Thơ CHIẾC QUẠT NAN làm quen với văn học
Chủ đề gia đình Chủ đề nhánh 3: HỌ HÀNG NHÀ BÉ - Lớp: 3- 4 tuổi Lĩnh vực giáo dục phát triển ngôn ngữ Hoạt động làm quen với văn h...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/03/tho-chiec-quat-nan-lam-quen-voi-van-hoc.html
Chủ đề gia đình
Chủ đề nhánh 3: HỌ HÀNG NHÀ BÉ - Lớp: 3- 4 tuổi
Lĩnh vực giáo
dục phát triển ngôn ngữ
Hoạt động làm quen
với văn học
Thơ: CHIẾC
QUẠT NAN
Nội dung tích
hợp:
Âm nhạc: Cháu
yêu bà
I. Mục đích – yêu cầu:
Kiến thức:
- Phát triển ghi nhớ, khả năng chú ý cho trẻ. Củng cố khả
năng cảm thụ văn học cho trẻ. Trẻ hiểu được nội dung bài thơ, nhớ tên bài thơ,
tên tác giả.Trẻ cảm nhận được nhịp điệu giá trị nghệ thuật của bài thơ.
Kỹ năng:
- Rèn kĩ năng đọc thơ diễn cảm cho trẻ
Thái độ:
- Trẻ thể hiện được cảm xúc khi đọc thơ, biết hứng thú
đọc thơ cùng cô
II. Chuẩn bị:
+ Của cô: - Tranh minh họa thơ: “Chiếc quạt nan”
+ Của trẻ: - Trẻ thuộc bài hát.
III. Hình thức tổ chức:
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
Hoạt động 1:
Trò chuyện chủ đề “Gia đình”
-
Cô cho trẻ hát bài hát “Cháu yêu bà”
-
Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề.
-
Giáo dục trẻ biết yêu quý, tôn trọng ông bà, biết giúp đỡ bà.
*
Giới thiệu bài thơ “Chiếc quạt nan”
Hoạt động 2: Nội dung
-
Cô đọc diễn cảm lần 1
+ Cô vừa đọc bài thơ gì?
- Cô đọc bài thơ lần 2 qua tranh.
-
Cô giảng nội dung bài thơ qua tranh.
-
Trích dẫn làm rõ ý từng đoạn thơ.
*
Dạy trẻ đọc thơ.
-
Cô cho cả lớp đọc 2 lần.
- Cô cho trẻ đọc theo tổ, nhóm, cá nhân.
- Cho cả lớp đọc lại 1 lần.
Hoạt động 3 : Đàm thoại
+ Các con có yêu quý bà của mình không?
- Giáo dục trẻ biết yêu quý bà, biết giúp đỡ bà những
việc nhỏ vừa sức.
- Cho cả lớp đọc lại bài thơ 1 lần.
- Củng cố - giáo dục bài.
- Kết thúc: Cho trẻ ra chơi.
|
- Trẻ hát.
- Trẻ trò chuyện cùng cô.
- Trẻ chú ý nghe cô nói.
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ trả lời cô.
- Trẻ chú ý nghe cô đọc.
- Cả lớp đọc 2 lần
- Tổ, nhóm, cá nhân đọc
- Cả lớp đọc
- Trẻ chú ý nghe cô nói.
- Cả lớp đọc thơ.
- Trẻ nghe cô nói.
-
Trẻ ra chơi.
|
Post a Comment