GDÂN: Dạy hát“Trường chúng cháu là trường MN”
GDÂN : Dạy hát“Trường chúng cháu là trường MN” Nghe hát: “Ngày đầu tiên đi học” TCAN: Đoán tên bạn hát 1. Mục đích. * Kiến thức : ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/gdan-day-hat-truong-chung-chau-la-truong-mn.html?m=0
GDÂN: Dạy hát“Trường chúng cháu là trường MN”
Nghe hát: “Ngày đầu tiên đi học”
TCAN: Đoán
tên bạn hát
1. Mục đích.
*
Kiến thức:
-
Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả, trẻ hát thuộc bài hát, hát rõ lời.
*
Kỹ năng:
-
Biết hát đúng giai điệu bài hát và kết hợp gõ đệm theo nhịp bài hát.
-
Chú ý lắng nghe cô hát và hưởng ứng cùng cô. Chơi trò chơi đúng luật chơi và
cách chơi.
*
Thái độ:
-
Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động, yêu trường lớp và rất thích đi học.
2. Chuẩn bị.
-
Nhạc bài hát “Trường chúng cháu là trường MN”, “Ngày đầu tiên đi học” , máy vi tính,
loa.
-
Các dụng cụ âm nhạc: Trống lắc, phách tre…, mũ chóp kín.
3. Tiến trình tổ
chức hoạt động.
* Hoạt động 1: Gây hứng thú.
-
Cô cho trẻ đọc bài thơ “Bé không khóc nữa”. Hỏi trẻ: + Các con vừa đọc bài thơ
gì?
+
Trong bài thơ bé đi học ở trường gì? ở trường mình có những ai?...
* Hoạt động 2: Dạy hát “Trường chúng cháu là trường
MN”.
- Các con đều đi học ở trường
mầm non cả phải không? Và có 1 bài hát nói về ngôi trường mà các con học đấy. Đó
là bài hát “Trường chúng cháu là trường MN”. Giờ các con hãy cùng lắng nghe cô
hát bài hát này xem thế nào nhé!
-
Cô hát kết hợp với nhạc, hát xong gợi hỏi trẻ:
+
Cô vừa hát bài gì?
+
Bài hát do ai sáng tác? Bài hát nói lên điều gì?
-
Cô hát và mời trẻ cùng hát theo cô từ đầu cho đến hết bài hát.
-
Cô mở nhạc và bắt nhịp cho trẻ hát cùng cô. Cô chú ý sữa sai cho trẻ.
-
Cô hỏi trẻ: Muốn bài hát hay hơn, sôi nổi hơn thì phải làm gì các cháu?
-
Cô cho trẻ vừa hát vừa kết hợp vỗ tay (Sử dụng các dụng cụ âm nhạc) gõ đệm theo
nhịp bài hát. Cô chú ý sữa sai cho trẻ.
-
Cô tổ chức cho trẻ thi đua hát dưới hình thức tổ, nhóm, cá nhân.
* Hoạt động 3: Nghe hát “Ngày đầu tiên đi học”.
-
Cô giới thiệu: Ngày đầu tiên đi học bạn nào cùng khóc nhè và đã được cô giáo
của mình vỗ về, an ủi. Cô chính là người mẹ hiền, là cô tiên trong lòng các
cháu, nên dù sau này khi đã lớn khôn các cháu vẫn luôn nhớ đến cô giáo của
mình... Đó cũng chính là nội dung bài hát “Ngày đầu tiên đi học” mà hôm
nay cô sẽ hát tặng các cháu, các cháu hãy lắng nghe nhé.
-
Cô hát cho trẻ nghe lần 1: Hỏi trẻ tên bài hát? Tên tác giả? Bài hát nói lên
điều gì?
-
Cô hát lần 2: Kết hợp động tác minh hoạ và mời trẻ cùng tham gia hưởng ứng với
cô.
* Hoạt động 4: TCAN “Đoán tên bạn hát”.
-
Cô nêu cách chơi, luật chơi sau đó tiến hành cho trẻ chơi 3 – 4 lần.
