mà có được thuyền để chở các bạn đi chơi.
Các con có yêu thích các phương tiện giao thông đương thủy không? Hôm nay cô sẽ cho các con nói về
sự yêu thích của các bạn về các phương tiện giao thông đường thủy này nhé! * HOẠT ĐỘNG
2: Quan sát – Thảo luận. - Cho cháu về 3 nhóm thảo luận. * HOẠT ĐỘNG
3: Đàm thoại, hỏi ý tưởng và cảm nghĩ của cháu. - Cô hỏi từng nhóm: - Cô hỏi từng nhóm: - Nhóm 1: + Cho cháu nói về một bức tranh
tàu thủy? + Nếu con được đi trên chiếc
tàu thủy này thì con phải như thế nào? + Các chú dùng tàu thuỷ để canh
giữ biển không ngại gian khó, con cịn nhỏ thì con phải lm gì để đền đáp công
ơn của mình đối với các chú? - Nhóm 2: + Cho cháu nói về một bức tranh
thuyền bườm. + Người ta dùng chiếc thuyền bườm
để đánh bắt cá mang về bán. Nếu được mẹ mua cá về cho các con ăn để không phụ
lịng tốt của cc ch đánh bắt các thì con phải lm gì? Khi ăn cá thì con nhớ đến
công ơn của ai? - Nhóm 3: + Cho cháu nói về một bức tranh
chiếc xuồng + Ai đ lm ra chiếc xuồng? + Nếu nh con cĩ ba con lm thợ mộc,
cơng việc của ba rất vất vả, khi thấy ba lm mệt thì con lm gì gip ba? * Hoạt động 4: Cô kể cho cháu nghe về 2 bức tranh đúng sai. - Con đ được nghe cô kể 2 mẫu
chuyện về 2 bức tranh. Vậy cho cô biết con nên bắt chước bạn nào? Vì sao? - Để có được nhiều mẫu thuyền đẹp
thì con phải cng nhau xếp thuyền nh! - Trẻ thực hiện, cô bao quát lớp. - Chọn thuyền đẹp nhận xét. *Họat động 5: Củng cố
- Nhắc lại đề tài +GDTT: Các con ạ! giao thông đường thuỷ là một phương tiện
giao thông rất cần thiết cho nhu cầu đi lại của con người. Thế nên các chủ
phương tiện phải đảm bảo chấp hành luật lệ giao thông không chở quá tải, quá
nhiều hành khách, người đi không ngồi trên mui tàu, mỏ bàn đò, mũi phà. Các
phương tiện phải chạy theo luồng theo tuyến (ghe tàu lớn chạy ở giữa, ghe xuồng
nhỏ chạy trong bờ bên phải ..) trên các phương tiện giao thông phải có áo
phao để kịp thời ứng cứu khi tai nạn xảy ra. Ngồi ra nếu được đi trên các
phương tiện này thì cc con phải ngồi ngay ngắn, khơng được thị đầu, thị tay
ra ngồi nh! *Họat động 6: Nhận xét - cắm hoa |
- Lớp cùng hát. - Bài hát “Em đi chơi thuyền”. - Nói về chiếc thuyền. - Chu nĩi ln theo ý chu. - Cháu về nhóm thảo luận. - Con ngồi ngay ngắn, không được đùa giỡn, không được
thị đầu, thị tay ra ngồi. - Chăm ngoan học giỏi để sau này con làm chú tài công
lái tàu thủy canh gát trên biển. - Con phải ăn hết phần cá mà gấp cho con. Con phải nhớ
ơn người dùng thuyền đánh bắt cá. - Chú thợ mộc. - Con mút nước mời ba uống, giúp ba thu dọn đồ cho gọn
gang, không được phá đồ của ba. - Cháu nghe cô kể chuyện qua tranh. - Trẻ về nhóm thực hiện. |
Post a Comment