Thể dục: Bò qua vật cản
Thể dục: Bò qua vật cản TCVĐ: Kéo co 1. Mục đích, yêu cầu: - Kiến thức: Trẻ biết kết hợp chân nọ tay kia bò một cách khéo léo mạ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/03/the-duc-bo-qua-vat-can.html?m=0
Thể dục: Bò qua vật cản
TCVĐ: Kéo co
1.
Mục đích, yêu cầu:
- Kiến thức: Trẻ biết kết hợp chân nọ tay kia
bò một cách khéo léo mạnh dạn bò qua vật
cản.
- Kỹ năng: Rèn cho trẻ kỹ năng phối hợp vận
động cơ thể.
- Thái độ: + Trẻ hứng thú vận động để khoẻ
mạnh.
+ Rèn cho trẻ tính mạnh dạn, tự
tin khi tham gia thực hiện vận động.
2. Chuẩn bị:
- Sân bằng phẳng, rộng rãi, sạch
sẽ. Chiếu cuộn lại làm vật cản, 1 xắc xô, 2 lá cờ, dây thừng.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động
* Hoạt động1: ổn định tổ chức -
gây hứng thú.
- Cô Kiểm tra sức khoẻ cho
trẻ,dặn dò trẻ trước khi ra sân không chạy nhảy nhiều.
- Dẫn trẻ ra sân và trò chuyện
cùng trẻ: Muốn cho cơ thể khỏe mạnh chúng ta phải làm gì?
- Để làm được mọi việc trước hết
cần có đôi tay dẻo dai và đôi chân khỏe mạnh. Vậy chúng ta phải làm gì?
* Hoạt động 2: Khởi động.
- Cho trẻ đi thành vòng tròn kết
hợp bài hát “Đoàn tàu nhỏ xíu” để phối hợp đi chạy và đổi các kiểu chân, chạy
nhanh, chạy chậm.
* Hoạt động 3: Trọng động:
* Bài tập phát triển cơ bản: Mỗi ĐT tập 3l x 8n, riêng ĐT
tay, chân tập 4l x 8n.
-
Động tác tay: Giơ hai tay song song trước mặt sau đó về tư thế
chuẩn bị và đổi hai tay song song trên đầu.
- Động
tác chân: Hai tay chống hông, chân phải co cao đầu gối. Hạ chân phải xuống,
đứng thẳng. Chân trái co cao đầu gối, hạ chân trái xuống đứng thẳng.
- Động
tác lng: Hai tay chống hông, nghiêng ngời sang phải, trở về tư thế ban
đầu, nghiêng người sang trái, trở về tư thế ban đầu.
- Động
tác bật: Bật tách chụm chân.
*
VĐCB: “Bò qua
vật cản”. Cô chuyển trẻ thành 2 hàng ngang đối diện.
-
Cô làm mẫu lần 1 cho trẻ thấy: Không giả thích.
-
Lần 2 cô làm mẫu kết hợp phân tích động tác: Cô đứng trước vạch chuẩn, 2 tay
đặt xuống sàn nhà, khuỵ gối. Khi có hiệu lệnh bò thì tay trái lên trước đồng
thời chân phải cũng lên, chân nọ tay kia mắt nhìn về phía trước dến vật cản bò
qua vật cản rồi tiếp tục bò cho tới đích.
-
Khi thực hiện xong chúng mình về đứng cuối hàng.
-
Cho hai trẻ lên làm thử, sau đó cho trẻ lần lượt lên thực hiện.
-
Cô chú ý bao quát và sửa sai cho trẻ.
-
Sau khi trẻ thực hiện hết, cô cho hai tổ thi đua xem tổ nào khéo léo hơn và lấy
được cờ nhiều hơn thì tổ đó thắng cuộc.
-
Trẻ thực hiện xong cô nhận xét và tuyên dương trẻ.
*
TCVĐ: Kéo co”: -
Cô nêu cách chơi,luật chơi và tổ chức cho trẻ chơi 3 - 4 lần..
-
Chơi xong cô nhận xét, tuyên dương trẻ.
