LQVH: Chuyện "Người bạn tốt"
LQVH: Chuyện "Người bạn tốt" 1. Mục đích: - Trẻ nhớ tên chuyện, nắm được trình tự nội dung câu chuyện và các nhân vật trong ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/lqvh-chuyen-nguoi-ban-tot.html?m=0
LQVH: Chuyện "Người bạn tốt"
1. Mục đích:
- Trẻ nhớ tên chuyện, nắm được trình
tự nội dung câu chuyện và các nhân vật trong chuyện, hiểu nội dung ý nghĩa câu
chuyện
- Trẻ kể chuyện diễn cảm ,
thể hiện được sắc thái tình cảm khi khi chuyện. trả lời câu hỏi của cô rõ ràng
mạch lạc.
- Trẻ biết giữ an toàn cho bản thân
mình, biết giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn
2. Chuẩn bị:
-
Tranh chuyện “Người bạn tốt”, thước chỉ. Đàn casio
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Trò chuyện về chủ đề: Cô
cho cả lớp đọc bài “Bạn mới” và hỏi trẻ:
+
Các con vừa đọc bài thơ gì? Bài thơ nói
về ai?Khi bạn mới đến trường chúng ta phải làm gì?
* Hoạt động 2: Kể cho trẻ nghe chuyện
“Người bạn tốt”
- Cô cũng có một câu chuyện rất hay
nói về tình bạn đấy. Các con hãy lắng nghe xem trong câu chuyện các bạn đó như
thế nào nhé.
- Cô kể lần 1: Cô kể diễn cảm, giới
thiệu tên chuyện.
- Cô kể lần 2: Vừa kể vừa sử dụng
tranh minh hoạ cho nội dung câu chuyện.
* Hoạt động 3: Đàm thoại về nội dung
câu chuyện.
- Cô trích dẫn , giảng giải nội dung
câu chuyện, giải thích một số từ khó và đàm thoại nội dung câu chuyện cùng trẻ:
+Cô vừa kể cho các con nghe câu
chuyện gì?
+Trong câu chuyện có những nhân vật
nào?
+Hai bạn chơi với nhau như thế nào?
Khi đi học về bạn đã bị làm sao?
+Bạn đã làm gì? Chiếc khăn đó có ý nghĩa như
thế nào đối với bạn…..
+Sáng sớm mai đã làm gì?............
+ Nếu là các con khi thấy bạn bi nạn
như thế các con sẽ làm gì?
- Giáo dục trẻ: Khi đi học hay ở nhà
các con phải thật cẩn thận , giữ an toàn cho bản thân mình. Khi thấy bạn bị nạn
các con phải biết giúp đỡ bạn hoặc gọi người đến giúp.
- Cho trẻ chơi “ Gieo hạt”
* Hoạt động 4: Dạy trẻ kể chuyện
- Cô dạy trẻ kể chuyện theo cô 2 lần
- Cô mời từng tổ đứng dậy kể từng
đoạn chuyện theo tranh minh hoạ.
- Cô mời 1-2 trẻ lên kể chuyện, cô và
bạn cùng giúp khi trẻ quên nội dung
* Kết thúc hoạt động: Cô cho cả lớp hát bài “ Cô và mẹ”
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- HĐCCĐ: - Quan sát bầu trời, thời tiết trong
ngày.
-
TCDG: Bắt bướm - Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời.
1. Yêu cầu:
-
Trẻ chú ý quan sát và trả lời các câu hỏi của cô. Hứng thú tham gia vào trò
chơi.
2. Chuẩn bị:
-
Nơi đứng quan sát phù hợp, rộng rãi, sân trường sạch sẽ…Khăn.
-
Cần bắt bướm, đồ chơi ngòai trời
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
*
Quan sát bầu trời, thời tiết trong ngày.
.
-
Cô trò chuyện với trẻ trước khi ra sân phải tắt điện, tắt quạt và xuống sân
phải như thế nào? Khi chơi phải thế nào?
-
Cô cho trẻ đứng trong bóng râm quan sát bầu trời và tự nêu lên nhận xét của
mình.. Cô gợi hỏi trẻ:
+ Các
con thấy bầu trời hôm nay như thế nào? Trên bầu trời có gì? Mây màu gì? Trời có
gió không? Vì sao cháu biết? Thời tiết
nóng hay lạnh?
+
Thời tiết nóng (lạnh) thì các cháu phải mặc quần áo như thế nào?
+
Khi đi ra đường phải làm gì?...GD trẻ biết bảo vệ cơ thể khi ra sân.
* Trò chơi dân gian: “Bắt bướm”
-
Cô mời trẻ nêu luật chơi, cách chơi và cho trẻ chơi cho trẻ chơi 4-5 lần.
* Chơi tự do: Cô giới thiệu đồ chơi , khu vực chơi, cho trẻ chơi cô
bao quát bảo đảm an toàn cho trẻ. Chơi xong cho trẻ đi rửa tay trước khi vào
lớp.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội
dung hoạt động: - Vệ sinh lớp học. Đóng chủ đề “Trường MN ”,
mở chủ đề “Bản thân”. - Nêu gương cuối tuần.
1.
Mục đích: Trẻ thuộc các bài thơ, bài
hát, ca dao, đồng dao trong chủ đề. Thể hiện lại một cách rõ ràng mạch lạc.
Biết nhận xét, đánh giá về mình về bạn.
2.
Chuẩn bị: Một số hình ảnh về trường
MN , về bản thân. Phiếu bé ngoan.
3.
Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Vệ sinh lớp học. Đóng chủ đề “Trường
MN ”.
- Cô và trẻ thảo luận về
công việc sẽ làm (nội dung công việc, các đồ dùng, dụng cụ, cách thực hiện…) cô phân công cho từng tổ.
- Trẻ thực hiện công việc
dưới sự hướng dẫn và giám sát của cô.
-
Cô cho trẻ quan sát những hình ảnh về
trường MN, về bản thân và mời trẻ lên chỉ những hình ảnh về trường và nói lên nhận xét của mình
về những hình ảnh đó.
-
Mời trẻ thể hiện các bài hát, bài thơ, câu chuyện đã được học trong chủ đề. Cô
và các bạn động viên, giúp đỡ trẻ khi trẻ gặp khó khăn.
* Mở chủ đề “Bản thân”.
-
Cô cho trẻ quan sát kĩ những hình ảnh về bản thân của bé, cho bé tìm hiểu, nêu
nhận xét.Cô hát và vận động cho trẻ nghe bài “ồ sao bé không lắc” và mời trẻ
cùng đứng dậy tham gia vận động cùng cô.
Nêu gương cuối tuần: Cô cho trẻ tự nhận xét về mình, về bạn.- Cô nhận xét
chung cả lớp: Tuyên dương những trẻ giỏi, khuyến khích những trẻ chưa giỏi tuần
sau cố gắng hơn. Phát phiếu bé ngoan cho trẻ.
Post a Comment