Giáo án tạo hình: Nặn một số món ăn đặc sản của quê hương

Giáo án tạo hình Nặn một số món ăn đặc sán của quê hương 1. Mục đích, yêu cầu: - K j iến thức: + Trẻ biết nặn một số sản phẩm (bánh ...

Giáo án tạo hình
Nặn một số món ăn đặc sán của quê hương

1. Mục đích, yêu cầu:
- Kjiến thức: + Trẻ biết nặn một số sản phẩm (bánh đa, bánh gai…)
+ Biết tạo ra sản phẩm và gọi tên sản phẩm.
- Kỹ năng:
+ Luyện kỹ năng lăn tròn, ấn dẹt, gói bánh…
+ Luyện kĩ năng khéo léo của đôi bàn tay để tạo được sản phẩm đẹp.
- Thái độ:Trẻ biết yêu quí quê hương và thích được ăn những món ăn quê hương bé.
2. Chuẩn bị.
- Bàn ghế ngồi theo nhóm, bảng con, đất nặn, đĩa sản phẩm của cô, khăn ướt.
- Bánh gai, bánh đa thật.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Hoạt động1: ổn định tổ chức - gây hứng thú.
- Cô cho trẻ hát bài “ quê hương” và trò chuyện cùng trẻ về quê hương bé.
- Cô hỏi trẻ: Quê cháu ở đâu? Cháu thích ăn món gì nhất?
+ Nghỉ hè cháu đi đâu?...
* Hoạt động 2: Cho trẻ quan sát và đàm thoại vật mẫu.
- Cô cho trẻ quan sát kĩ đĩa các loại bánh thật và hỏi trẻ:
- Bánh gì đây? Có màu gì? Bánh được gói bằng cái gì?
- Cô cung cấp cho trẻ biết được nguyên liệu để làm các loại bánh
* Đàm thoại cách nặn:
- Cô cho trẻ xem các loại bánh cô đã nặn sẵn (bánh đa, bánh gai…)
- Hướng dẫn trẻ cách nặn: Các con phải chia đất, rồi nhồi đất cho mềm dẻo, sau đó lăn tròn rồi ấn dẹt để tạo thành sản phẩm...
- Cho trẻ nêu ý tưởng: Con sẽ nặn bánh gì? Cách nặn như thế nào?
- Trẻ mô phỏng cách nặn: nhào đất, lăn dài, ấn dẹt…
* Hoạt động 3: Cho trẻ về theo nhóm thực hiện.
- Cô phát đồ dùng cho trẻ, nhắc nhở trẻ t­ư thế ngồi thực hiện, động viên trẻ nặn
- Trẻ nào còn lúng túng cách nặn cô hướng dẫn giúp đỡ trẻ
- Hỏi trẻ: con đang làm gì?con nặn bánh gì đây?
* Hoạt động 4: Tr­ưng bày, nhận xét sản phẩm.
- Cô cho tất cả các trẻ tr­ng bày sản phẩm của mình lên bàn.
- Cho trẻ lên nhận xét sản phẩm của mình và sản phẩm của bạn.
- Hỏi trẻ: Con thích sản phẩm nào? Vì sao?
- Cô nhận xét: Hôm nay cô thấy lớp chúng mình đã cố gắng rất nhiều vì thế cô thấy các con nặn được nhiều bánh, màu bánh phù hợp
- Cô tuyên dương những trẻ làm đẹp.
- Cô nhận xét những trẻ nặn được ít sản phẩm,chọn màu chưa phù hợp. Cô động viên trẻ lần sau cố gắng hơn.
* GDT: các loại bánh này rất ngon , các cô bác để làm được những chiếc bánh rất vất vả vì vậy các con phải biết quí trọng mọi người.
* Kết thúc hoạt động: Cho trẻ đưa sản phẩm của mình trưng bày ở góc nghệ thuật.'

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Nội dung hoạt động: - Quan sát cây Chuối cảnh.
                 - TCVĐ: Mèo đuồi chuột.    - Chơi tự do: Chơi với đ/c ngoài trời.
1. Yêu cầu: Trẻ biết một số đặc điểm nổi bật của cây cau, biết ích lợi của cây và biết cách chăm sóc bảo vệ cây.
2. Chuẩn bị: - Trang phục gọn gàng, chỗ đứng quan sát bằng phẳng.
- Cây Chuối cảnh thật của trường.
- Đ/c ngoài trời: Đu quay, xích đu, cầu trượt an toàn, thước chỉ.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Quan sát cây Chuối cảnh.
- Cô kiểm tra sức khỏe của trẻ, dặn dò trẻ ra sân không chạy nhảy. Cô và trẻ hát bài “Em yêu cây xanh” ra đứng xung quanh cây Chuối cảnh.
- Hỏi trẻ: + Các con có biết cây gì đây không?
+ Các con thấy cây chuối như thế nào? Thân của nó ra sao?
+ Cái gì đây? Lá như thế nào? Có màu gì?
+ Hoa của nó thế nào? Người ta trồng cây để làm gì?
- Dặn dò trẻ ra sân không bứt hoa, bẻ cành, biết chăm sóc, bảo vệ cây.
* TCVĐ: Mèo đuồi chuột: Cô nêu cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi 2 - 3 lần.
* Chơi tự do: Chơi với đu quay, xích đu, cầu trượt. Cô chú ý bao quát trẻ chơi an toàn.
* Hoạt động góc: Góc học tập (Chính)

 KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
 Nội dung hoạt động: - Chơi theo ý thích ở các góc.
                                     - Lau chùi sắp xếp lại đồ chơi ở các góc.
                                     - Nêu gương cuối tuần.               
1. Yêu cầu.
- Giúp trẻ học cách quan tâm, giữ gìn môi trường lớp học, tự tin thực hiện công việc được giao..
- Chơi ngoan, tích cực. Biết nhận xét về bạn và mình.
2. Chuẩn bị: Đ/c các góc đầy đủ, khăn lau, chổi, giỏ rác, phiếu bé ngoan.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Chơi theo ý thích ở các góc.
- Cô cho trẻ về nhóm chơi mà mình thích, cô hướng dẫn trẻ tự lấy đồ chơi để chơi. Quá trình chơi cô động viên trẻ và cùng chơi với trẻ, bao quát trẻ chơi an toàn.
- Dặn dò trẻ không dành đồ chơi với bạn, không vứt ném đồ chơi.
- Chơi xong cô hướng dẫn trẻ lau chùi, sắp xếp lại đồ chơi ở các góc.
* Lau chùi sắp xếp lại đồ chơi ở các góc.
- Cô và trẻ thảo luận về công việc sẽ làm (nội dung công việc, các đồ dùng, dụng cụ, cách thực hiện) cô phân công cho từng tổ.
- Trẻ thực hiện công việc dưới sự hướng dẫn và giám sát của cô.
* Nêu gương cuối tuần: Cô cho trẻ tự nhận xét về mình, về bạn.
- Cô nhận xét chung cả lớp: Tuyên dương những trẻ giỏi, khuyến khích những trẻ chưa giỏi tuần sau cố gắng hơn.* Đánh giá các hoạt động trong ngày. (Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).

…………………………………………………………………………………………………...

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 5617012517835222320

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item