KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH: “GIA ĐÌNH CỦA BÉ”
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH: “GIA ĐÌNH CỦA BÉ” Nội dung Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/ke-hoach-chu-de-nhanh-gia-dinh-cua-be.html?m=0
KẾ HOẠCH CHỦ
ĐỀ NHÁNH: “GIA ĐÌNH CỦA BÉ”
Nội
dung
|
Thứ
2
|
Thứ
3
|
Thứ
4
|
Thứ
5
|
Thứ
6
|
|||||
Đón
trẻ
TDS
|
- Đón trẻ tận tay PH trò chuyện về sk
và các vấn đề liên quan đến trẻ .
- Trò chuyện với trẻ về ngày nghỉ của
cháu. Về bản thân bé.
- Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng
nơi quy định.
- Cùng cô chuẩn bị đồ dùng đồ chơi
phục vụ cho chủ đề.
- Tập các động tác theo bài hát “
|
|||||||||
Hoạt
động học
|
PTTC:
“Ném trúng đích nằm ngang”.
TC: “Kéo co”
|
PTNT:
Trò chuyện về các thành viên và công
việc của các thành viên trong gia đình.
|
PTTM:
- Hát vỗ tay theo tiết tấu chậm bài “Cháu
yêu bà”
- NH: “Bàn tay mẹ”
- TC: “Ai nhanh nhất”
|
PTNT:
So sánh cao thấp giữa các thành viên
trong gia đình.
|
PTNN:
Kể chuyện “Tích Chu”
|
|||||
Hoạt
động góc
|
-
Phân vai: Bế em, nấu ăn...
- Xây dựng: Lắp ráp bàn, ghế, tủ,
dường....
- Nghệ thuật: Tô màu, cắt dán tranh vẽ
người thân trong gia đình.
- Góc sách: Xem sách, tranh ảnh về gia
đình.
- Thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh.
|
|||||||||
Hoạt
động ngoài trời
|
HĐCCĐ:
“Trò
chuyện về gia đình của bé”.
TCVĐ: “Gieo hạt”
CTD:
“Xích đu, cầu trượt”
|
HĐCCĐ: Đọc chuyện cho trẻ nghe “Cháu
ngoan”.
TCVĐ: “Kéo co”
CTD:
“Bóng, chong chóng”
|
HĐCCĐ: Quan sát tranh vẽ gia đình các
con vật
TCVĐ:
“Lộn cầu vồng”
-
CTD: “Xích đu, cầu trượt”
|
HĐCCĐ:
HĐCCĐ: “Quan saùt toå aám gia ñình- Laøm quaø taëng ngöôøi thaân
trong gia ñình”
TCVĐ: “Thöû trí nhô”ù
CTD:
“Bóng, chong chóng”
|
HĐCCĐDạo chơi sân trường
TCVĐ: “Tạo dáng”
CTD:
“Cầu thang leo, bập bênh”
|
|||||
Vệ
sinh ăn trưa, ngủ trưa
|
*
Vệ sinh ăn trưa:
+
Trước khi ăn:
- Hướng dẫn và tạo
cho trẻ thói quen vệ sinh sạch sẽ trước khi ăn: Rửa tay, rửa mặt...
- Sắp xếp bàn ghế và
cho trẻ ngồi.
- Cô đi lấy bát, thức
ăn thưo khẩu phần ăn cho trẻ.
+
Trong khi ăn:
- Cô bao quát trẻ ăn,
nhắc nhỡ trẻ không nói chuyện, không để thức ăn rơi vãi.
+
Sau khi ăn xong:
- Cô, trẻ dọn chổ
ngồi và nhắc nhơpx trẻ vệ sinh sạch sẽ, không cho trẻ chạy nhảy nhiều.
- Cho trẻ nghỉ ngơi
nhẹ nhàng.
- Cô quét nhà, lau
bàn, chùi nhà vệ sinh.
*
Vệ sinh ngủ trưa:
+
Trước khi ngủ:
- Cô chuẩn bị chỗ ngủ
cho trẻ, sắp xếp chiếu, gố, chăn cho trẻ.
- Cho trẻ đi vệ sinh
trước khi ngủ
- Cô có thể hát ru
hoặc mở nhạc nhẹ ru trẻ ngủ.
