Ôn nhận biết hình tam giác, hình chữ nhật
HĐ LQVT Ôn nhận biết hình tam giác, hình chữ nhật Tên hoạt động Mục đích - yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hà...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/on-nhan-biet-hinh-tam-giac-hinh-chu-nhat.html
HĐ LQVT Ôn nhận biết
hình tam giác, hình chữ nhật
Tên hoạt
động
|
Mục đích -
yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Cách tiến
hành
|
HĐ LQVT
Ôn nhận biết hình tam giác, hình chữ nhật
|
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết được đặc
điểm hình tam giác, hình chữ nhật
2.Kỹ năng:
- Nói được đặc điểm cơ bản
của các hình
- Chọn và phân loại hình
theo yêu cầu
- Thực hiện tốt trò chơi.
3. Giáo dục:
- Trẻ hứng thú tham gia vào
hoạt động
|
* Không gian tổ chức:
Trong lớp
* Đồ dùng của cô:
Máy tính, đài, đĩa có các
bài hát trong chủ điểm.
Hình tam giác, hình chữ
nhật cho trẻ quan sát
* Đồ dùng của trẻ:
- Mỗi trẻ có một rổ đồ dùng
có tam giác, hình chữ nhật.
Giấy A4 vẽ 2 hình và hai
nhôi nhà có gắn hình cho trẻ chơi trò chơi.
|
1: Ôn định tổ chức – gây hứng thú:
Trò chuyện cùng trẻ về chủ
đề nhánh và dẫn dắt trẻ vào bài
2: Nội dung: Ôn nhận biết hình tam giác, hình chữ
nhật
Trò chuyện về công việc của bác thợ xây, Bác đã xây
được ngôi nhà bằng chữ nhật, mái ngói hình tam giác-> cho trẻ quan sát lại
2 hình.
- Cho trẻ lên lấy đồ dùng
về chỗ ngồi
- Cô dơ hình tam lên hỏi
trẻ : Cô có hình gì đây?
- Hình tam giác màu gì?
- Hình tam có cạnh không?
- Có mấy cạnh, Có lăn được không? Cho trẻ lăn thử,
Tương tự cô đưa hình chữ nhật ra và hỏi trẻ
:
- Hình gi đây?
- Có cạnh không? Có mấy
cạnh?
- Các cạnh có bằng nhau
không?Có lăn được không?
- Cô chốt lại đặc điểm của
2 hình ( Hình tam giác có 3 cạnh, hình chữ nhật thì có 4 cạnh, các cạnh của
hình chữ nhật không bằng nhau, cả 2 hình đều không lăn được)
* Luyện tập
* T/C1: “Nhanh tay nhanh mắt”
-
Cô cho trẻ dơ hình theo yêu cầu của cô:
-
Lần 1: Cô nói tên hình và trẻ chọn đúng hình đó và dơ lên
-
Lần 2: Cô nói đặc điểm của hình và trẻ chọn hình theo đặc điểm
* T/C2 “Thử chí thông minh”
Cô
chia lớp thành 2 tổ ( Tổ 1 chọn hình tam giác và tô màu đỏ, tổ 2 chọn hình
chữ nhật và tô màu xanh
* T/C3 “Tìm nhà”
Cho
trẻ chọn hình tam giác, hình chữ nhật và tìm về đúng ngôi nhà có ô của giống
hình của mình
-
Cô nhận xét trẻ sau mỗi lần chơi
3: Kết thúc.
Cô
nhận xét và khen động viên trẻ
|
Nhận xét trẻ cuối
ngày……………………………………………………………