Giáo án LQVT: Ôn số lượng trong phạm vi 8
Giáo án LQVT Ôn số lượng trong phạm vi 8 I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Củng cố nhận biết số lượng trong phạm vi 8. - Biết cách phân nhóm, p...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/02/giao-an-lqvt-on-so-luong-trong-pham-vi-8.html?m=0
Giáo án LQVT
Ôn số lượng trong phạm vi 8
Ôn số lượng trong phạm vi 8
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Củng cố nhận biết số
lượng trong phạm vi 8.
- Biết cách phân nhóm,
phân loại thông qua hoạt động bé tập làm nội trợ Giáo dục tính thẩm mỹ, thói
quen tự phục vụ, vệ sinh gọn gàng ngăn nắp
- Phát triển tư duy, ngôn ngữ, vận
động …thông qua trò chơi
II.
CHUẨN BỊ
- Trước hoạt động : trò
chuyện với trẻ về buổi hoạt động và vận động trẻ mang trái cây, hoa mang vào
lớp Phân công chia nhóm trẻ (dự kiến 3 nhóm):
- Chả giò chiên sẵn, dưa leo, cà rốt tỉa hoa sẵn
Đĩa, đồ gắp, tranh, mẫu gợi ý 2 tranh
- Trái cây : Dưa hấu (
đỏ, vàng). Mỗi cháu 1 miếng quýt thái lan (nửa trái) Dĩa, mâm, nĩa, đồ gắp, mẫu
gợi ý (1 đĩa 8 bạn dùng)
- Hoa : Hoa cúc, hoa
hồng, hoa đồng tiền, hoa cẩm chướng, hoa lưu ly… 2 bình: Một bình hình lu, một
bình hình bầu dục;1 giỏ hoa Cục muốt, kéo,Cây măng tây, lá dương sĩ, lá dừa…
Mẫu gợi ý (mỗi bình cắm 9 hoa)
- Khăn lau tay cho trẻ
III.
CÁCH TIẾN HÀNH
* Hoạt động 1 : Phần thi “Thiết kế mô hình vườn ao chuồng”
- Cho trẻ Thiết kế mô
hình vườn ao chuồng với nhiều nhóm vật nuôi khác nhau. Trong nhóm có 8 bạn và
nhiệm vụ của mỗi bạn là xây cho mình một cái chuồng gồm có 8 con vật (Gà, lợn,
mèo, chó, vịt, trâu, bò,…) và sắp xếp mô hình sao cho hợp lý.
- Cô bao quát, gợi ý,
động viên trẻ
- Sau khi hoàn thành, cô cho
1 trẻ lên giới thiệu về sản phẩm của nhóm mình.
- Cô kiểm tra kết quả của
từng nhóm. Nhóm nào xây được nhiều chuồng và đúng số lượng yêu cầu là nhóm đó
chiến thắng.
* Hoạt động 2: Phần thi “Ong tìm hoa”
- Trong mô hình vườn ao
chuồng, các bác nông dân cũng nuôi được rất nhiều ong đấy, nhiệm vụ của chúng
mình là hãy trồng thật nhiều hoa cho ong làm mật nhé!
- Cô phân công mỗi đội trồng cho cô 8 bồn hoa
và mỗi bồn hoa có 8 loài hoa khác nhau.
- Sau khi hoàn thành, cô
cho 1 trẻ lên giới thiệu về sản phẩm của nhóm mình.
- Cô kiểm tra kết quả của
từng nhóm, đội nào trồng nhanh và đúng số lượng
hoa cô yêu cầu là đội đó thắng.
* Hoạt động 3: “Bày tiệc
mặn”
- Sau mỗi vụ mùa, khi các con vật đã đến thời kỳ cho thịt, trứng,
sữa,….Yêu cầu mỗi nhóm bày cho mình một bàn tiệc thật linh đình với nhiều món
ăn khác nhau như: Chả giò bò, heo,.. thịt gà, vịt, ngan,…sữa, mật ong,….Mỗi
nhóm sẽ xếp mỗi loại thức ăn là 8 miếng
cho 8 bạn. (Bằng những miếng dưa leo, cà rốt đã tỉa – trẻ trang trí xếp xen kẽ
theo mẫu gợi ý hoặc theo ý thích cho thêm đẹp). Khi thực hiện xong đại diện 1
trẻ trong nhóm lên trình bày cách sắp xếp trang trí của nhóm mình.
+ VD : Nhóm 1 : Nhóm con xếp 1 đĩa 8 cuốn chả giò thành 2 bông hoa
(con dùng cà rốt làm nhụy), một bông hoa 4 cánh (cuốn ), v.v…
* Kết thúc: Cô nhận xét, tuyên
dương trẻ và cho trẻ ra sân chơi.
HOẠT
ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Dạo chơi quanh sân trường
a. HĐCCĐ:
- Chuẩn bị trang phục cô và trẻ gọn
gàng
- Dặn dò trẻ trước khi ra sân
- Trẻ ra sân hít thở không khí trong lành, vận động thoải mái.
- Trò
chuyện với trẻ về chủ đề
- Cho trẻ đi dạo một vòng quanh sân
trường
- Trò chuyện với trẻ về cảnh vật xung
quanh trường Mầm non.
* Giáo dục trẻ biết yêu trường lớp,
có ý thức giữ gìn vệ sinh sân trường sạch sẽ.
b. TCVĐ: “Mèo đuổi chuột”
- Cô nhắc lại cách chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi 2 -3 lần
c. Chơi tự do:
Cô bao quát, đảm bảo an toàn cho trẻ.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1, LQ thơ "Ong nâu và bướm vàng"
+ Mục đích:
- Trẻ nhớ tên bài thơ, nhớ
tên các nhân vật trong bài thơ
- Thông qua bài thơ
- Giáo dục trẻ siêng năng, chăm chỉ.
+ Chuẩn bị:
- Hình ảnh minh họa nội dung câu
chuyện.
+ Tiến hành:
- Cô cho chơi trò chơi “Tập tầm vông”
- Đưa hình ảnh con ong, con bướm ra cho trẻ quan sát
- Trò chuyện về nội dung bức tranh
hướng tới chủ đề.
+ Đây là hình ảnh con gì? Thuộc nhóm
gì?
+ Các con có yêu thích các loại
côn trùng này không ?
- Côn trùng có lợi ích gì?
- Cô giới thiệu tên bài thơ
- Đọc cho trẻ nghe 2 lần
- Hỏi trẻ: Bài thơ có tên là gì?
+ Trong thơcó những nhân vật nào?
- Cho trẻ kể theo cô 2 lần
- Giáo dục trẻ:
- Nhận xét, tuyên dương.
2. Chơi tự chọn
- Trẻ
chơi với đồ chơi ở các góc, cô bao quát và giúp trẻ.
Đánh giá cuối ngày
………………………………………………………………………………...
Post a Comment