KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH: “NGHỀ DỊCH VỤ”
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH: “NGHỀ DỊCH VỤ” Nội dung Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón t...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/chu-de-nhanh-nghe-dich-vu.html?m=0
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH: “NGHỀ DỊCH VỤ”
Nội
dung
|
Thứ
2
|
Thứ
3
|
Thứ
4
|
Thứ
5
|
Thứ
6
|
|||||
Đón
trẻ
TDS
|
- Đón trẻ tận tay PH trò chuyện về sk và các vấn đề liên quan đến trẻ .
- Trò chuyện với trẻ về ngày nghỉ của cháu. Về bản thân bé.
- Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.
- Cùng cô chuẩn bị đồ dùng đồ chơi phục vụ cho chủ đề.
- Tập các động tác theo bài hát “Cháu yêu cô chú công nhân”
|
|||||||||
Hoạt
động học
|
PTTC:
- “Bật liên tục vào vòng”
- TCVĐ: “Tung cao hơn
n”ữa
|
PTNT:
- Tìm hiểu về 1 số nghề dịch vụ.
|
PTTM:
- Hát, vận động theo nhịp
bài “Cháu yêu cô thợ dệt”
- NH: “Hạt gạo làng ta”
- TC: “Nghe tiếng hát tìm đồ vật”
|
PTNT:
- Tách, gộp nhóm có 4 đối
tượng thành 2 phần.
|
PTNN:
- Thơ “Các cô thợ”
|
|||||
Hoạt
động góc
|
- Phân vai: Đóng vai nhân viên bán hàng, thợ
may, thợ làm đầu....
- Xây dựng : - Xây dựng, xếp hình cửa hàng ,siêu thị, bến cảng,bến ô
tô.
- Góc sách: Xem sách, tranh ảnh
về một số nghề dịch vụ
- Nghệ thuật
: + Vẽ, xé dán các ngành trong xã
hội
+ Hát các bài điểm hát trong chủ.
- Thiên nhiên : Chăm sóc cây cảnh.
|
|||||||||
Hoạt
động ngoài trời
|
HĐCCĐ:
- Trò chuyện về công việc
của các nghề dịch vụ
- TCVĐ: “Chuyền
bóng”
- CTD: “Xích đu, cầu trượt”
|
HĐCCĐ:
- Hát dân ca
cho trẻ nghe
- TCVĐ: “Kéo cưa lừa xẻ”
- CTD: “Bập bênh, cầu
thang leo”
|
HĐCCĐ:
- Cho trẻ quan sát 1 số đồ
dùng của nghề thợ may.
- TCVĐ:
“Cửa hàng
quần áo”
CTD:“Bóng, chong chóng”
|
HĐCCĐ:
- Đọc cho trẻ nghe bài
đồng giao “Dệt vải”
- TCVĐ: “mèo
đuổi chuột”
- CTD: “Bập bênh, cầu thang leo”
|
HĐCCĐ
- Kể về 1 số nghề dịch vụ
- TCVĐ: “dệt vải”
- CTD: “Xích đu, cầu trượt”
|
|||||
Vệ
sinh ăn trưa, ngủ trưa
|
*
Vệ sinh ăn trưa:
+
Trước khi ăn:
- Hướng dẫn và tạo
cho trẻ thói quen vệ sinh sạch sẽ trước khi ăn: Rửa tay, rửa mặt...
- Sắp xếp bàn ghế và
cho trẻ ngồi.
- Cô đi lấy bát, thức
ăn thưo khẩu phần ăn cho trẻ.
+
Trong khi ăn:
- Cô bao quát trẻ ăn,
nhắc nhỡ trẻ không nói chuyện, không để thức ăn rơi vãi.
+
Sau khi ăn xong:
- Cô, trẻ dọn chổ
ngồi và nhắc nhơpx trẻ vệ sinh sạch sẽ, không cho trẻ chạy nhảy nhiều.
- Cho trẻ nghỉ ngơi
nhẹ nhàng.
- Cô quét nhà, lau
bàn, chùi nhà vệ sinh.
*
Vệ sinh ngủ trưa:
+
Trước khi ngủ:
- Cô chuẩn bị chỗ ngủ
cho trẻ, sắp xếp chiếu, gố, chăn cho trẻ.
- Cho trẻ đi vệ sinh
trước khi ngủ
- Cô có thể hát ru
hoặc mở nhạc nhẹ ru trẻ ngủ.
