Trò chuyện và làm quen với một số đồ dùng, dụng cụ của bác sỹ
Trò chuyện và làm quen với một số đồ dùng, dụng cụ của bác sỹ I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI - Trẻ biết được công việc hằng ngày của bác sỹ, cô y ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/tro-chuyen-va-lam-quen-voi-mot-so-do-dung-dung-cu-cua-bac-sy.html?m=0
Trò
chuyện và làm quen với một số đồ dùng, dụng cụ của bác sỹ
I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
- Trẻ biết được công việc hằng ngày của
bác sỹ, cô y tá
-
Biết một số đồ dùng dụng cụ của nghề y.
- Biết trả lời một số câu hỏi của cô.
- Giáo dục trẻ biết bắt chước mô phỏng
một số công việc của bác sỹ, y tá
- Biết ơn, tôn trọng, yêu quý các bác
sỹ, y tá, yêu nghề bác sỹ.
II. CHUẨN BỊ
-
Một số đồ dùng, dụng cụ nghề y
III. CÁCH TIẾN HÀNH
- Cô và trẻ đọc bài thơ “Làm bác sỹ, y
tá.
- Để chăm sóc sức khỏe cho mọi người,
Bác hộ lý làm gì?
- Cô đưa tranh đã chuẩn bị ra cho trẻ
quan sát
- Lần lượt chỉ vào từng công việc và hỏi
trẻ:
- Bác sỹ đang làm gì? Cô y tá đang làm
gì? Bác hộ lý đang làm gì?
* HĐ 2:
Làm quen với một số dụng cụ, đồ dùng của bác sỹ, y tá
- Muốn khám chữa bệnh cho mọi người bác
sỹ cần co những dụng cụ nào?
- Cô đưa lần lượt từng đồ dùng ra cho
trẻ quan sát và gọi tên các dồ dùng đó.
- Ngoài những dụng cụ đó ở đây còn có
nhiêu đồ dùng, dụng cụ hiện đại khác nữa như: Máy siêu âm, chụp X quang,...
* Giáo dục trẻ: Biết ơn, kính trọng các
cô y tá, các bác sỹ, các bác hộ lý.
* Kết thúc:
- Nhận xét, tuyên dương trẻ.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Đọc
cho trẻ nghe bài thơ “Bé làm bao nhiêu nghề”
-
Dặn dò trẻ trước khi ra sân
a. HĐCCĐ:
-
Cho trẻ ngồi thành vòng tròn
-
Đọc cho trẻ nghe bài thơ “Bé làm bao
nhiêu nghề” (2 -3 lần)
-
Hỏi trẻ cô vừa đọc bài thơ gì?
-
Trong bài thơ, tác giả kể đến những nghề nào?
b. TCVĐ:
“ Rồng rắn lên mây”
-
Cô hướng dẫn cách chơi và luật chơi
-
Tổ chức cho trẻ chơi 2,3 lần.
c. CTD:
-
Cô bao quát, đảm bảo an toàn cho trẻ
HOẠT
ĐỘNG CHIỀU
Làm
quen bài hát “Tôi bị ốm”
- Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả
- Hát cho trẻ nghe
- Tóm tắt nội dung bài hát, Hỏi
trẻ: Bài hát có tên là gì? Do ai sáng tác?
* Chơi kết hợp ở
các góc:
- Cô quan sát trẻ chởi các góc,
gợi ý, động viên, khuến khích trẻ chơi, chơi xong cho trẻ cất dọn đồ dùng đồ
chơi gọn gàng, vệ sinh sạch sẽ.
Đánh
giá cuối ngày
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................