LQVT: Đếm đến 2, nhận biết số lượng 1-2, so sánh 1và 2
LQVT: Đếm đến 2, nhận biết số lượng 1-2, so sánh 1và 2 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhận biết được nhóm có 1, 2 đối tượng - Rèn kỹ nă...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/lqvt-dem-den-2-nhan-biet-so-luong-1-2-so-sanh-1-va-2.html?m=0
LQVT: Đếm đến 2,
nhận biết số lượng 1-2, so sánh 1và 2
nhận biết số lượng 1-2, so sánh 1và 2
1. Mục đích yêu cầu:
-
Trẻ nhận biết được nhóm có 1, 2 đối tượng
-
Rèn kỹ năng ghép tương ứng 1-1, và kỹ năng so sánh, đếm , nhận biết kết quả so
sánh của trẻ
-
Trẻ tích cực tham gia vào hoạt động của cô
2.Chuẩn bị:
- Các nhóm
đồ dùng đồ chơi có số lượng 1 và 2
- Tranh vẽ ngôi nhà có số đồ
dùng là 1 và 2, bút lông
- Mỗi trẻ có 2 cái lọ , 2 bông hoa, tranh vẽ các nhóm đối tượng
khác nhau
- Đồ dùng của cô giống trẻ.
3. Tiến hành:
* Ổ định tổ chức gây hứng thú:
Cô cho trẻ hát bài: “ Tập đếm”. Cùng trò chuyện
về bài hát
* Hoạt động 1: Tìm và tạo nhóm đồ vật có số
lượng là 1, 2. Phân biệt 2 nhóm có số lượng 0 và 1, 1 và 2.
- Cô cho trẻ tìm và đếm xem
trong lớp có : Mấy cái tủ? mấy cái tivi? Mấy cái đàn?
- Tìm xem có đồ vật, nào có số lượng là 1 ở trong lớp
- Cho trẻ tạo nhóm có số
lượng là 1:
+ Cho trẻ giơ 1 tay lên, chon
1 đồ dùng giơ lên., vỗ tay , gõ ..1 tiếng
- Cho trẻ tạo nhóm có số
lượng là 2, đếm đến 2:
+ Cho trẻ xếp hết số lọ hoa
ra
+ Lấy 1 bông hoa cắm vào 1 lọ
hoa
+ Số lọ và số hoa như thế
nào? Số nào nhiều hơn?
+Có mấy bông hoa ? Có mấy cái
lọ?
+ Muốn lọ hoa nào cũng có hoa
chúng ta phải làm thế nào?( thêm 1 bông hoa)
+ Cho trẻ thêm 1 bông hoa vào
lọ còn lại
+ Đếm xem có mấy bông hoa ?
có mấy lọ hoa?
+ Số lọ hoa và số hoa bây giờ
như thế nào? Đều bằng mấy?
- Cho trẻ đếm và nói kết quả
các nhóm đồ vật của cô( Mấy búp bê, mấy cái mũ , mấy cái cặp, Mấy cái ghế….)
(2)
* Hoạt động 2:
Luyện tập củng cố: Đếm đến 2
- Trò chơi 1: Về đúng nhà
+ Trẻ vừa đi vừa hát , nghe hiệu lệnh của cô về
nhà có mấy đồ dùng thì về nhà đó
- Trò chơi 2: Khoanh nhóm có
2 đối tượng.
* Kết thúc hoạt động: Cô cho trẻ hát bì “ Trời nắng , trời mưa”, ra sân chơi
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
-
HĐCCĐ: Dạo chơi đọc bài thơ “Bập bênh”
- TCVĐ: Bịt mắt bắt
dê
- Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời , bóng , chong chóng, sỏi
1. Mục đích:
- Ra sân thỏa mãn nhu cầu vận
động, hít thở không khí trong lành.
- Trẻ biết
đọc thơ theo cô, hiểu nội dung bài thơ
- Giáo dục trẻ biết chơi đúng
cách , đúng nơi. Giữ an toàn,
2. Chuẩn bị:
-
Sân bãi sạch sẽ an toàn, khăn bịt mặt
- Đ/c
ngoài trời, sỏi , chong chóng.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Cô dặn dò trẻ trước khi ra sân, nói rõ địa điểm , mục đích của buổi dạo
chơi.. cô dẫn trẻ dạo quanh sân trường , vừa đi vừa trò chuyện về các loại đồ
chơi trông trường. Cô giới thiệu bài thơ “ Bập bênh”.
+
Cô cho trẻ đọc theo cô từng câu 2 lần . Trò chuyện về nội dung bài thơ.
+
Cô cho trẻ đọc cùng cô 2 lần nữa.
+
Mời một số trẻ đọc thơ cùng cô.
GD
trẻ khi chơi đồ chơi ngoài trời phải tuân thủ các yêu cầu , quy định của cô.
* TCVĐ: Bịt mắt bắt dê
-
Cô nhắc lại cách chơi , luật chơi . cô cho trẻ nắc lại 1 lần nữa.
-
Cho trẻ chơi làm 2 nhóm , cô và cô phụ bao quát giúp đỡ trẻ chơi.
*Chơi theo ý thích: Cô giới thiệu đồ chơi , cách chơi, khu vực chơi. Cho
trẻ chơi , cô bao quát trẻ chơi. Nhắc trẻ không tranh giành xô đẩy nhau.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội dung hoạt động: - Xem tranh cảnh báo nguy hiểm.
1.Mục đích,
yêu cầu
- Trẻ xem tranh hiểu nội dung tranh. Biết tránh xa, tranh xa một số vật ,
một số hành động gây nguy hiểm 1 số nơi nguy hiểm .
2.
Chuẩn bị:
-Tranh
cảnh báo nguy hiểm
3.
Tiến hành:
Cô
cho trẻ đọc bài thơ “ Em lên bốn”. cùng trò chuyên với trẻ về những việc trẻ
không làm khi đã lớn. Cô cho trẻ xem tranh cảnh báo nguy hiểm cùng trò chuyện
về nội dung bức tranh:
+
Bức tranh của cô vẽ gì ? Bạn nhỏ đang ở đâu? Đang làm gì ? Điều gì đã xảy ra
với bạn nhỏ?Nếu là con thì con có làm như vậy không? Có chơi ỏ những nơi như
thế không ?Nếu con thấy bạn chơi , hay làm những điều đó con sẽ làm gì?
-
Cô GD trẻ không chơi ở những nơi nguy hiểm , không chơi với những đồ vật gây
nguy hiểm, và không làm những việc có thể gây nguy hiểm cho mình , cho người
khác.
*Cho trẻ chơi theo ý thích dưới sự bao quát của cô
* Lưu ý cuối ngày:
Post a Comment