+
Khi trẻ ngủ:
- Cô giữ trật tự cho
trẻ ngủ đủ và đầy giấc.
+
Sau khi trẻ ngủ dậy:
- Cô không đánh thức
trẻ đồng loạt
- Nhắc nhỡ trẻ đi vệ
sinh.
|
|||||||||
Vệ
sinh ăn phụ
|
-
Lau mặt, lau tay sạch sẽ cho trẻ .
-
Cho trẻ vận động nhẹ nhàng trước khi ăn phụ.
- Cô chuẩn bị thức ăn cho trẻ.
- Cô chia thức ăn cho trẻ và bao
quát trẻ.
|
|||||||||
Hoạt
động chiều
|
- Hướng
dẫn trò chơi mới.
- Làm quen, ôn luyện kiến thức
trong tuần
- Chơi kết hợp ở các góc
- Lao động, vệ sinh,
nêu gương, trả trẻ.
|
|||||||||
Trả
trẻ
|
- Cô hướng dẫn trẻ làm vệ sinh
theo nhóm lớp sau đó làm vệ sinh cá nhân rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước
- Gặp gỡ phụ huynh trao đổi tình
hình trẻ trong ngày, trong tuần để có kế hoạch giáo dục phù hợp.
- Thu dọn đồ dùng, đồ chơi đúng
nơi quy định trước khi ra về.
- Chào cô, chào bạn ra về.
-Vệ sinh ,tăt điện
trước khi ra về.
|
|||||||||
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc
|
Nội dung
|
Yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Hướng dẫn thực hiện
|
Phân vai
|
-
Đóng
vai nhân viên bán hàng, tiếp viên hàng không...
|
- Trẻ biết thể hiện vai chơi
của mình
- Biết phản ánh một số công
việc của nghề bán hàng, tiếp viên hàng không...
|
- Một số đồ dùng dụng cụ để trẻ
bán hàng...
|
- Cô cho trẻ về góc chơi.
- Cô hướng dẫn trẻ chơi và thực
hiện vai chơi của mình.
- Trẻ biết thể hiện vai người
mua và người bán, thu gọn đồ dùng.
|
Xây dựng
|
-Xây dựng, xếp
hình cửa hàng ,siêu thị, bến cảng,bến ô tô.
|
- Luyện kỷ năng xếp chồng, ghép
các khối gạch xây thành cầu, cống, trường học, trạm y tế.
|
-Vật liệu xây nhà: gạch và các
khối gỗ hình chữ nhật, khối lăng trụ, tam giác, hàng rào, thảm cỏ, hoa...
|
- Cô cho trẻ về góc, tự thỏa
thuận về góc chơi
- Cô gợi ý để trẻ tự tưởng
tượng về lớp, sân trường, sau đó cho trẻ thực hiện
- HD trẻ thu dọn đồ chơi đúng
nơi quy định.
|
Nghệ thuật
|
-Vẽ, xé dán các ngành trong
xã hội
-Hát
các bài điểm hát trong chủ.
|
- Luyện kỹ năng biểu diễn một
số bài hát, kỷ năng cầm kéo cắt 1 số đường cơ bản: Thẳng, xiên...
|
- Trẻ thuộc một số bài hát
- Giất A4, bút chì, bút màu,
đất nặn...
|
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về
đồ dùng đồ chơi trong lớp
- Hỏi trẻ về ý thích thực hiện
sp tạo hình của mình
- GD trẻ không chạy lộn xộn
|
Sách
|
-
Xem sách, tranh ảnh về một số nghề dịch vụ
|
- Luyện kỷ năng dở sách, chỉ
theo tranh.
|
- Tranh ảnh, sách báo, truyện
về một số nghề dịch vụ.
|
- Cô cho trẻ về góc và tự lấy
sách ra, cùng nhau thảo luận.
- Cô hướng dẫn trẻ dở sách và
cất gọn đúng nơi quy định
|
Khám Phá khoa học
|
Chăm sóc cây cảnh.
|
- Trẻ
biết tưới nước, vun gốc cho cây.
|
- Cát, nước, đất nạn, mẫu gỗ.
- Các loại rau củ, hạt rau
|
- Cô cho trẻ ra góc thiên nhiên,
gọi tên từng loại cây cảnh, đặt câu hỏi để trẻ khám phá, nhắc trẻ khi chơi
không được tranh dành nhau.
|