Tạo hình Dán tóc cho bạn (Theo Mẫu)
Tạo hình Dán tóc cho bạn (Theo Mẫu) Nội dung Mục đích - yêu cầu Chuẩn bị Tiến hành hoạt động Tạo ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/tao-hinh-dan-toc-cho-ban-theo-mau.html?m=0
Tạo hình Dán tóc cho bạn (Theo Mẫu)
|
|||
Nội dung
|
Mục đích - yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Tiến hành
hoạt động
|
Tạo hình
Dán tóc cho bạn
(
Mẫu)
|
1. Kiến thức :
- Biết cách chấm hồ và dán tóc
cho bạn
- Biết bạn trai có tóc ngắn,
bạn gái có mái tóc dài.
2. Kĩ năng:
- Trẻ dùng ngón trỏ phải chấm hồ và phết hồ vào
mặt trái của giấy sau đó dán vào nơi cần dán
3. Thái độ:
- Hứng thú tham gia vào hoạt
động
- Biết giữ gìn sản phẩm của
mình làm ra
|
-
Không gian tổ chức: trong lớp.
*
Đồ dùng của cô:
-
Đầu, đĩa có một số bài hát trong chủ điểm.
-
Tranh mẫu của cô
(
2 bức tranh đã được dán hoàn thiện và một bức tranh chưa dán )
- Que chỉ
- Gía treo sản phẩm
- Hồ dán, khăn lau
*
Đồ dùng của trẻ
- Mỗi trẻ một hình bạn trai, bạn gái được vẽ
trên giấy A4
- Hồ dán, khăn lau đủ cho
trẻ
|
1: Ổn định tổ chức
- Cô cho trẻ chơi trò chơi “
Năm ngón tay ngoan”.
- Đôi bàn tay của chúng mình
dùng để làm gì? ( giúp bố mẹ và cô giáo những việc nhỏ) Hàng ngày đôi bàn tay
làm rất nhiều việc, đôi bàn tay còn khéo léo biết làm ra những bức tranh đẹp
để trưng bày ở lớp nữa đấy. Hôm nay cô con mình cùng dán những mảnh giấy màu
để làm tóc cho bạn nhé.
2: Nội dung
* Quan sát và đàm thoại:
- Cô cho trẻ quan sát bức
tranh mẫu ( Mẫu cơ bản)và cho trẻ nhận xét về bức tranh:
+ Bức tranh vẽ gì? ( Bạn
trai, và bạn gái) Cho trẻ nhận xét về bức tranh
- Bạn trai có mái tóc như
thế nào? Dài hay ngắn? Màu tóc như thế nào
- Bạn gái thường có mái tóc
như thế nào?( Hay để tóc dài hơn) Màu tóc ra sao?
- Cô đàm thoại cùng trẻ về
bức tranh, cho một vài trẻ nêu ý định dán tóc của mình.
- Cho trẻ quan sát mẫu mở
rộng -
trẻ nói lên ý tưởng của mình.
- Cô dán mẫu cho trẻ qua
sát, vừa dán cô vừa hướng dẫn trẻ cách dán sao cho hồ không lem ra ngoài ( Cô
dùng ngón trỏ phải chấm hồ và phết hồ vào mặt trái của giấy sau đó dán vào
nơi cần dán tóc.)
- Cho trẻ vận động giữa giờ
theo bài hát tay thơm tay ngoan.
*Trẻ thực hiện
-
Mở nhạc nhỏ cho trẻ hứng thú
- Cô cho trẻ ngồi vào bàn,
nhắc trẻ ngồi đúng tư thế nhắc nhỏ trẻ chấm một lượng hồ vừa phải dán khéo
léo để tạo ra sản phẩm đẹp
*Trưng
bày sản phẩm
- Cô cho trẻ treo tranh lên
bảng, gọi một vài trẻ giới thiệu bài của mình và nhận xét bài của bạn.
- Con thích bài nào nhất ?
Vì sao ?
- Cô nhận xét chung tuyên
dương những trẻ có bài đẹp , động viên trẻ chưa hoàn thành bài.
3: Kết thúc
- Cho trẻ hát bài “
Hãy soay nào”
|
Nhận xét trẻ cuối
ngày .......................................................................