CHỦ ĐỀ Ngày và đêm Giáo án lớp bé Xé dán tia nắng mặt trời
CHỦ ĐỀ:Ngày và đêm Giáo án lớp bé Xé dán tia nắng mặt trời
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/chu-de-ngay-va-dem-giao-an-lop-be-xe-dan-tia-nang-mat-troi.html
CHỦ
ĐỀ:Ngày và đêm
Giáo
án lớp bé
NỘI
DUNG
|
KẾT
QUẢ MONG ĐỢI
|
CHUẨN
BỊ
|
TIẾN
HÀNH
|
HOẠT
ĐỘNG CHUNG
Xé dán tia nắng mặt trời
|
- Trẻ biết cách cầm giấy xé dải, xé vụn giấy để
tạo thành những tia nắng.
- Trẻ biết cánh chấm hồ vào mặt trái của giấy
và xếp giấy để dán
- Trẻ xé được giấy thành các dải dài, xé vụn
và dán được các mảnh giấy thành hình những tia nắng
- Trẻ
chấm hồ không để hồ dính ra ngoài
- Biết giữ gìn sản phẩm của mình làm ra.
|
- Giấy A4, hồ dán, đĩa dựng hồ, khăn lau tay.
- Giấy màu đủ cho trẻ.
- Vở tạo hình, bút sáp, bút lông đủ cho trẻ
- Máy chiếu, tranh mẫu cho trẻ xem, nhạc chủ điểm...
|
* Gây hứng
thú cho trẻ.
Giới thiệu
khách
Mời trẻ lại với cô, cô và trẻ
hát, vận động bài nắng sớm
- Cô con mình vừa hát bài hát gì? Bài hát nói lên điều
gì? Các con có biết ánh nắng mặt trời giúp ích gì cho chúng ta không?
- Ông mặt trời tỏa ánh nắng xuống khắp mọi nơi để sưởi
ấm cho mọi người, mỗi buổi sáng các con đón ánh nắng mặt trời để sưởi nắng sẽ
giúp cho xương chắc khoẻ hơn đấy. Hôm nay cô con mình sẽ sé dán những tia
năng nhé! nhưng những tia nắng ấy xé như thế nào nhỉ?
- Để xé được những tia nắng thật đẹp các con hãy
quan sát tranh mẫu nhé.
2. Nội dung:
* Quan sát tranh mẫu:
* Mẫu cơ bản:
- Cô treo bức tranh và cho trẻ quan sát.
- Cô đố các con biết bức tranh này thuộc thể loại
tranh gi?
- Tranh xé dán về gì nào?
- Ông mặt trời tỏa những ánh nắng như thế nào? những
tia nắng có màu gì? Có đặc điểm gi?
- Muốn xé được những tia nắng thành các dải dài, nhỏ
các con sẽ sẽ như thế nào?Khi chấm hồ các con sẽ chấm như thế nào. Khi dán
các con sẽ dán như thế nào? hỏi ý tưởng của trẻ.
* Mẫu mở rộng:
- Cô treo bức tranh và cho trẻ quan sát.
- Bức tranh này thuộc thể loại tranh gi?
- Tranh xé dán về gì?
- Bức tranh này có gì khác với bức tranh trước
không?
- Những tia nắng có đặc điểm gi?...
Thấy các con học rất giỏi cô cũng có thêm một
bức tranh xé dán về phong cảnh thiên nhiên rất đẹp muốn tặng các con đấy.
- Các con thấy bức tranh này như thế nào? Trong bức tranh
có những gì? Ông mặt trời và những tia nắng trông như thế nào nhỉ? rất ngộ
ngĩnh phải không? đặc biệt là những tia nắng, các con có biết cô xé như thế
nào để được những tia nắng đẹp ngộ nghĩnh như thế không? Cô xé giấy thành những
mảnh nhỏ, khi xé cô khéo léo xé nhích chậm giấy để được những tia nắng có dạng
cong cong đấy, xong cô dùng ngón trỏ phải chấm hồ và phết hồ vào mặt trái của
giấy sau đó dán quanh ông mặt trời, như vậy là cô đã dán xong bức tranh thật
đẹp rồi.
*
Trẻ thực hiện:
- Để
xé dán được những tia nắng cho bức tranh thật đẹp cô con mình cùng đứng lên
khởi động đôi bàn tay bằng một trò chơi nào: Cô con mình chơi trò chơi với
các ngón tay nhé.
-
Cho trẻ về bàn thực hiện, cô mở nhạc nhỏ cho trẻ hứng thú, bao quát động viên
trẻ xé dán sáng tạo, giúp đỡ những trẻ chậm.
* Trưng bày
và chia sẻ sản phẩm
Trẻ thực hiện
xong cô giúp trẻ trưng bày lên giá.
Cô cho trẻ tự
nhận xét sản phẩm của mình và của bạn.
- Bài của
con đâu? Con giới thiệu bài của mình cho cô và các bạn nghe nào?
- Con thích
bài nào? Vì sao con thích bài đó
Cô nhận xét đánh giá chung, cô tuyên dương những bài
có tính sáng tạo, động viên những trẻ chưa hoàn thiện.
|
HOẠT
ĐỘNG NGOÀI TRỜI
QS
tranh mặt trời, trăng, sao
TCVĐ: Kéo cưa lửa xẻ
- Chơi theo ý thích.
|
- Trẻ biết về các hiện tượng của tự nhiên và lợi ích, tác hại của
chúng.
