CHỦ ĐỀ Ngày và đêm Giáo án lớp bé Xé dán tia nắng mặt trời

CHỦ ĐỀ:Ngày và đêm Giáo án lớp bé Xé dán tia nắng mặt trời

CHỦ ĐỀ:Ngày và đêm
Giáo án lớp bé
Xé dán tia nắng mặt trời

NỘI DUNG
KẾT QUẢ MONG ĐỢI
CHUẨN BỊ
TIẾN HÀNH
HOẠT ĐỘNG CHUNG
Xé dán tia nắng mặt trời
- Trẻ biết cách cầm giấy xé dải, xé vụn giấy để tạo thành những tia nắng.
- Trẻ biết cánh chấm hồ vào mặt trái của giấy và xếp giấy để dán
- Trẻ xé được giấy thành các dải dài, xé vụn và dán được các mảnh giấy thành hình những tia nắng
 - Trẻ chấm hồ không để hồ dính ra ngoài
- Biết giữ gìn sản phẩm của mình làm ra.

- Giấy A4, hồ dán, đĩa dựng hồ, khăn lau tay.
- Giấy màu đủ cho trẻ.
- Vở tạo hình, bút sáp, bút lông đủ cho  trẻ
- Máy chiếu, tranh mẫu cho trẻ xem, nhạc chủ điểm...
* Gây hứng thú cho trẻ.
Giới thiệu khách
Mời trẻ lại với cô, cô và trẻ hát, vận động bài nắng sớm
- Cô con mình vừa hát bài hát gì? Bài hát nói lên điều gì? Các con có biết ánh nắng mặt trời giúp ích gì cho chúng ta không?
- Ông mặt trời tỏa ánh nắng xuống khắp mọi nơi để sưởi ấm cho mọi người, mỗi buổi sáng các con đón ánh nắng mặt trời để sưởi nắng sẽ giúp cho xương chắc khoẻ hơn đấy. Hôm nay cô con mình sẽ sé dán những tia năng nhé! nhưng những tia nắng ấy xé như thế nào nhỉ?
- Để xé được những tia nắng thật đẹp các con hãy quan sát tranh mẫu nhé.
 2. Nội dung:
* Quan sát tranh mẫu:
* Mẫu cơ bản:
- Cô treo bức tranh và cho trẻ quan sát.
- Cô đố các con biết bức tranh này thuộc thể loại tranh gi?
- Tranh xé dán về gì nào?
- Ông mặt trời tỏa những ánh nắng như thế nào? những tia nắng có màu gì? Có đặc điểm gi?
- Muốn xé được những tia nắng thành các dải dài, nhỏ các con sẽ sẽ như thế nào?Khi chấm hồ các con sẽ chấm như thế nào. Khi dán các con sẽ dán như thế nào? hỏi ý tưởng của trẻ.
* Mẫu mở rộng:
- Cô treo bức tranh và cho trẻ quan sát.
- Bức tranh này thuộc thể loại tranh gi?
- Tranh xé dán về gì?
- Bức tranh này có gì khác với bức tranh trước không?
- Những tia nắng có đặc điểm gi?...
Thấy các con học rất giỏi cô cũng có thêm một bức tranh xé dán về phong cảnh thiên nhiên rất đẹp muốn tặng các con đấy.
- Các con thấy bức tranh này như thế nào? Trong bức tranh có những gì? Ông mặt trời và những tia nắng trông như thế nào nhỉ? rất ngộ ngĩnh phải không? đặc biệt là những tia nắng, các con có biết cô xé như thế nào để được những tia nắng đẹp ngộ nghĩnh như thế không? Cô xé giấy thành những mảnh nhỏ, khi xé cô khéo léo xé nhích chậm giấy để được những tia nắng có dạng cong cong đấy, xong cô dùng ngón trỏ phải chấm hồ và phết hồ vào mặt trái của giấy sau đó dán quanh ông mặt trời, như vậy là cô đã dán xong bức tranh thật đẹp rồi.
* Trẻ thực hiện:
- Để xé dán được những tia nắng cho bức tranh thật đẹp cô con mình cùng đứng lên khởi động đôi bàn tay bằng một trò chơi nào: Cô con mình chơi trò chơi với các ngón tay nhé.
- Cho trẻ về bàn thực hiện, cô mở nhạc nhỏ cho trẻ hứng thú, bao quát động viên trẻ xé dán sáng tạo, giúp đỡ những trẻ chậm.

* Trưng bày và chia sẻ sản phẩm
Trẻ thực hiện xong cô giúp trẻ trưng bày lên giá.
Cô cho trẻ tự nhận xét sản phẩm của mình và của bạn.
- Bài của con đâu? Con giới thiệu bài của mình cho cô và các bạn nghe nào?
- Con thích bài nào? Vì sao con thích bài đó
Cô nhận xét đánh giá chung, cô tuyên dương những bài có tính sáng tạo, động viên những trẻ chưa hoàn thiện.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
QS tranh mặt trời, trăng, sao
 TCVĐ: Kéo cưa lửa xẻ
- Chơi theo ý thích.
- Trẻ biết về các hiện tượng của tự nhiên và lợi ích, tác hại của chúng.
- Trẻ trả lời tốt các câu hỏi của cô
- Trẻ hứng thú quan sát tranh và chơi trò chơi.