* Hoạt động 4: Hồi tĩnh: Cô cho trẻ làm những chú chim
bay nhẹ nhàng xung quanh sân trường 1 - 2 vòng.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI
TRỜI
Nội
dung hoạt động: - Quan sát bầu trời, thời tiết
trong ngày.
- TCDG: Lộn cầu vồng. - Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài
trời.
1. Mục đích, yêu cầu:
- Trẻ ra sân được hít thở không
khí trong lành, được vui chơi tự do để phát triển sức khỏe và thể lực. Trẻ chú
ý quan sát và nắm được 1số đặc điểm của thời tiết: Trời nhiều mây, có gió…
- Giáo dục trẻ biết chăm sóc và
bảo vệ thân thể. Chơi ngoan, hứng thú.
2. Chuẩn bị:
- Sân sạch sẽ, bằng phẳng. Đ/c
ngoài trời: Cầu trượt, xích đu, đu quay sạch sẽ, an toàn.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Quan sát bầu trời, thơì tiết
trong ngày.
-
Cô dẫn trẻ xuống sân cho trẻ đứng chỗ bóng mát và quan sát bầu trời và trẻ trò
chuyện:
+
Hôm nay con thấy bầu trời như thế nào?
+
Quan sát trên trời con thấy mây, gió có gì khác biệt không?
+
Với thời tiết này con cảm thấy trong người thế nào?
+
Khi đi học con phải ăn mặc như thế nào? Vì sao con phải mặc như vậy?
+
Trời mưa ( nắng ) chúng mình có được chơi ở ngoài trời không? Vì sao?
-
Giáo dục trẻ phải ăn mặc quần áo phù hợp theo mùa…
* TCDG: Lộn cầu vồng: Cô nêu cách chơi, luật chơi và
tiến hành cho trẻ chơi 4 - 5 lần.
* Chơi tự do: Chơi với cầu trượt, xích đu, đu
quay. Cô bao quát trẻ chơi an toàn.
-
Chơi xong cô cho trẻ đi rửa tay bằng xà phòng, dặn trẻ vặn nhỏ vòi để tiết kiệm
nước.
*
Hoạt động góc: Góc xây dựng (Chính)
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội dung hoạt động: - Hướng dẫn trò chơi “Tập tầm vông”.
- Chơi tự do ở các góc.
1. yêu cầu: - Trẻ chú ý nghe cô hướng dẫn,đọc thuộc lời ca.
- Biết được cách chơi và luật chơi.
2. Chuẩn bị: - Đồ chơi ở các góc. Thuộc bài đông dao.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Hướng dẫn trò chơi “Tập tầm vông”.
- Cô nêu cách chơi, luật chơi cho trẻ hiểu sau đó hướng dẫn trẻ chơi
+ Luật chơi: Đọc lời ca rõ ràng, nắm chặt tay có dấu một vật nhỏ, chỉ đúng tay dấu đồ vật khi lời ca đã dứt.
+ Cách chơi: cho trẻ ngồi từng đôi quay mặt vào nhau,trong một đôi có một trẻ đợc cô chỉ định dấu vật trong tay. Bạn A dấu vật cho hai tay ra sau lng và dấu vật vào tay tuỳ thích, cả hai đều đọc lời ca đến tiếng “không” cuối cùng thì dừng lại. Bạn A đa hai tay nắm chặt ra trớc mặt để bạn B nhìn và đoán xem tay nào có vật.
- Cho hai bạn ngồi gần nhau cùng chơi.
- Cô quan sát trẻ chơi, những trẻ nào cha chơi được cô đến và cùng chơi với trẻ.* Chơi tự do ở các góc:
- Trẻ về góc chơi theo ý thích, cô
bao quát, cùng tham gia chơi và động viên trẻ chơi ngoan, hứng thú… Chơi xong
trẻ cất dọn đồ chơi gọn gàng vào giá.
* Đánh giá các
hoạt động trong ngày. (Đón
trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).
……………………………………………………………………………..…………………….
Post a Comment