Giáo án lớp chồi GDPT Thẩm Mỹ Tạo hình Tô màu quả xoài, quả chuối
Giáo án lớp chồi GDPT Thẩm Mỹ Tạo hình: Tô màu quả xoài, quả chuối I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Trẻ biết cầm bút tô màu bức tranh...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/giao-an-lop-choi-gdpt-tham-my-tao-hinh-to-mau-qua-xoai-qua-chuoi.html
GDPT
Thẩm Mỹ
Tạo hình: Tô màu quả xoài, quả
chuối
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ
biết cầm bút tô màu bức tranh.
- Trẻ
biết tên và ích lợi của quả xoài, quả chuối
2. Kĩ năng
- Rèn cho trẻ cách ngồi, cách cầm
bút khi tô màu.
- Rèn kỹ năng tô màu cẩn thận khéo léo
- Rèn sự khéo léo của bàn tay,
ngón tay, phát triển các vận động tinh cho trẻ.
- Rèn khả năng phát âm cho trẻ
khi trả lời các câu hỏi của cô.
3. Thái độ
- Trẻ yêu thích, hứng thú tham
gia hoạt đông
- GD dinh dưỡng, gd trẻ biết yêu
quý, chăm sóc, bảo vệ cây
II. Chuẩn bị
- Vở tạo
hình, sáp màu
- Tranh
mẫu của cô
III. Tiến trình dạy học:
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Ổn định tổ chức
- Cô
tặng quà.....
- Để
biết được đó là món quà gì các con cùng mở hộp quà ra với cô nào: Cô đếm
3,2,1 mở
- Cô
đố các con biết trong bức tranh vẽ những quả gì? Màu gì?
- Đây
là quả gì? ...
-
Những quả này đã tô màu chưa?
- Để
cho bức tranh đẹp hơn, hoàn thiện hơn. Hôm nay cô dạy các con tô màu quả
xoài, quả chuối này nhé
2. Nội dung
* HĐ 1. Quan sát, đàm thoại về
sản phẩm mẫu
+ Cho
trẻ chơi trò chơi “ Trời tối, trời sáng”
- Cô
đưa bức tranh đã tô màu ra hỏi trẻ:
- Các
con nhìn xem cô có bức tranh gì nào?
- Đây
là quả gì? ( Quả xoài)
- Quả
xoài màu gì?
- lá
xoài màu gì?
- Còn
đây là quả gì?
- Quả
chuối màu gì?
- Quả
xoài, quả chuối đều màu gì?
- Các
con thấy bức tranh này có đẹp không?
-
Bây giờ các con có muốn tô màu quả xoài, quả chuối này không?
*HĐ 2.Hướng dẫn trẻ tô màu
+ Cô
đưa bức tranh cần tô ra hỏi trẻ:
- Các con
nhìn xem quả xoài, quả chuối này màu gì?
- Muốn
quả xoài, quả chuối này đẹp hơn, hoàn thiện hơn, bây giờ các con hãy tô màu cho
quả xoài, quả chuối này nhé. Để tô màu
quả xoài, quả chuối thật đẹp thì các
con phải ngồi ngay ngắn, đầu hơi cúi và cầm bút bằng tay phải,cầm bằng 3 đầu
ngón tay. Bây giờ các con chú ý nhìn xem cô làm mẫu trước nhé. Cô vừa làm mẫu
vừa hỏi trẻ:
- Các
con nhìn xem cô cầm bút màu gì đây?
- Tay phải cô cầm bút, cầm bằng 3 đầu ngón tay, còn tay trái cô giữ vở. Các
con nhìn xem cô đang làm gì?
- Cô
tô màu quả gì?
- Cô
tô màu gì?
- Cô tô lần lượt từ trên xuống
dưới, từ trái sang phải, tô sao cho thật khéo không chờm ra ngoài, cứ như vậy cô tô cho đến hết quả
soài. Sau đó cô tô tiếp sang quả chuối..... Các con nhìn xem cô tô màu có đẹp
không?
* HĐ 3. Trẻ thực hiện.
- Cô đi qs và hướng dẫn trẻ thực hiện
- Cô
chú ý đến những trẻ yếu, nếu trẻ nào chưa
làm được thì cô hướng dẫn lại cho trẻ để trẻ làm tốt hơn, cô
khen ngợi động viên những trẻ làm đẹp.
* HĐ 4. Nhận xét sản phẩm.
- Cho
trẻ mang sp lên trưng bày.
- Cô
nhận xét, tuyên dương khen ngợi trẻ.
- Hỏi
trẻ: - Con thích bức tranh nào nhất?
- Bức tranh nào đẹp nhất?
Giống nhất?...
- Giáo
dục trẻ biết nâng niu, giữ gìn sp.
|
- Trẻ
lắng nghe
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
lắng nghe
- Trẻ
chơi
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
lắng nghe và qs
- Màu vàng
- Trẻ lắng
nghe và trả lời
- Trẻ
thực hiện
- Trẻ
mang sp lên trưng bày
- Trẻ
bình chọn tranh đẹp
|
Post a Comment