-
Cô chú ý bao quát và động viên trẻ chơi hứng thú.
* Kết thúc hoạt động:
-
Mời cả lớp đứng dậy hát và nhún chân theo nhịp bài “Trường chúng cháu là trường
MN”.
*
Hoạt động góc: Góc xây dựng ( góc chính)
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI
TRỜI
Nội
dung hoạt động: - Xem tranh trò chuyện về một số hoạt động ở
trường MN.
-
TCDG: Bịt mắt bắt Dê. - Chơi tự do: Chơi
với đồ chơi ngoài trời.
1. Mục đích:
-
Trẻ nắm được nội dung của từng bức tranh, trả lời được các câu hỏi của cô.
-
Biết chơi trò chơi đúng cách, đúng luật và chơi ngoan với bạn.
2. Chuẩn bị:
-
Chỗ ngồi đủ cho trẻ sạch sẽ dưới dàn mát.
-
Tranh ảnh về các hoạt động của trường MN.
-
Sân chơi, đ/c ngoài trời: Xích đu, đu quay, cầu trượt an toàn, sạch sẽ, thước
chỉ.
3. Tiến trình tổ
chức
hoạt động:
* Xem tranh trò
chuyện về một số hoạt động ở trường MN.
-
Cô dặn dò trẻ trước lúc xuống sân không được chen lấn xô đẩy nhau…
-
Trẻ ngồi xuống chiếu quanh cô dưới dàn mát cùng cô hát bài “Trường Mầm Non TT”.
-
Cô cho trẻ xem tranh, gợi hỏi để cho trẻ tự nói lên nhận xét của mình về
trường, về cảnh quan, lớp học, về đồ chơi và công việc mà các cô thường làm.
-
Trẻ xem đến hình ảnh nào cô đàm thoại với trẻ về hình ảnh đó.
-
VD: Tranh vẽ về cô giáo, cô cho trẻ quan sát và gợi hỏi trẻ:
+
Bức tranh vẽ về ai?
+
Cô giáo đang làm gì?...
*
Giáo dục: Trẻ
biết bảo vệ và có ý thức xây dựng trường ngày càng xanh, sạch, đẹp…
* TCDG: “Bịt mắt
bắt Dê”.
- Cô cho trẻ nhắc lại cách chơi
luật chơi, nếu trẻ quên cô nhắc lại và cho trẻ chơi 3 - 4 lần.
* Chơi tự do: Ch¬i víi xÝch ®u, đu quay, cầu trượt. Cô bao quát trẻ chơi
an toàn.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU.
Nội
dung hoạt động: - Học Kidsmart.
- Chơi theo ý
thích ở các nhóm.
1. Mục đích, yêu
cầu: Trẻ biết
tên bài học và nắm được nội dung bài
học, trẻ học hứng thú. Chơi đoàn kết với bạn…Trẻ cất gọn các đồ dùng, đồ chơi đúng
nơi quy định
2. Chuẩn bị.
-
Máy vi tính có đủ chổ ngồi cho trẻ học, chơi.
-
Đồ chơi đầy đủ ở các góc chơi.
3. Tiến trình tổ
chức hoạt động.
* Học Kidsmart.
-
Cô chia trẻ thành 4 nhóm và lần lượt sẽ cho trẻ từng nhóm lại máy để học.
-
Cô hướng dẫn trẻ cách mở máy và chơi cùng trẻ.
* Chơi ở các góc
theo ý thích.
-
Những nhóm trẻ còn lại cô cho trẻ chơi theo ý thích ở các nhóm, khi trẻ nhóm 1
học máy xong cô cho trẻ nhóm 2 lại học.- Cô bao quát trẻ và nhắc trẻ không đi
lại lộn xộn, không tranh dành đồ chơi với bạn. - Chơi xong trẻ biết thu dọn đồ
chơi gọn gàng vào góc.
-
Cô nhận xét, tuyên dương trẻ.
*
Đánh giá các hoạt động trong ngày.
(Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).
………………………………………………………………………………………………..…………………………………………………………………………………………………..…
Post a Comment