Ôn nhận biết hình tam giác, hình chữ nhật

HĐ LQVT Ôn nhận biết hình tam giác, hình chữ nhật Tên hoạt động Mục đích - yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hà...

HĐ LQVT Ôn nhận biết
hình tam giác, hình chữ nhật

Tên hoạt động
Mục đích - yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
HĐ LQVT
Ôn nhận biết hình tam giác, hình chữ nhật
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết được đặc điểm hình tam giác, hình chữ nhật
2.Kỹ năng:
- Nói được đặc điểm cơ bản của các hình
- Chọn và phân loại hình theo yêu cầu
- Thực hiện tốt trò chơi.
3. Giáo dục:
- Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động    

* Không gian tổ chức:
Trong lớp
* Đồ dùng của cô:
Máy tính, đài, đĩa có các bài hát trong chủ điểm.
Hình tam giác, hình chữ nhật cho trẻ quan sát
* Đồ dùng của trẻ:
- Mỗi trẻ có một rổ đồ dùng có tam giác, hình chữ nhật.
Giấy A4 vẽ 2 hình và hai nhôi nhà có gắn hình cho trẻ chơi trò chơi.
1: Ôn định tổ chức – gây hứng thú:
Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề nhánh và dẫn dắt trẻ vào bài
2: Nội dung: Ôn nhận biết hình tam giác, hình chữ nhật
 Trò chuyện về công việc của bác thợ xây, Bác đã xây được ngôi nhà bằng chữ nhật, mái ngói hình tam giác-> cho trẻ quan sát lại 2 hình.
- Cho trẻ lên lấy đồ dùng về chỗ ngồi
- Cô dơ hình tam lên hỏi trẻ : Cô có hình gì đây?
-  Hình tam giác màu gì?
-  Hình tam có cạnh không?
- Có mấy cạnh,  Có lăn được không? Cho trẻ lăn thử,
 Tương tự cô đưa hình chữ nhật ra và hỏi trẻ :
- Hình gi đây?
- Có cạnh không? Có mấy cạnh?
- Các cạnh có bằng nhau không?Có lăn được không?
- Cô chốt lại đặc điểm của 2 hình ( Hình tam giác có 3 cạnh, hình chữ nhật thì có 4 cạnh, các cạnh của hình chữ nhật không bằng nhau, cả 2 hình đều không lăn được)
* Luyện tập
* T/C1: “Nhanh tay nhanh mắt”
- Cô cho trẻ dơ hình theo yêu cầu của cô:
- Lần 1: Cô nói tên hình và trẻ chọn đúng hình đó và dơ lên
- Lần 2: Cô nói đặc điểm của hình và trẻ chọn hình theo đặc điểm
* T/C2 “Thử chí thông minh”
Cô chia lớp thành 2 tổ ( Tổ 1 chọn hình tam giác và tô màu đỏ, tổ 2 chọn hình chữ nhật và tô màu xanh
* T/C3 “Tìm nhà”
Cho trẻ chọn hình tam giác, hình chữ nhật và tìm về đúng ngôi nhà có ô của giống hình của mình
- Cô nhận xét trẻ sau mỗi lần chơi
3: Kết thúc.
Cô nhận xét và khen động viên trẻ



Nhận xét trẻ cuối ngày……………………………………………………………

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 8477894021178871693

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item