- Trẻ trả lời tốt các câu hỏi của cô
- Trẻ hứng thú quan sát tranh và chơi trò chơi.
|
- Tranh để quan sát về mặt trời, trăng, sao
- Loa, nhạc chủ điểm
- Đồ chơi cho trẻ chơi theo ý thích.
|
*Gây hứng thú:
Cô cùng trẻ chơi trò chơi “Trời tối, trời sáng”, trẻ đứng tự do quanh
cô. Cô cùng trẻ trò chuyện về nội dung trò chơi:
- Các con vừa chơi trò chơi gì?
- Trò chơi trời tối, trời sáng nói đến hiện tượng tự nhiên nào?
*Nội dung:
Các con biết gì về hiện tượng trời tối, trời sáng của tự nhiên kể cho
cô và các bnaj nghe nào?
(Mời một vài trẻ kể về trời tối và trời sáng)
- Các con ơi, khi trời tối thì chúng ta gọi đó là buổi gì?
- Vậy khi trời sáng thì buổi gì?
Ở đây cô cũng có rất nhiều bức tranh nói về đặc điểm và các hiện tượng
xuất hiện khi trời tối và khi trời sáng đấy. Chúng mình cùng cô tìm hiểu mỗi
bức tranh nhé.
Cô cùng trẻ đến quan sát và trò chuyện từng bức tranh:
Tranh mặt trời:
- Bức tranh vẽ gì vậy các con?
- Ông mặt trời có dạng hình gì?
- Mặt trời mang gì đến cho chúng ta?
- Mặt trời xuất hiện khi nào?
- Ánh nắng từ mặt trời giúp ích gì cho chúng ta?
- Nếu ánh nắng quá mạnh thì điều gì xảy ra với trái đất?
Giáo dục trẻ đội mũ nón khi đi dưới trời nắng
Tranh trăng:
- Bức tranh này vẽ gì?
- Ông trăng có đặc điểm gì?
- Ông trăng có hình dạng gì?
- Ngoài hình dạng tròn ông trăng còn có những hình dạng gì nữa?
- Ông trăng mang gì đến cho bầu trời ban đêm?
Giáo dục trẻ không ra ngoài một mình vào ban đêm.
Tranh ông sao:
- Còn bức tranh này vẽ gì?
- Ông sao có dạng hình gì?
- Các con cùng cô đếm xem sao có mấy cánh nhé.
- Ông sao có màu gì đây?
*TCVĐ: Kéo cưa lửa xẻ
Cô cùng trẻ thỏa thuận về cách chơi và luật chơi.
Cô tổ chức cho trẻ chơi 4-5 lượt. Cô động viên, khen trẻ.
*Chơi theo ý thích:
Cô bao quát trẻ, hướng dẫn trẻ chơi an toàn.
|
HOẠT
ĐỘNG GÓC
GC: - Pha màu nước, đong đo cát nước. Chăm sóc cây xanh.
GKH:
- Gắn hột hạt hình ông mặt trời, ông trăng, sao.
- Vẽ những tia nắng, tô màu bầu trời ban ngày, ban đêm
- Chơi bán hàng, bác sĩ, mẹ - con
- Xây lắp công viên nước.
|
(Xem kế hoạch góc chơi buối
sáng)
|
||
HOẠT
ĐỘNG CHIỀU
Chơi
“Ô cửa bí mật” đóng chủ đề con.
- Nêu gương cuối tuần
|
- Trẻ hứng thú với trò chơi và hăng say tham gia chơi
- Trẻ mạnh dạn, tự tin
- Trẻ nhớ tên bài đã học và nắm được nội dung bài đã học
|
- Giáo án E-learning nội dung các câu hỏi.
- Loa, nhạc, máy tính, máy chiếu
- Mũ vành khăn có kí hiệu của các tổ
|
*Chào
mừng tất cả các con đến với trò chơi “Ô cửa bí mật” ngày hôm nay.
Để
trò chơi được bắt đầu, cô sẽ thông qua cách chơi và luật chơi như sau:
Mỗi
lượt chơi, mỗi đội được chọn một ô cửa bất kì. Khi mở ô cửa ra thì sau ô cửa
có số mấy thì cô sẽ mở nội dung của số đó ra và đội đó sẽ phải trả lời câu hỏi
đó.
Luật
chơi: Đội nào trả lời đúng sẽ được nhận một hoa bé ngoan.
Đội
nào trả lời sai thì đội bạn sẽ giành quyền trả lời.
Tất
cả các con đã rõ chưa nào.
Cô
chia lớp làm 3 đội chơi.
Cô
tổ chức cho trẻ chơi. Cô gợi ý cho trẻ khi có những câu hỏi trẻ chưa trả lời
được.
Cô
cổ vũ, động viên trẻ chơi.
Kết
thúc trò chơi, cô cùng trẻ đếm hoa bé ngoan của các đội và tuyên dương đội thắng
cuộc
*Nêu
gương cuối tuần:
Cô
tuyên dương những bạn tích cực hoạt động và đi học chuyên cần trong tuần
-
khuyến khích những trẻ còn chậm hơn và nhắc nhở những trẻ hay vắng học cần đi
học chuyên cần hơn.
|
Post a Comment