Giáo án: Bé đến trường thật an toàn

Giáo án: Bé đến trường thật an toàn 1. Mục đích, yêu cầu: - Trẻ biết khi đến trường nên chơi ở những chỗ nào? Cần phải tránh xa những ...

Giáo án: Bé đến trường thật an toàn

1. Mục đích, yêu cầu:
-Trẻ biết khi đến trường nên chơi ở những chỗ nào? Cần phải tránh xa những nơi nào, biết cách tự bảo vệ bản thân mình khi đến trường.
- Rèn cho trẻ kĩ năng tự bảo vệ bản thân mình, biết cách chơi và sử dụng một số loai đồ dùng , đồ chơi, biết quan sát , trả lời câu hỏi của cô rõ ràng mạch lạc
- GD trẻ không chơi ở những nơi nguy hiểm, không nghịch những đồ dùng có thể gây nguy hiểm cho trẻ.
2. Chuẩn bị :
- Tranh ảnh cảnh báo nguy hiểm
- Tranh gạch hành vi đúng sai.
- Một số địa điểm để trẻ đến quan sát
3. Tiến hành:
* . Ổn định tổ chức: Cô cho trẻ hát bài :” Cháu đi mẫu giáo”. Cô trò chuyện với trẻ  về việc hàng ngày trẻ được đến trường như thế nào?
*. Hoạt động 1:           Bé đến trường thật an toàn.
    Cô đàm thoại với trẻ:
+ Hàng ngày ai đưa cháu đến trường? đi bằng phương tiện gì?
+ Khi ngồi trên xe  các con phải như thế nào?
+ Giờ ra về ai đón con? Nếu người lạ đón các con sẽ làm gì?Người lạ cho quà thì như thế nào? Các con co được nhận không?
+ Đến lớp các con có những gì ? khi chơi , sử dụng những đồ dùng đó các con phải chú ý điều gì?( Bảng , bút chì, đất nặn, bút màu, ..)
+ Theo các con trong lớp có những nơi nào, đồ dùng nào có thể gây nguy hiểm chúng ta không nên lại gần và sử dụng.
( Cô cho trẻ xem tranh  và chỉ cho trẻ 1 số nơi như ổ cắm điện, tủ cao…)
+ Ở ngoài lớp thì những nơi nào các con không được đến gần?( Cô cho trẻ xem tranh một số nơi như nhà bếp, khu vực nhà để xe, khu vực cống thoát nước..)
+ Vì sao chúng ta không được lại gần những nơi đó?
+ Ở sân trường còn có gì nữa?
+ Khi chơi với những loại đồ chơi ngoài trời thì các con phải chú ý điều gì?
+ Khi tháy bạn sử dụng hay làm việc gì có thể gây nguy hiểm , hay sử dụng các loại đồ dùng gây nguy hiểm cho bạn , cho người khác thì chúng ta phải làm gì?
- Cô GD trẻ biết tránh xa những nơi nguy hiểm,không lại gần những nơi nguy hiểm và không làm những việc có thể gây nguy hiểm cho mình và người khác,
( Cô cho trẻ xem một số tranh ảnh cảnh báo nguy hiểm)
* Hoạt động 2:          Trò chơi củng cố:
- Trò chơi 1:  Làm theo cô nói
- Trò chơi 2: Gạch những hành vi sai
( Cô  phổ biến các chơi , tổ chức cho trẻ chơi)
* Kết thúc hoạt động:
 Cho trẻ đọc bài “ Bạp bênh” cho trẻ ra sân chơi.

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
HĐCCĐ:                       Giải câu đố về đồ dùng học tập
TCVĐ:                               Cáo và thỏ
Chơi theo ý thích: Đồ chơi ngoài trời , bô linh, bóng..
1. Mục đích:
- Được ra sân tắm nắng , hít thở không khí trong lành, thỏa mãn nhu cầu vận động
- Trẻ chú ý lắng nghe cô đọc câu đố để trả lời.
2. Chuẩn bị:
 - Đủ chổ cho trẻ ngồi trong bóng râm, sân bãi sạch sẽ an oàn
- Bô linh bóng, đồ chơi ngoài trời, đồ dùng học tập…
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Giải một số câu đố về đồ dùng học tập.
- Cô thảo luân với trẻ trước khi ra sân phải tắt điện, tắt quạt và ra sân phải  thế nào?
- Cô dẫn trẻ ra sân đúng dưới bóng cây vú sữa. Cho trẻ đọc bài thơ “ Bạn mới”.
- Hỏi trẻ: + Các con vừa đọc bài thơ gì? Các cháu đến trường để làm gì?
+ Cháu học lớp nào? Thế các cháu có biết trong lớp mình có đồ dùng gì?
- Cô đọc câu đố về một số đồ dùng cho trẻ đoán: Bút màu, bảng con, phấn… đồ dùng đó dùng để làm gì?..
- Trẻ đoán được đồ dùng gì cô đưa đồ dùng đó ra cho trẻ quan sát, nhận xét.
* TCVĐ:                     Cáo và Thỏ.
- Cô cho trẻ nhắc lại cách chơi và luật chơi (Cho trẻ chơi 3  4 lần)
* Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời, bóng , bô linh… Cô chú ý bao quát trẻ chơi ngoan, an toàn.
- Chơi xong cho trẻ đi rửa tay, dặn dò trẻ vặn vòi nước nhỏ để tiết kiệm nước.

KẾ HOẠCH  TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
  Nội dung hoạt động: - Làm quen chuyện: “ Người bạn tốt.” 
1. Mục đích, yêu cầu.
- Trẻ biết tên câu chuyện, hiểu nội dung và ý nghĩa câu chuyện
- Trẻ biết thể hiện giọng điệu nhân vật cùng cô
2. Chuẩn bị:-
3. Tiến hành tổ chức hoạt động: Tranh chuyện
Cô cho tre đọc bài thơ “ Bạn mới”. Cùng trò chuyện về bài thơ. Cô giới thiệu câu chuyện cho trẻ biết
- Cô kể cho trẻ nghe 2 lần và hỏi trẻ:
+ Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện  gì? Trong câu chuyện có những ai?...
- Cô cho trẻ kể theo cô 2 lần
 Cô mời từng tổ, nhóm, cá nhân kể chuyện cùng cô.
GD biết yêu quý giúp đỡ bạn bè, …
* Chơi ở các góc: Cô cho trẻ về các góc chơi cô bao quát trẻ,giúp trẻ chơi

* Lưu ý cuối ngày:

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 4729413534405807687

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item