Giáo án lớp chồi HOẠT ĐỘNG CHIỀU Kể chuyện Quả trứng
Giáo án lớp chồi HOẠT ĐỘNG CHIỀU Kể chuyện: Quả trứng 1.GDPTNN Kể chuyện: Quả trứng 2.Trò chơi -TCDG: Dung dăng dung dẻ 3. Đá...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/giao-an-lop-choi-hoat-dong-chieu-ke-chuyen-qua-trung.html
HOẠT
ĐỘNG CHIỀU
Kể chuyện: Quả trứng
1.GDPTNN
Kể chuyện:
Quả trứng
2.Trò chơi
-TCDG: Dung
dăng dung dẻ
3. Đánh giá
trẻ
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ biết tên chuyện, tên tác giả
- Hiểu nội dung câu chuyện
2. Kỹ năng
- Trẻ trả lời được 1 số câu hỏi của cô rõ ràng ,mạch lạc
- Rèn phát âm và diễn đạt cả câu cho trẻ.
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú tham gia vào tiết học.
II. Chuẩn bị
- Tranh truyện minh họa.
III. Tiến trình dạy học
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Ổn định tổ chức
- Cô cho trẻ hát bài “ Quả”...
- Cho trẻ chơi trò chơi: “Trời tối, trời sáng”
- Cô đưa tranh ra và hỏi trẻ: Tranh gì?...
- Bức tranh này ở trong câu chuyện nào?
- Cô dẫn dắt vào bài...
2. Nội dung
* HĐ 1.Kể chuyện
+ Cô giới thiệu tên bài, tên
tác giả.
+ Cô kể lần 1 nói lại tên
bài, tên tác giả.
- Cô kể lần 2 kèm tranh minh họa
+ Giảng nội dung.
“ Có một quả trứng đánh rơi, gà trống đã nhìn thấy
trước tiên, sau đó là lợn con, lợn con nghĩ rằng đó là quả trứng gà hoặc
trứng vịt. Bất ngờ quả trứng lúc lắc,lúc lắc rồi vỡ tách ra ,một chú vịt con
chui ra từ vỏ trứng và kêu “vít vít vít”...
+Đàm thoại
- Cô vừa kể cho các con nghe
câu chuyện gì? Của ai? (Cô nói, trẻ nói theo cô)
- Trong câu chuyện có những con gì?
-Gà trống đang đi dạo trên đường thì nhìn thấy quả gì?
- Gà trống hỏi ntn? ( Ò ó o o...Quả trứng gì to...)
( Cho trẻ nói cả câu)
- Lợn con chạy đến ngắm nghía quả trứng và bảo gì ?( ụt
ịt, ụt ịt trứng gà, trứng vịt)
- Vịt con ở trong quả trứng nó đầu ra kêu ntn?
- Các con thấy các nhân vật trong quả trứng có đáng yêu
không?
- Ở nhà các con có nuôi những con vật này không?
=> GD trẻ biết con vật nuôi ở trong gia đình đều có
ích và đáng yêu. Vì vậy các con phải yêu quý và bảo vệ chúng.
-
Cô kể lần 3 cho trẻ nghe.
+
Kết thúc:
Cô nhận xét tuyên dương.
* HĐ 2.Trò chơi
- Cô nói tên trò chơi, cách chơi
- Cho
trẻ chơi 2-3 lần
*
HĐ 3. Đánh giá trẻ
-
Cô và trẻ nêu 3 tiêu chuẩn bé ngoan
-
Cô nhận xét tuyên dương những trẻ ngoan
-
Động viên những trẻ chưa ngoan
* Vệ
sinh trả trẻ
|
- Trẻ hát
- Trẻ chơi
- Trẻ qs và trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi
- Trẻ lắng nghe
|
Post a Comment