Giáo án lớp chồi GDPT Nhận Thức Ôn nhận biết 1 và nhiều
Giáo án lớp chồi GDPT Nhận Thức Ôn nhận biết 1 và nhiều I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Trẻ nhận biết và phân biệt được các nhóm thự...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/giao-an-lop-choi-gdpt-nhan-thuc-on-nhan-biet-1-va-nhieu.html
GDPT Nhận Thức
Ôn
nhận biết 1 và nhiều
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ nhận biết và phân biệt được các nhóm thực vật có số
lượng 1 và nhiều
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ
2. Kỹ năng
- Rèn cho trẻ kỹ năng nhận biết, phân biệt được các nhóm
thực vật có số lượng 1 và nhiều
- Rèn cho trẻ nói rõ ràng,đủ câu
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động.
II. Chuẩn bị
- 1 số
nhóm thực vật có số lượng 1 và nhiều
- Mỗi
trẻ 1 rổ nhựa đựng các nhóm thực vật có số lượng 1 và nhiều
III. Tiến
trình dạy học
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
I. Ổn định tổ chức
- Cho trẻ hát bài: “quả”
Hỏi trẻ: -
Các con vừa hát bài gì?
- Bài hát nói về những quả gì?
- Cô tặng quà...
II. Nội dung
HĐ 1 : Dạy trẻ nhận biết, phân biệt
các nhóm rau, củ, quả... có số lượng 1 và nhiều
- Cô cho trẻ quan sát tranh hoặc ( mô hình )
- Các con nhìn xem có những cây gì?
- Đây là quả gì? Màu gì?
- Nhóm quả nào có 1 ( nhiều)?
- Cho trẻ đếm
- Cô nói
- Cho cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân trẻ nói
- Bây giờ các con nhìn trong rổ của mình xem có
những gì nào? ...
- Cây (củ, quả ) nào có 1( nhiều)
- Con hãy cầm giơ lên và nói to cho cô nào?
- Cho trẻ để thành nhóm 1 và nhiều. Sau đó cô hỏi
lại trẻ...
=> Tất cả các nhóm thực vật có số lượng là 1 như:
1 quả được gọi là 1. Còn những nhóm thực vật có số lượng từ 2 trở lên như 2
quả được gọi là nhiều
HĐ 2. Trò chơi.
* Cho trẻ chơi trò chơi “Thi xem ai nói đúng”
- Cô nói tên trò chơi
- Cách chơi : khi cô giơ nhóm thực vật nào lên thì các
con nói số lượng 1 hoặc nhiều của nhóm thực vật đó, các con nhớ chua nào.
- Cho trẻ chơi 2-3 lần
* “ Về đúng nhóm số lượng của mình”
- Cô nói tên trò chơi,luật, cách chơi
- Cho trẻ chơi 2-3 lần
HĐ 3
kết thúc
- Cô nhận xét tiết học...
|
- Trẻ hát
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe và trả lời
- Lớp,tổ, nhóm, cá nhân trẻ nói
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi
|
Post a Comment