+
Khi trẻ ngủ:
- Cô giữ trật tự cho
trẻ ngủ đủ và đầy giấc.
+
Sau khi trẻ ngủ dậy:
- Cô không đánh thức
trẻ đồng loạt
- Nhắc nhỡ trẻ đi vệ
sinh.
|
|||||||||
Vệ
sinh ăn phụ
|
-
Lau mặt, lau tay sạch sẽ cho trẻ .
-
Cho trẻ vận động nhẹ nhàng trước khi ăn phụ.
- Cô chuẩn bị thức ăn cho trẻ.
- Cô chia thức ăn cho trẻ và bao quát
trẻ.
|
|||||||||
Hoạt
động chiều
|
- Hướng
dẫn trò chơi mới.
- Làm quen, ôn luyện kiến thức trong
tuần
- Chơi kết hợp ở các góc
- Lao động, vệ sinh, nêu gương,
trả trẻ.
|
|||||||||
Trả
trẻ
|
- Cô hướng dẫn trẻ làm vệ sinh theo
nhóm lớp sau đó làm vệ sinh cá nhân rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước
- Gặp gỡ phụ huynh trao đổi tình hình
trẻ trong ngày, trong tuần để có kế hoạch giáo dục phù hợp.
- Thu dọn đồ dùng, đồ chơi đúng nơi
quy định trước khi ra về.
- Chào cô, chào bạn ra về.
-Vệ sinh ,tăt điện trước khi ra
về.
|
|||||||||
Góc
|
Nội dung
|
Yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Hướng dẫn thực hiện
|
Phân vai
|
- Phân vai: Bế em, nấu ăn...
- Thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh....
|
- Trẻ biết thể hiện vai chơi của mình
- Biết giao tiếp giữa người bán và
người mua
|
-
Bộ đồ chơi bán hàng(bộ đồ chơi nấu ăn, đồ chơi bác sỹ, dụng cụ y tế, tủ,
dường, …)
|
- Cô cho trẻ về góc chơi.
- Cô hướng dẫn trẻ chơi và thực hiện
vai chơi của mình.
- Trẻ biết thể hiện vai người mua và
người bán, thu gọn đồ dùng
|
Xây dựng
|
-
Lắp ráp bàn, ghế, tủ, dường....
|
- Trẻ biết sử dụng các khối nhựa để
lắp ghép tạo thành những đồ dùng như: Tủ, dường, bàn, ghế...
|
- Bộ đồ chơi xây dựng, lắp ghép
|
- Cô cho trẻ về góc, tự thỏa thuận về
góc chơi
- Cô gợi ý để trẻ tự tưởng tượng về gia
đình của bé sau đó cho trẻ thựa hiện.
- HD trẻ thu dọn đồ chơi đúng nơi quy
định.
|
Nghệ thuật
|
-
Tô màu, cắt dán
tranh vẽ người thân trong gia đình.
.
|
- Trẻ biết sử dụng các kỷ năng để vẽ,
tô màu hợp lý bức tranh, biết chia đất, lăn tròn, ấn dẹt tạo sản phẩm.
|
- Giất A4, bút chì, bút màu, đất nặn,
tranh ảnh gia đình.
|
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về gia
đình của bé.- Hỏi trẻ về ý thích thực hiện sp tạo hình của mình
- GD trẻ không chạy lộn xộn.
|
Sách
|
-
Xem sách, tranh ảnh về gia đình.
|
- Trẻ biết ngồi đúng tư thế để xem
tranh,
|
- Tranh ảnh, sách báo có hình người
thân, truyện về gia đình.
|
- Cô cho trẻ về góc và tự lấy sách ra,
cùng nhau thảo luận.
- Cô hướng dẫn trẻ dở sách và cất gọn
đúng nơi quy định
|
KPKH
|
- Chăm sóc cây xanh.
|
-
Rèn kỷ năng chăm sóc cây ( xới đất, tưới nước cho cây...)
|
- Một số đồ dùng, đồ chơi : cát
nước...
|
-
Coâ höôùng daãn caùc chaùu chôi vôùi caùt vaø caùch chaêm soùc caây.
|