Văn học: Kể cho trẻ nghe chuyện: Gấu con bị sâu răng
Văn học : Kể cho trẻ nghe chuyện: Gấu con bị sâu răng (Sưu tầm) Nội dung Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Tiến hành ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/van-hoc-ke-cho-tre-nghe-chuyen-gau-con-bi-sau-rang.html?m=0
Văn học: Kể cho trẻ nghe chuyện: Gấu con bị sâu răng
(Sưu tầm)
Nội dung
|
Mục đích yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Tiến hành hoạt động
|
Văn học:
Kể cho trẻ nghe chuyện:
Gấu
con bị sâu răng
(Sưu tầm)
|
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên truyện , tên các nhân vật trong
truyện.
-
Trẻ hiểu nội dung truyện kể về một chú
gấu vì chưa chăm chỉ trải răng nên bị sâu răng..
2. Kĩ năng:
-
Trẻ trả lời đủ câu, mạch lạc, rõ ràng.
- Chơi tốt trò chơi.
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn
vệ sinh răng miệng
|
- Không gian tổ chức: trong
lớp.
* Đồ dùng
của cô:
- Máy tính, đầu, đĩa có một số bài hát trong chủ
điểm.
- Tranh minh hoạ nội dung
câu chuyện.
- File bài giảng điện tử
.* Đồ dùng
của trẻ
Ghế đủ cho trẻ ngồi
|
1: Ổn định tổ
chức:
- Cô cùng trẻ chơi trò chơi
“Trời tối, trời sáng”
- Buổi sáng khi ngủ dậy,
chúng mình phải làm gì? ( Rửa mặt, trải răng, ăn sáng, đi học..)
- Nếu không trải răng thì
sao? Có một chú gấu buổi sáng ngủ dậy không vệ sinh răng miệng nên răng của
chú đã bị sâu hết, đó là câu truyện “ Gấu con bị sâu răng” Mà hôm nay cô sẽ
kể cho chúng mình nghe đấy
2:
Nội dung
+
Cô kể cho trẻ nghe lần 1( động tác, cử chỉ) -> trẻ ngồi hình chữ U
-
Giới thiệu tên truyện
+
Cô kể lần 2 bằng tranh minh họa -> Trẻ ngồi quanh cô.
Hỏi lại tên truyện, tên các nhân vật trong
truyện.Cô giảng nội dung truyện(Gấu con rất thích ăn bánh kẹo nhưng lười đánh
răng, nên Gấu bị sâu ăn răng, phải đến Bác sĩ khám, dược sự chỉ dẫn của bác
sĩ, Gấu con đã biết vâng lời và đánh răng trước khi đi ngủ...)
Cô đàm thoại về nội dung truyện, kết hợp kể
trích dẫn:
+
Câu chuyện có tên là gì ?
-
Trong truyện có những ai ?
-
Bạn gấu như thế nào?
- Món ăn mà Gấu thích là
món gì?
- Gấu
con có rất nhiều quà nhân ngày gì?
- Trước khi ngủ Gấu quen
điều gì? Chuyện gì đã xảy ra với Gấu?
- Ai đưa Gấu đến Bác sĩ?
Gấu con có vâng lời Bác sĩ không?
- Các bạn có biết giữ gìn
VS răng miệng cho mình không? Bạn làm gì?
Cô nêu bài
học giáo dục( khi ăn xong và nhất là trước khi đi ngủ chúng mình phải nhớ
trải răng nhé, không nên ngậm kẹo vào buổi tối vì rất rễ bị sâu răng giống
như chú gấu con đấy)
+
Cô kể lại truyện lần 3(bằng máy tính)
-
Trẻ ngồi thành 3 hàng ngang.
*
Cô cho trẻ vận động bài “ Nào chúng ta cùng tập thể dục”
3:
Kết thúc
-
Động viên tuyên dương trẻ.
|
Nhận
xét trẻ cuối ngày: …………………………………………………………………