- Tranh để quan sát về mặt trời, trăng, sao
- Loa, nhạc chủ điểm
- Đồ chơi cho trẻ chơi theo ý thích.
*Gây hứng thú:
Cô cùng trẻ chơi trò chơi “Trời tối, trời sáng”, trẻ đứng tự do quanh cô. Cô cùng trẻ trò chuyện về nội dung trò chơi:
- Các con vừa chơi trò chơi gì?
- Trò chơi trời tối, trời sáng nói đến hiện tượng tự nhiên nào?
*Nội dung:
Các con biết gì về hiện tượng trời tối, trời sáng của tự nhiên kể cho cô và các bnaj nghe nào?
(Mời một vài trẻ kể về trời tối và trời sáng)
- Các con ơi, khi trời tối thì chúng ta gọi đó là buổi gì?
- Vậy khi trời sáng thì buổi gì?
Ở đây cô cũng có rất nhiều bức tranh nói về đặc điểm và các hiện tượng xuất hiện khi trời tối và khi trời sáng đấy. Chúng mình cùng cô tìm hiểu mỗi bức tranh nhé.
Cô cùng trẻ đến quan sát và trò chuyện từng bức tranh:
Tranh mặt trời:
- Bức tranh vẽ gì vậy các con?
- Ông mặt trời có dạng hình gì?
- Mặt trời mang gì đến cho chúng ta?
- Mặt trời xuất hiện khi nào?
- Ánh nắng từ mặt trời giúp ích gì cho chúng ta?
- Nếu ánh nắng quá mạnh thì điều gì xảy ra với trái đất?
Giáo dục trẻ đội mũ nón khi đi dưới trời nắng
Tranh trăng:
- Bức tranh này vẽ gì?
- Ông trăng có đặc điểm gì?
- Ông trăng có hình dạng gì?
- Ngoài hình dạng tròn ông trăng còn có những hình dạng gì nữa?
- Ông trăng mang gì đến cho bầu trời ban đêm?
Giáo dục trẻ không ra ngoài một mình vào ban đêm.
Tranh ông sao:
- Còn bức tranh này vẽ gì?
- Ông sao có dạng hình gì?
- Các con cùng cô đếm xem sao có mấy cánh nhé.
- Ông sao có màu gì đây?
*TCVĐ: Kéo cưa lửa xẻ
Cô cùng trẻ thỏa thuận về cách chơi và luật chơi.
Cô tổ chức cho trẻ chơi 4-5 lượt. Cô động viên, khen trẻ.
*Chơi theo ý thích:
Cô bao quát trẻ, hướng dẫn trẻ chơi an toàn.
HOẠT ĐỘNG GÓC
GC: - Pha màu nước, đong đo cát nước. Chăm sóc cây xanh.
GKH:
- Gắn hột hạt hình ông mặt trời, ông trăng, sao.
- Vẽ những tia nắng, tô màu bầu trời ban ngày, ban đêm
- Chơi bán hàng, bác sĩ, mẹ - con
- Xây lắp công viên nước.














(Xem kế hoạch góc chơi buối sáng)
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Chơi “Ô cửa bí mật” đóng chủ đề con.
- Nêu gương cuối tuần
- Trẻ hứng thú với trò chơi và hăng say tham gia chơi
- Trẻ mạnh dạn, tự tin
- Trẻ nhớ tên bài đã học và nắm được nội dung bài đã học
- Giáo án E-learning nội dung các câu hỏi.
- Loa, nhạc, máy tính, máy chiếu
- Mũ vành khăn có kí hiệu của các tổ
*Chào mừng tất cả các con đến với trò chơi “Ô cửa bí mật” ngày hôm nay.
Để trò chơi được bắt đầu, cô sẽ thông qua cách chơi và luật chơi như sau:
Mỗi lượt chơi, mỗi đội được chọn một ô cửa bất kì. Khi mở ô cửa ra thì sau ô cửa có số mấy thì cô sẽ mở nội dung của số đó ra và đội đó sẽ phải trả lời câu hỏi đó.
Luật chơi: Đội nào trả lời đúng sẽ được nhận một hoa bé ngoan.
Đội nào trả lời sai thì đội bạn sẽ giành quyền trả lời.
Tất cả các con đã rõ chưa nào.
Cô chia lớp làm 3 đội chơi.
Cô tổ chức cho trẻ chơi. Cô gợi ý cho trẻ khi có những câu hỏi trẻ chưa trả lời được.
Cô cổ vũ, động viên trẻ chơi.
Kết thúc trò chơi, cô cùng trẻ đếm hoa bé ngoan của các đội và tuyên dương đội thắng cuộc
*Nêu gương cuối tuần:
Cô tuyên dương những bạn tích cực hoạt động và đi học chuyên cần trong tuần
- khuyến khích những trẻ còn chậm hơn và nhắc nhở những trẻ hay vắng học cần đi học chuyên cần hơn.

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 1160405972710768541

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item