Âm nhạc: Hát, vỗ tay theo nhịp bài “Nhà của tôi”
Âm nhạc: Hát, vỗ tay theo nhịp bài “Nhà của tôi” Nghe hát : “Ru con”. TCÂN: “Hát theo tranh vẽ”. 1. Mục đích yêu cầu: * Kiến ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/03/am-nhac-hat-vo-tay-theo-nhip-bai-nha-cua-toi.html?m=0
Âm nhạc: Hát,
vỗ tay theo nhịp bài “Nhà của tôi”
Nghe hát : “Ru con”.
TCÂN: “Hát theo tranh vẽ”.
1.
Mục đích yêu cầu:
* Kiến thức:
- Trẻ biết tên bài hát, tên tác
giả và hiểu nội dung bài hát.
- Trẻ hát đúng lời, đúng nhịp và
biết vổ tay theo nhịp của bài hát.
* Kỹ năng:
- Trẻ vỗ đúng nhịp theo lời bài
hát, chú ý lắng nghe cô hát và hứng thú khi chơi trò chơi.
* Thái độ:
- Trẻ yêu quý ngôi nhà, các thành
viên trong gia đình, biết dọn dẹp, giữ gìn nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng.
2.Chuẩn
bị :
- Lớp học rộng rãi, chiếu đủ cho
trẻ.
- Dụng cụ âm nhạc, đàn Yamaha.
Tranh về ông, bà, bố, mẹ...
3.
Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Gây hứng
thú.
- Cô mở giai điệu bài hát “Nhà
của tôi” cho trẻ nghe, gợi hỏi:
+ Các cháu vừa nghe giai điệu bài
hát gì?
+ Bài hát nói về gì? Ngôi nhà
dùng để làm gì?...
* Hoạt động 2: Hát, vổ tay theo
nhịp bài “Nhà của tôi”.
- Cô mời cả lớp hát cùng cô 2 lần
theo nhạc.
- Cô hát, vổ tay theo nhịp bài
hát cho trẻ xem 1 lần, hỏi trẻ.
- Cô vừa hát và vổ tay theo gì
của bài hát?
- Vổ tay theo nhịp là vổ như thế
nào?
- Mời trẻ cả lớp vổ tay theo nhịp
cùng cô.
- Mời cả lớp hát và vổ tay theo
nhịp bài hát 2 lần.
- Mời cá nhân, tổ, nhóm thi đua
thể hiện theo nhịp của bài hát kết hợp với các dụng cụ âm nhạc. (Cô chú ý sữa
sai cho trẻ)
* Hoạt động 3: Nghe hát “Ru con”.
- Cô giới thiệu tên bài hát, tên
tác giả, nội dung bài hát cho trẻ biết.
- Cô hát cho trẻ nghe trọn vẹn
bài hát lần 1, gợi hỏi:
+ Cô vừa hát bài gì?
+ Tác giả nào sáng tác? Bài hát
nói về ai?
+ Gia đình mạng lại cho chúng ta
những gì?
- Lần 2: Cô hát kết hợp làm điệu
bộ minh hoạ và mời trẻ cùng đứng dậy tham gia hưởng ứng cùng cô.
* Hoạt động 4: TCÂN “Hát theo
tranh vẽ”.
- Cô giới thiệu tên trò chơi và
nêu cách chơi, luật chơi cho trẻ.
(Khi cô giơ bức tranh vẽ về ai
thì các cháu phải nhớ xem hình ảnh đó có trong bài hát nào và giơ tay thật
nhanh ).
- VD: Hình ảnh về mẹ: Các cháu
phải hát bài hát nói về mẹ…
- Tổ chức cho trẻ chơi 4 - 5 lần.
- Trong quá trình trẻ chơi cô
động viên, khuyến khích trẻ.
* Kết thúc: Cô mời cả lớp đứng dậy hát và
nhún chân theo lời bài hát “Nhà của tôi”.
* Hoạt động góc: Góc
sách (góc chính).
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI
TRỜI
Nội
dung hoạt động: -
Quan sát và thực hành gieo hạt Cải.
- TCVĐ: Cáo và Thỏ. - Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời.
1. Yêu cầu:
- Trẻ biết tên và các đặc điểm
nổi bật của cây Cải. Cùng giúp cô gieo hạt.
- Biết trả lời các câu hỏi của cô
và tham gia vào trò chơi một cách hứng thú và đúng luật.
2. Chuẩn bị:
- Sân chơi sạch sẽ, đảm bảo an
toàn cho trẻ. Chỗ đứng hợp lý cho trẻ quan sát, gieo hạt.
- Vườn cây rau cải, hạt Cải.
- Đ/c ngoài trời: Đu quay, xích
đu, cầu trượt sạch sẽ, an toàn.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
- Cô dặn dò trẻ trước khi ra sân
phải tắt hết điện để tiết kiệm điện, ra sân không được chạy lộn xộn.
* Quan sát cây Cải.
- Cô cho trẻ xuống sân đứng xung
quanh vườn rau Cải và đàm thoại:
+ Vườn rau gì? Lá rau cải như thế
nào? Màu gì?
+ Trồng cây cải để làm gì? Ăn rau
Cải giàu chất gì?
+ Muốn cây tươi tốt thì phải làm
sao?....
* Gieo hạt cải: Cô gieo hạt cho trẻ xem và phát
cho mỗi trẻ 1 ít hạt cải cho trẻ thực hành gieo hạt.
- Cô bao quát, nhắc nhở trẻ không
dẫm vào trong vườn kẻo dẹ hết đất và rất bẩn…
* TCVĐ: Cáo và thỏ.
- Cô hỏi trẻ về cách chơi và luật
chơi, tiến hành cho trẻ chơi 3 - 4 lần.
* Chơi tự do: Chơi với đu quay, xích đu, cầu trượt. Cô bao quát
trẻ chơi an toàn.
-
Chơi xong cô cho trẻ đi rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng.
KẾ
HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội
dung hoạt động: -
Học Kidsmart.
- Chơi theo
ý thích ở các nhóm
1.
Mục đích:
-
Trẻ biết tên và nắm được nội dung bài học, trẻ học hứng thú.
-
Chơi đoàn kết với bạn…
2.
Chuẩn bị:
-
Máy vi tính, có đủ chổ ngồi cho trẻ học, chơi.
-
Đồ chơi đầy đủ ở các góc chơi.
3.
Tiến trình tổ chức hoạt động:
-
Cô dặn dò trẻ trước lúc lại học máy.
* Học Kidsmart: - Cô cho nhóm trẻ lại máy để học.
-
Cô hướng dẫn trẻ thao tác trên máy và chơi.
* Chơi ở các góc theo ý thích.
-
Những nhóm trẻ còn lại cô cho trẻ chơi theo ý thích ở các nhóm, khi trẻ nhóm 1
học máy xong cô cho trẻ nhóm 2 xuống học, cô bao quát trẻ và nhắc trẻ không đi
lại lộn xộn, không tranh dành đồ chơi với bạn. Chơi xong trẻ biết thu dọn đồ
chơi gọn gàng vào góc.
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ.
*
Đánh giá các hoạt động trong ngày. (Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui
chơi).
…………………………………………………………………………………………….
Post a Comment